Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid có 70% cơ hội vô địch La Liga

Thứ Hai 16/01/2012 10:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chiến thắng trước Mallorca, Real Madrid đã lần đầu tiên sau 4 mùa giải đoạt chức "vô địch mùa Đông” và tiếng nói từ lịch sử cho thấy thầy trò Jose Mourinho đang nắm trong tay 70% cơ hội vô địch La Liga.

Những con số thống kê cho thấy, trong 8 mùa giải gần đây nhất đội bóng nào dẫn đầu La Liga sau khi kết thúc giai đoạn lượt đi đều đăng quang vào cuối mùa ngoại trừ mùa giải 2006/07. Sau cú lội ngược dòng ngoạn mục trong 20 phút cuối trận để giành chiến thắng 2-1 trước Mallorca ngay tại “miền đất dữ” ONO, thầy trò Jose Mourinho đã chính thức trở thành “nhà vô địch mùa Đông” dù La Liga vẫn còn 1 vòng đấu nữa mới kết thúc lượt đi.

Đây là lần đầu tiên Real Madrid đoạt “danh hiệu” này sau 4 mùa giải, kể từ khi Bernd Schuster và các học trò dẫn đầu La Liga sau giai đoạn lượt đi ở mùa giải 2007/08. Trong lịch sử La Liga, “danh hiệu vô địch mùa Đông” có ý nghĩa rất quan trọng, không ít lần tạo tiền đề để các đội bóng tiến thẳng đến chức vô địch La Liga.

Những thống kê cho thấy Real Madrid đang đứng trước cơ hội rất lớn để lật đổ sự thống trị của Barcelona

Theo thống kê thì kể từ mùa giải La Liga đầu tiên được tổ chức vào năm 1928/29 đến nay đã có 80 danh hiệu La Liga được trao, trong đó có 43 mùa giải chứng kiến đội bóng dẫn đầu sau khi kết thúc lượt đi đăng quang. Nói cách khác có 53.7% các đội “vô địch mùa Đông” đã đoạt danh hiệu La Liga kể từ khi giải đấu này ra đời.

Nếu chỉ tính riêng “đội bóng Hoàng gia TBN” thì tỉ lệ này còn cao hơn rất nhiều. Trong lịch sử, Los Blancos đã từng 32 lần trở thành “nhà vô địch mùa Đông” và có đến 22 lần trong số đó họ đăng quang vào cuối mùa giải. Như vậy, theo tiếng nói của lịch sử thì thầy trò Jose Mourinho đang nắm 68.7% cơ hội lật đổ sự thống trị của đại kình địch Barcelona trong mùa giải năm nay.

Trong những năm gần đây, cơ hội vô địch của các “nhà vô địch mùa Đông” càng cao hơn nữa khi 8 mùa giải gần đây chỉ một lần duy nhất chứng kiến đội bóng dẫn đầu sau giai đoạn lượt đi không thể đăng quang ở cuối mùa tại mùa giải 2006/07. Barcelona của HLV Frank Rijkaard đã dẫn đầu sau giai đoạn lượt đi nhưng Real Madrid của HLV Capello với cú nước rút ngoạn mục khi giành đến 10 trận thắng trong 12 vòng đấu cuối cùng mới là đội đăng quang.

Ngoài ra, những con số thống kê cũng cho thấy chưa bao giờ Barcelona có thể đăng quang vào cuối mùa giải sau khi kém đội đầu bảng 3 điểm sau khi kết thúc lượt đi. Không những vậy lịch sử tiếp tục ủng hộ Real Madrid bởi vì Los Blancos cũng luôn tận dụng tốt cơ hội để đăng quang nếu như kết thúc lượt đi với ngôi đầu bảng và bỏ xa đội đứng thứ hai ít nhất 3 điểm.

Trong lịch sử La Liga, chỉ một lần duy nhất “nhà vô địch mùa Đông” bỏ xa đội xếp sau 5 điểm hoặc nhiều hơn lại không thể đăng quang vào cuối mùa đó là Real Sociedad ở mùa 2002/03. Trong giai đoạn lượt đi, đội bóng xứ Basque đã thi đấu rất bùng nổ, đặc biệt là thành tích bất bại trên sân nhà San Sebastian. Tuy nhiên Real Madrid lại là cái tên thực hiện cú lội ngược dòng ngoạn mục để đăng quang ở cuối mùa giải.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X