Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid chuyển hướng sang Fabregas: Tìm mảnh ghép cuối

Thứ Năm 09/07/2009 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với khả năng thành công trong các thương vụ Xabi Alonso và Dainele de Rossi không cao, Real Madrid đang chuyển hướng mục tiêu sang Cesc Fabregas, tiền vệ trẻ của Arsenal.

Chiến dịch tăng cường lực lượng của Real Madrid vẫn chưa dừng lại. Gần 200 triệu euro đã được bỏ ra và một Galacticos 2.0 đang dần đi vào hoàn chỉnh. Chỉ cần 1 mảnh ghép ở vị trí tiền vệ  trung tâm, HLV Manuel Pegellini sẽ có được một trong những đội hình siêu đẳng nhất thế giới với sự có mặt của những Kaka, Ronaldo, Benzema...

Sau Alonso, de Rossi, tới lượt Fabregas lọt vào tầm ngắm của Real

Tuy vậy, khó khăn với Real lúc này chính là họ không thể đạt được những thỏa thuận với đối tác về những mục tiêu mà mình đang hướng đến. Xabi Alonso, cái tên tưởng như việc trở thành một Galacticos chỉ còn là vấn đề thời gian bỗng trở nên khó trở thành hiện thực khi Liverpool luôn tỏ ra bất hợp tác. Đội bóng nước Anh liên tục ép giá và buộc Real phải đáp ứng với những mức phí "trên trời". Dù sẵn sàng bỏ ra những số tiền lớn để mua sắm cầu thủ nhưng mức phí 47 triệu euro mà Alonso đưa ra quá cao. Nếu xét về giá trị thực cũng như tuổi tác của Alonso (28 tuổi) con số này là bất hợp lý. Trường hợp của Daniele Rossi cũng tương tự. Real đã đưa ra lời đề nghị 30 triệu euro cho tiền vệ của Roma tuy nhiên đội bóng Italia đã từ chối.

Khả năng có được Alonso hoặc De Rossi là rất thấp, chủ tịch Florentino chuyển hướng sang Fabregas. Cầu thủ của Arsenal đang được đội bóng nước Anh định giá 50 triệu euro. Đây là một mức phí có thể chấp nhận được với đội bóng hoàng gia. Xét ở mọi khía cạnh. Fabregas có thể sánh ngang được với Alonso nếu không muốn nói anh còn có ưu thế về mặt tuổi tác (trẻ hơn 6 tuổi). Vai trò của Cesc tại Arsenal đã được chứng minh khi anh luôn thể hiện vai trò thủ lĩnh của một ông chủ ở khu vực giữa sân. Phòng ngự hiệu quả, tham gia tấn công không khác gì một tiền vệ kiến thiết, tuyển thủ Tây Ban Nha luôn là mẫu cầu thủ có thể tạo ra được đột biến khi cần thiết.

Có một niềm tin lớn cho Los Blancos về khả năng chiêu mộ được tiền vệ tài năng này khi Fabregas cũng bày tỏ ý định được ra đi. Sau 4 mùa giải không danh hiệu, anh cần phải chuyển đến một bên đỗ mới nơi có thể chắp cánh cho những giấc mơ được bay cao. Sân Bernabeu, nơi hội tụ của những ngôi sao sáng nhất của bóng đá thế giới sẽ có một sức hút khó cưỡng đối với bất cứ một cầu thủ nào. Fabregas sẽ chờ và lắng nghe những lời đề nghị chính thức từ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X