Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid chuẩn bị đẩy hai "người thừa" ra khỏi Bernabeu

Thứ Ba 26/07/2011 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kế hoạch chuyển nhượng tiếp theo của Real Madrid sẽ gắn liền với hai chữ "xả hàng", bởi Los Blancos đang lên kế hoạch đẩy bớt hai cầu thủ không còn hữu dụng đi nhằm giảm bớt gánh nặng về tiền lương, cũng như về nhân lực.

Sau hai mùa mua sắm, Real Madrid đang hoàn thiện dần đội hình và theo qui luật đào thải tất yếu, những cầu thủ không còn được trọng dụng sẽ phải ra đi để nhường chỗ cho những người có phong độ ấn tượng hơn. Pedro Leon và Fernando Gago là hai cầu thủ không may nằm trong "bảng phong thần" của Real Madrid trong hè này.

Pedro Leon bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp năm 2005 trong màu áu Murcia, trước khi kinh qua một số câu lạc bộ tại La Liga như Levante, Valladolid rồi gia nhập Real Madrid trong mùa hè năm ngoái từ Getafe với mức giá 10 triệu euro, với rất nhiều hi vọng được gửi gắm về một thế hệ trẻ trung, giàu tài năng do "người đặc biệt" Jose Mourinho xây dựng. Thế nhưng trong quãng thời gian một mùa giải gắn bó với Real Madrid, cầu thủ chạy cánh từng được đánh giá là triển vọng của bóng đá Tây Ban Nha lại không mấy khi được ra sân. Trong cả mùa trước, Pedro Leon chỉ ghi được tổng cộng 2 bàn thắng trong tổng cộng 14 trận ra sân ở mọi đấu trường, đó là còn chưa kể đến việc tiền vệ 24 tuổi này chỉ được ra sân có 6 trận tại La Liga và chẳng đóng góp bàn thắng nào tại đấu trường này.

Pedro Leon là một trong những cái tên đang đứng đầu danh sách rời Bernabeu hè này

Trong bối cảnh hàng tiền vệ Real Madrid đang trở nên chật chội hơn với sự góp mặt của Nuri Sahin và Hamit Altintop, những cầu thủ chẳng mấy khi được ra sân như Pedro Leon sẽ bị tính đến chuyện đẩy đi nhằm nhường chỗ cho người mới thể hiện bản thân, đồng thời cũng giảm bớt gánh nặng tiền lương cho một cầu thủ chỉ chuyên đánh bóng băng ghế dự bị. Thế nên chuyện Real Madrid đang có ý định để Pedro Leon trở lại câu lạc bộ cũ Getafe theo dạng cho mượn là điều dễ hiểu. Nếu không có gì thay đổi, Real Madrid sẽ cho Getafe mượn tiền vệ này với bản hợp đồng có thời hạn một mùa giải, đồng thời Getafe có thể mua lại Pedro Leon vào cuối mùa sau nếu muốn với mức giá 8 triệu euro.  

Cùng chung số phận với Pedro Leon là Gago, khi tiền vệ người Argetina buộc phải tìm kiếm bến đỗ mới nhằm có cơ hội ra sân để cứu vãn sự nghiệp thay vì chôn vùi tuổi thanh xuân tại Bernabeu. Gago đang có chủ ý muốn trở lại câu lạc bộ cũ Boca Juniors, nơi tiền vệ 25 tuổi này từng gắn bó hơn 10 năm kể từ khi còn là một cậu nhóc gia nhập học viện đào tạo của đội bóng đại gia tại Argentina. Trong màu áo Boca Juniors, Gago đã có những kỉ niệm tuyệt vời khi cùng câu lạc bộ này vô địch Argentina hai năm liên tiếp 2006 và 2006. Bước ngoặt của sự nghiệp Gago là việc tiền về này gia nhập Real Madrid năm 2007 với mức giá 20,4 triệu euro.

Từ một cầu thủ đầy tiềm năng đặt chân đến mảnh đất châu Âu với hi vọng sẽ như những đồng hương khác vươn tới tầm cỡ đỉnh cao hơn nữa, thế nhưng chấn thương đã khiến phong độ của Gago trồi sụt và tiền vệ này đã bị đẩy ra khỏi đội hình chính của Real Madrid với sự xuất hiện của bộ đôi Xabi Alonso - Sami Khedira ở khu trung tuyến. Gago sẵn sàng chấp nhận giảm lương để tới Boca Junior, Real Madrid cũng đã lên kế hoạch để tiền vệ này ra đi nên vụ chuyển nhượng này có lẽ diễn ra suôn sẻ. Ngoài việc không hiểu Real Madrid sẽ bán đứt hay chỉ cho mượn Gago.

  • Như Đạt (Theo Ole/ Bongdaso)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X