Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Chuông nguyện hồn ai?

Thứ Sáu 14/12/2012 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với sáu thất bại từ đầu mùa bóng tới nay, Real Madrid đã có số trận thua lớn hơn cả mùa bóng trước, một dấu hiệu đáng báo động cho HLV Jose Mourinho trong năm thứ ba cầm quân tại Bernabeu.

Việc Real Madrid thảm bại trước Celta Vigo vào giữa tuần qua không chỉ buộc đội bóng hoàng gia phải lội ngược dòng tại trận lượt về vòng 1/8 Cúp Nhà vua để lọt vào tứ kết mà còn đánh dấu sự đi xuống đáng lo ngại của đoàn quân áo trắng ở mùa bóng hiện nay.

Thầy trò Mourinho thua tất cả 6 trận từ đầu mùa
Thầy trò Mourinho thua tất cả 6 trận từ đầu mùa

Đây là thất bại thứ sáu của Real Madrid từ đầu mùa bóng tới nay (sau 26 trận), một con số đáng báo động nếu biết rằng ở cả mùa bóng đầu tiên dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Bồ Đào Nha, đội bóng hoàng gia cũng chỉ thua sáu trận và sang mùa bóng thứ hai lại rút xuống còn năm trận.

Thất bại đầu tiên của Mourinho trên băng ghế chỉ đạo Madrid ở mùa bóng hiện nay xảy ra tại lượt đi của Siêu Cúp Tây Ban Nha, trước Barcelona trên sân Camp Nou (2-3) nhưng không gây hậu quả nghiêm trọng vì tại lượt về trên sân nhà Madrid đã lội ngược dòng thành công và đoạt chiếc Cúp này. Tại Champions League, đội bóng hoàng gia đã thua Dortmund (1-2) và do đó chỉ xếp thứ hai tại “bảng đấu tử thần”. Còn tại Cúp Nhà vua, Real Madrid đã gục ngã trước Celta ở lượt đi vòng 1/8. Tại Liga, đội bóng do “Người đặc biệt” Jose Mourinho dẫn dắt đã thua ba trận trên sân khách, trước Getafe (1-2), Sevilla (0-1) và Betis (0-1), và đang bị Barcelona bỏ xa tới 11 điểm.

Còn nhớ, ở cả mùa bóng đầu tiên về với “đàn kền kền trắng” (2009-2010), đội bóng của Mourinho cũng thua sáu lần, nhưng đó là sau 59 trận thi đấu chính thức (10 trận thua 1). Trong sáu trận này, có hai thảm bại trước Real Madrid (0-5 tại Liga và 0-2 tại Champions), một trận tại Cúp Nhà vua (0-2) trước Levante, và 3 trận nữa tại Liga, trước Osasuna, Sporting và Zaragoza, khiến năm đó Liga tiếp tục thuộc về tay Barcelona của Pep Guardiola.

Ở mùa bóng thứ hai (2011-2012), Real Madrid đã thi đấu cực hay, chỉ thua năm lần trong 58 trận thi đấu chính thức, gồm 1 trận trước Levante, 1 trận trước Bayern tại lượt đi bán kết Champions, và ba trận trước Barcelona: 2-3 tại lượt về Siêu Cúp Tây Ban Nha, 1-3 tại Liga trên sân Bernabeu và 1-2 tại tứ kết Cúp Nhà vua. Phần thưởng lớn nhất là Madrid cuối cùng cũng trở lại vô địch Liga sau nhiều năm bị Barca soán ngôi.

Sang mùa bóng thứ ba, đoàn quân áo trắng của Mourinho đã sáu lần gục ngã sau 26 trận đấu trên ba đấu trường Cúp Nhà Vua, Champions League và Cúp Nhà vua, khiến Madrid đang đứng trước nguy cơ trắng tay ở mùa bóng hiện nay.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X