Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid chọn được người kế tục Xabi Alonso

Thứ Tư 03/07/2013 13:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không Verratti, không Vidal, không Pirlo, không Paulinho và cũng không Ilkay Gundogan, Real Madrid đã chọn Asier Illarramendi, cầu thủ được xem là “phiên bản nâng cấp” của Xabi Alonso để thay thế dần chính Xabi Alonso trong tương lai.

Real Madrid chọn Illarramendi để thay thế dần vị trí của Xabi Alonso
Real Madrid chọn Illarramendi để thay thế dần vị trí của Xabi Alonso

Trong những ngày chờ đợi Paris Saint Germain đưa ra những quyết định cuối cùng, ống kính truyền hình đã bắt được hình ảnh Carlo Ancelotti trận đấu của U21 Tây Ban Nha tại giải U21 châu Âu vừa qua. Tất nhiên, một vị chiến lược gia không bao giờ theo dõi một trận đấu, nhất là màn so tài của những cầu thủ trẻ đầy tiềm năng chỉ để giải trí. Ancelotti chăm chú theo dõi màn trình diễn của những mầm non đã đang và sẽ được ông dẫn dắt là Morata, Isco hay Verratti.

Nhưng ngoài những tài năng trẻ đình đám kể trên, Ancelotti còn bị cuốn hút bởi một tiền vệ trung tâm chơi bóng với tư duy chiến thuật và sáng tạo tuyệt vời, chàng trai trẻ ấy là Illarramendi. Sau khi tiếp quản chiếc ghế huấn luyện viên tại Bernabeu, trong một cuộc nói chuyện về kế hoạch xây dựng lực lược của Real Madrid, chiến lược gia người Italia đã nêu quan điểm muốn tăng cường một tiền vệ và Asier Illarramendi là một trong những cái tên đầu tiên được nói tới.

Một sự trùng hợp lạ kỳ là chàng trai trẻ mà Ancelotti vừa tìm ra tuy nằm lọt thỏm giữa những tiền vệ trung tâm lẫy lừng nằm trong tầm ngắm của Real Madrid nhưng lại là cầu thủ duy nhất có thể đáp ứng được yêu cầu của chủ tịch Florentino Perez. Từ lâu, Perez đã muốn tìm kiếm một tiền vệ trung tâm trẻ tuổi có kỹ thuật, tầm ảnh hưởng để dần dần thay thế vị trí của Xabi Alonso, hơn nữa để kế tục Xabi Alonso thì Perez cũng muốn cái tên ấy là một người Tây Ban Nha.

Kế hoạch tăng cường tuyến giữa cấp thiết đến nỗi những nhân vật chóp bu tại Bernabeu đã tuyên bố: “Thương vụ Gareth Bale có thể bị đóng băng nhưng phải chiêu mộ bằng được 1 tiền vệ”. Chính vì vậy, không Verratti, không Vidal, không Pirlo, và cũng không Paulinho, trong khi đó thương vụ Ilkay Gundogan đã có cam kết sẽ hoàn tất vào năm tới nhưng rất khó đẩy nhanh tiến độ, Real Madrid sẽ bắt đầy xúc tiến kế hoạch chiêu mộ Illarramendi, thủ lĩnh không thể tranh cãi trong đội hình Real Sociedad.

Tuy nhiên Real Sociedad sẽ không dễ gì chấp nhận để mất đi “viên ngọc quý” của mình. Thứ nhất là vì Illarramendi còn hợp đồng tới tận năm 2018 với Real Sociedad cùng chi phí phá vỡ hợp đồng 30 triệu euro. Thứ hai là vì chủ tịch Jokin Aperribay đã từng tuyên bố: “Chúng tôi sẽ không bán bất kỳ cầu thủ nào trong đội bóng bởi vì chúng tôi biết cần phải làm gì để cân bằng kinh tế”.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X