Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid chuẩn bị đón thêm tân binh

Thứ Tư 28/07/2010 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vụ chuyển nhượng tiền vệ trung tâm người Đức, Sami Khedira coi như đã hoàn thành 50% sau khi Real nhận được cái gật đầu chính thức từ cầu thủ này. 50% còn lại sẽ phụ thuộc vào việc đàm phán với Stuttgart, đội bóng đang nắm quyền sở hữu Khedira nhưng xem ra sẽ không quá khó khăn.

Trên thị trường chuyển nhượng, Real Madrid luôn là đội thích phá vỡ những quy tắc. Thay vì đàm phán với đội bóng trước thì họ lại chọn cách thuyết phục cầu thủ đồng ý gia nhập rồi sau đó mới tiến hành làm việc với CLB sở hữu. Cái tài của Real là không mấy khi họ bị phạt (theo quy định của FIFA, những trường hợp "đi đêm" sẽ đều bị xử lý thích đáng nếu phát hiện ra). Và họ tiếp tục xài cách này trong thương vụ Sami Khedira sau khi Stuttgart có vẻ không thiện chí cho lắm.

Giấc mơ của Khedira sắp trở thành hiện thực

Tờ AS đưa tin, bộ sậu của Real Madrid gồm chủ tịch Florentino Perez và giám đốc điều hành Jorge Valdano đã thống nhất xong xuôi với người đại diện của Khedira về một bản hợp đồng sơ bộ. Theo đó, tiền vệ này cam kết sẽ gia nhập Los Blancos nếu như Stuttgart đồng ý. Trong tình huống bị ngăn cản, Khedira vẫn sẽ tới thành Madrid nhưng phải chờ đến mùa hè năm sau khi hợp đồng giữa anh và đội bóng nước Đức chấm dứt.

Từ khi chính thức nắm quyền ở Real, Mourinho luôn muốn chiêu mộ một người đá cặp xứng đáng với Xabi Alonso ở khu vực trung tâm. Thực ra, Gerrard, De Rossi hay Schwensteiger mới là những mục tiêu hàng đầu song họ được định giá quá cao, khiến "Kền kền trắng" chùn chân bởi vẫn cần phải dành tiền cho những vị trí cần bổ sung khác. Và Real quyết định chuyển hướng sang một gương mặt đầy tài năng và triển vọng mà giá cả phải chăng hơn: Sami Khedira. Mới 23 tuổi nên tương lai tươi sáng của Khedira vẫn đang ở trước mặt. Tại kỳ World Cup vừa rồi, anh chính là một trụ cột của Mannschaft trẻ trung xuất sắc giành vị trí thứ 3.

Khoác áo Real luôn là giấc mớ với bất cứ một cầu thủ nào của làng bóng đá thế giới. Thêm vào đó, Khedira đã bị thuyết phục sau buổi nói chuyện với Jose Mourinho vài tuần trước. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã đảm bảo sẽ dành cho Khedira một vị trí trong đội hình Real mùa tới. Đích thân cầu thủ này sẽ sớm đề đạt nguyện vọng ra đi với ban lãnh đạo Stuttgart, buộc đội bóng nước Đức dù không muốn cũng phải ngồi vào bàn đàm phàn với Real. Xét trên lý thuyết, Stuttgart hoàn toàn có quyền ngăn cản vụ chuyển nhượng này nhưng nhiều khả năng họ sẽ không làm vậy vì họ quá hiểu nếu không bán sớm thì đến đầu năm sau, họ sẽ mất trắng, chẳng thu lại được một xu (khi hợp đồng của một cầu thủ chỉ còn 6 tháng thì cầu thủ đó được tự do lựa chọn bến đỗ mới mà không phải chịu bất cứ một sự ràng buộc nào). Mà Khedira đã "mê" Real như thế thì cũng không còn giải pháp nào khác. Giá trị chuyển nhượng của Khedira sẽ nằm trong khoảng trên dưới 10 triệu Euro.

Như vậy, Khedira sẽ là tân binh thứ 4 sau Canales, Di Maria và Pedro Leon và tất cả đều là tiền vệ. Công cuộc củng cố tuyến giữa của Mourinho coi như đã xong xuôi. Giờ đây ông sẽ tập trung vào các tuyến còn lại: bổ sung thêm một hậu vệ sáng giá (trung vệ hoặc đá cánh) và một chân sút đẳng cấp sau khi số 7 huyền thoại Raul đã rời khỏi đội bóng.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X