Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid chọn sao trẻ của Chelsea làm "truyền nhân" cho Thánh Iker

Thứ Tư 07/03/2012 21:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù đang sở hữu thủ môn hàng đầu thế giới là Iker Casillas nhưng không vì thế mà Real Madrid tỏ ra hoàn toàn yên tâm với vị trí quan trọng bậc nhất của đội bóng. Đó là lý do tại sao họ đang tìm kiếm một người gác đền xuất sắc để dự bị hoặc thậm chí là thay thế cho Casillas khi cần thiết.

Casillas là một trong những thủ môn hay nhất, thậm chí là xuất sắc nhất thế giới hiện nay, và đó là điều không phải bàn cãi. Không phải ngẫu nhiên mà “Thánh Iker” vừa lần thứ 4 liên tiếp được bầu chọn là Thủ môn hay nhất thế giới của IFFHS (Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá thế giới). Không phải ngẫu nhiên mà Casillas đang là thủ quân của đội tuyển hay nhất thế giới, Tây Ban Nha và Real Madrid.

Thibaut Courtois trong màu áo Atletico

Tuy vậy, đằng sau Casillas là một khoảng trống mênh mông bởi dự bị cho anh lúc này chỉ có duy nhất một Antonio Adan mãi vẫn chưa chịu lớn. Chẳng may Casillas dính chấn thương vào lúc này, Real sẽ lâm nguy thật sự ở vị trí thủ môn. Hơn nữa, Real cũng cần phải nghĩ tới tương lai xa hơn một khi Casillas giải nghệ (Casillas sẽ tròn 31 tuổi vào ngày 20/5 tới).

Trong số những thủ môn trẻ và tài năng của bóng đá châu Âu hiện nay, Thibaut Courtois đang nổi lên như là một trong những người hay nhất và đó là lý do tại sao ngôi sao trẻ của Bỉ lại nằm trong tầm ngắm của Real Madrid. Courtois gia nhập Chelsea từ Genk hồi mùa Hè năm ngoái với giá 9 triệu bảng để dự bị cho Petr Cech. Tuy vậy, ngay sau đó Chelsea đã để Courtois tới Atletico Madrid theo dạng cho mượn để tích lũy kinh nghiệm. Mới chân ướt chân ráo tới Liga nhưng Courtois đã chơi cực hay và trở thành trụ cột không thể thay thế ở Vicente Calderon. Chính màn trình diễn ấn tượng của Courtois ở đội bóng láng giềng đã thu hút sự chú ý của Real Madrid.

Tuy nhiên, sẽ không dễ dàng nếu Real Madrid muốn giành được chữ ký của ngôi sao trẻ người Bỉ. Courtois đã chơi rất tốt tại Atletico theo dạng cho mượn nên gần như chắc chắn cầu thủ này sẽ được Chelsea gọi trở lại khi mùa bóng này kết thúc. Và nếu có chấp nhận bán lại Courtois, cái giá mà đội bóng Anh hét chắc chắn sẽ không hề dễ chịu chút nào.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X