Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Chơi tệ ở Liga nhưng sẽ vô địch châu Âu?

Thứ Hai 17/09/2012 11:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đang có sự khởi đầu tồi tệ tại Liga mùa này khi họ mới chỉ giành được vỏn vẹn 4 điểm sau 4 vòng và hiện đang xếp tận thứ 14 trên BXH. Nhưng đây chưa hẳn đã là một điều tồi tệ với Real Madrid, bởi ở lần gần nhất họ chơi tệ ở Liga trong giai đoạn khởi đầu, đội bóng áo Trắng đã kết thúc mùa giải với chức vô địch Champions League! Và các madridista đang hy vọng lịch sử sẽ lặp lại.

Có nằm mơ cũng không ai nghĩ rằng Real Madrid lại có sự khởi đầu đáng thất vọng như vậy tại Liga mùa này, nhất là khi họ đang là các nhà ĐKVĐ của giải đấu. Đội bóng của Mourinho mở màn Liga bằng trận hòa đáng thất vọng 1-1 trước Valencia trên sân nhà cho dù đây là một kết quả có thể chấp nhận được bởi “Los Che” chưa bao giờ là một đối thủ dễ chơi. Tiếp đó, Real Madrid sớm phải nhận thất bại ngay ở vòng 2 khi họ thua 1-2 trên sân của Getafe. Tưởng như Real sẽ sớm trở lại là chính mình sau chiến thắng 3-0 trước Granada ở vòng 3, nhưng cuối cùng đâu lại vào đấy khi các nhà ĐKVĐ “phơi áo” 0-1 trên sân của Sevilla cuối tuần qua.

Real Madrid vô địch Champions League 2002
Real Madrid vô địch Champions League 2002

Chỉ giành được 4 điểm sau 4 vòng, Real Madrid hiện đã kém Barca tới 8 điểm dù mùa giải mới chỉ bắt đầu. Lần gần nhất Real Madrid có sự khởi đầu tệ hại như vậy ở Liga là mùa 2001/02 khi họ còn được dẫn dắt bởi Vicente del Bosque. Khi đó, họ chỉ giành được 1 điểm trong ba lượt đấu đầu tiên khi có 2 thất bại (trước Valencia và Betis) và 1 trận hòa (Malaga). Tất cả đều diễn ra trong tháng 9.

Phải tới vòng 4, Real mới giành chiến thắng đầu tiên trước Espanyol với tỷ số 5-1, nhưng sau đó họ lại bị Real Valladolid cầm chân trên sân nhà rồi thua 2-4 trước Las Palmas. Cuối mùa đó, Real chỉ kết thúc ở vị trí thứ 3 tại Liga. Tuy nhiên, ở Champions League, Real của Del Bosque lại thăng hoa để giành chức vô địch châu Âu thứ 9 trong lịch sử sau trận chung kết tại Hampden Park với cú vô-lê siêu đẳng của Zidane.

Chính vì vậy, khi mà Real Madrid đang bị Barca bỏ xa tới 8 điểm tại Liga và gần như đã hết hy vọng bảo vệ thành công chức vô địch Liga, mọi hy vọng của các madridista lúc này đổ dồn cả vào Champions League. Họ hy vọng rằng lịch sử sẽ lặp lại và Real Madrid sẽ hoàn thành giấc mơ “Decima”. Real Madrid sẽ bắt đầu chiến dịch chinh phục danh hiệu châu Âu thứ 10 trong lịch sử bằng trận tiếp đón Man City tại Bernabeu vào giữa tuần này. Và một chiến thắng là điều bắt buộc đối với thầy trò Mourinho để họ quên đi nỗi buồn tại Liga.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X