Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"Real Madrid chơi tốt hơn Barcelona"

Chủ Nhật 27/10/2013 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Sau khi trận El Clasico đêm qua khép lại, trong khi những gì còn đọng nhiều nhất trong đầu  Tata Martino là một Neymar chói sáng, thì với Ancelotti, ông lại nhớ nhiều nhất về những quyết định "không ra đâu vào đâu" của trọng tài Undiano.

carlo ancelotti
Carlo Ancelotti

Trận El Clasico đã diễn ra được như kì vọng của nhiều người: thế trận hấp dẫn, có sự hấp dẫn, căng thẳng kịch tính (ít nhất ở vài thời điểm, nhất là sau khi bàn mở tỉ số được ghi), 2 ngôi sao Neymar - Bale "hiện nguyên hình", và đương nhiên là có cả siêu phẩm. Chiến thắng 2-1 dành cho đội chủ sân Nou Camp mang về cho họ 3 điểm, giúp Barcelona đứng đầu BXH La Liga sau vòng 10 với 28 điểm, còn Real Madrid vẫn dậm chân tại chỗ với chỉ 22 điểm và bị "đóng đinh" ở vị trí thứ 3. Lúc này, họ còn kém đại kình địch Atletico 2 điểm, và khoảng cách 6 điểm với đối thủ cạnh tranh cho ngôi vô địch Barcelona chỉ sau 10 vòng đã khép lại một nửa cơ hội lên ngôi tại La Liga mùa này cho Real, trong bối cảnh Barca đá thắng như chẻ tre và mới chỉ chịu thủ hòa 1 trận duy nhất cho tới lúc này.

Về phía Carlo Ancelotti, trận El Clasico đầu tiên trong sự nghiệp ông diễn ra không được như mong muốn của ông. 3 tháng làm việc miệt mài cùng bầy Kền kền trắng, vậy mà ông lại không thể kiếm lấy 1 điểm rời Nou Camp, và hơn nữa, dù cho có những lúc trọng tài phán quyết sai, hay xà ngang từ chối bàn thắng siêu đẹp của Benzema một cách đầy đenm đủi, nhưng rõ ràng, Barca xứng đáng thắng hơn. Đêm qua, Tata Martino đã cao tay hơn và thắng trội Ancelotti về mặt chiến thuật. Việc HLV người Italia đưa Bale vào sân ngay từ đầu đã là một canh bạc năm ăn năm thua, còn Martino biết rằng mình sẽ làm gì sau khi nhập trận. Dù đã thất bại lấm lưng trắng bụng, nhưng Ancelotti vẫn hết lời ca ngợi các học trò vì màn trình diễn trong hiệp 2. Ông cho biết: "Real Madrid đã thi đấu rất hay ở hiệp 2. Chúng tôi đá tốt hơn và kiểm soát được thế trận trên sân. Về việc sử dụng Sergio Ramos trên hàng tiền vệ, tôi nghĩ rằng điều đó sẽ làm cho đội hình của chúng tôi cân bằng hơn. Trên thực tế, chúng tôi không hề chơi phòng ngự số đông với 3 tiền vệ phòng ngự khi Modric không hề được xếp đá tiền vệ trụ. Tôi đã nói chuyện với Ramos về việc thi đấu ở khu trung tuyến, và cậu ấy hoàn toàn vui vẻ với nhiệm vụ này."

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Italia cũng thể hiện sự không hài lòng với Gareth Bale, người đã có trận El Clasico đầu tiên đáng thất vọng ở Nou Camp. Trong suốt thời gian có mặt trên sân, có lẽ dấu ấn lớn của Bale là... chiếc thẻ vàng mà anh phải nhận trong một tình huống tranh chấp cuối hiệp thi đấu đầu tiên. Ông nói thêm: "Đây là trận El Clasico đầu tiên của Gareth Bale, và rõ ràng nó đã chứng minh rằng cậu ấy cần học hỏi nhiều hơn để hòa nhập với các đồng đội. Trong trận đấu hôm qua, tôi đã giao cho cậu ấy nhiệm vụ gây áp lực lên Busquets. Bale không quan tâm tới việc đá cánh trái hay cánh phải."


Chưa dừng lại ở đó, Ancelotti không quên chỉ trích trọng tài Undiano - người mà theo ông, đã từ chối 2 quả penalty cho Real Madrid: phút 71, Ronaldo thoát xuống đối mặt với Valdes, nhưng bị Mascherano đẩy từ phía sau trong vòng cấm. Lúc đó, Barca đang dẫn 1-0, còn Undiano thì lắc đầu trước tình huống có thể xoay chuyển 180 độ cục diện trận đấu bằng cách tuyên bố đó là pha tranh chấp hợp lệ. Trước đó, Adriano đã để bóng chạm tay trong vòng cấm sau nỗ lực sút cận thành của Khedira. Về 2 tình huống này, Ancelotti tỏ ra khá giận giữ cho biết: "Đó rõ ràng là một pha phạm lỗi. Tất cả mọi người đều thấy thế, trên thế giới chắc chỉ có mỗi trọng tài coi đó là pha tranh chấp hợp lệ. Nếu chúng tôi không có được quả penalty trong tình huống dùng tay chơi bóng của Adriano, thì cậu ta cũng phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Như vậy mới công bằng."

Không biết trọng tài có cố tình triệt hạ Real hay không, nhưng rõ ràng đội mạnh hơn đã chiến thắng. Nếu như Barca có những đợt phối hợp nhuần nhuyễn, chuẩn xác thì điều này không được diễn ra ở phần sân đối diện. Real Madrid sở hữu nhiều cá nhân có kĩ thuật, tốc độ và thể lực tốt, nên việc họ nỗ lực xuyên phá cá nhân không có gì đáng ngạc nhiên. Thế nhưng, trong một ngày mà đội hình phòng ngự của Martino đã đứng vững nhờ nhiều yếu tố, có lẽ Ancelotti nên chấp nhận thất bại để bắt đầu cải tổ ngay từ lúc này.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X