Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Chủ tịch Perez phải chi bao nhiêu tiền cho một danh hiệu?

Thứ Hai 23/09/2013 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Florentino Perez đã vung hàng tấn tiền vào thị trường chuyển nhượng nhưng những gì ông thu về trong lần thứ 2 tại nhiệm ở Bernabeu thực sự khiêm tốn.

Kể từ khi tái đắc cử vị trí chủ tịch của Real Madrid vào năm 2009, Florentino Perez đã đầu tư đến 608,8 triệu euro để đưa về Bernabeu những ngôi sao hàng đầu thế giới mà điển hình là 2 bản hợp đồng kỷ lục Ronaldo và Gareth Bale.

Thế nhưng những gì ông thu lại quả thật quá ít ỏi so với sự kỳ vọng của người hâm mộ. Bốn mùa giải qua, Real Madrid chỉ giành được vỏn vẹn 3 danh hiệu. Đó là 1 chức vô địch La Liga, 1 cúp Nhà vua Tây Ban Nhà và 1 siêu cúp Tây Ban Nha.

Sau khi trừ đi số tiền 190,5 triệu euro nhờ bán cầu thủ, Real đã bỏ ra 418,3 triệu cho 3 danh hiệu đó. Như vậy, nếu tính theo kiểu “đếm cua trong lỗ” thì để giành được một chiếc cúp, Perez đã phải chi trung bình 139,4 triệu euro.


Perez là người nói được làm được trên thị trường chuyển nhượng

Nếu tính trong cả 2 giai đoạn nắm quyền tại Real Madrid, Florentino đang sở hữu bốn bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá đó là Zidane, Ronaldo, Kaka và Gareth Bale. Đấy là còn chưa tinh đế Luis Figo cũng đứng hàng thứ 7 trong danh sách những vụ chuyển nhượng tốn kém nhất lịch sử.

Perez đã vung ra trên dưới 1 tỉ euro trong hai giai đoạn này và ông mang về Bernabeu cả thảy 10 danh hiệu. Nếu đem con số đó so sánh với đại kình địch Barcelona thì quả thật là một sự chênh lệch lớn.

Gã khổng lồ xứ Catalan chỉ đầu tư khoảng một nửa số tiền mà Real Madrid đã phải chi ra trong khoảng thời gian tương ứng. Nhưng đội chủ sân Nou Camp lại thu về gần gấp đôi số danh hiệu mà Real giành được với tổng cộng 17 chiếc cup.

  • ĐỨC ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X