Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid chơi hay hơn khi vắng Ronaldo

Chủ Nhật 06/04/2014 16:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nghe có vẻ ngược đời nhưng đó là sự thật. Real Madrid thường chơi hay hơn khi vắng ngôi sao sáng nhất của mình trên sân cỏ là Cristiano Ronaldo.

Real đã chơi rất hay mà không cần Ronaldo
Real đã chơi rất hay mà không cần Ronaldo

Rạng sáng hôm nay, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã có một trận thắng thuyết phục (4-0) trước Real Sociedad, đối thủ khó chơi với bất kỳ đội bóng nào tại Liga hiện đang tranh giành vị trí dự Champions League vào mùa bóng tới. Đây là một trận đấu sống còn với Madrid vì nếu thua, họ có thể nói lời tạm biệt với danh hiệu tại La Liga. Nên nhớ, mới đây, chính Sociedad đã đánh bại cả Barcelona, khiến “gã khổng lồ xứ Catalunya” choáng váng dẫn đến việc thua tiếp trận sau trước Valladolid.

Đã có không ít sự lo lắng trong lòng các CĐV áo trắng khi siêu sao người Bồ Đào Nha không thể ra sân do chưa bình phục chấn thương dây chằng đầu gối, nhưng với chiến thắng như một "cú poker" đêm qua, chẳng ai còn nhớ tới CR7 nữa.

Các con số thống kê không biết nói dối. Cứ mỗi lần Ronaldo vắng mặt, Real Madrid thường chơi hay hơn hẳn và luôn thắng đậm. Từ đầu mùa bóng tới nay, CR7 đã không thể thi đấu tổng cộng 8 trận, gồm 5 trận do nhận án phạt, 2 trận vì bị chấn thương háng và trận sáng nay do đau dây chằng đầu gối. Trong số 8 trận nói trên, có 5 trận tại Liga và cả 5 trận đó Madrid đều thắng đậm: 4-0 trước Valladolid, 4-2 trước Villarreal, 3-0 trước Getafe, 3-0 trước Elche và 4-0 trước Real Sociedad vào rạng sáng nay.

Không phải ngẫu nhiên mà Julian Ruiz, một nhà báo có giọng lưỡi sắc như dao đã khẳng định: Một Madrid không Ronaldo là một đội bóng khác, là một chiến thắng chắc chắn. Bởi vì, không có CR7, Real Madrid mới trở thành một khối thống nhất, hoạt động theo một cơ chế vận hành tập thể. Các cầu thủ chạy nhiều hơn, theo tiếng đàn acordeon. Sự vắng mặt của Ronaldo làm cho Bale và Benzema cảm thấy không còn vướng víu gì, được tự do chơi bóng, không còn phải lúc nào cũng lo chuyền bóng cho tiền đạo người Bồ Đào Nha nữa. Bóng đá đơn giản là một cuộc chơi tập thể, của toàn đội bóng, chứ không phải là một cuộc trình diễn cá nhân.

Vắng Ronaldo, Gareth Bale, đã có dịp tung hoành trên sân cỏ với những sải chân dài. Tương tự như vậy, chỉ ít phút sau khi vào sân, tiền đạo trẻ Morata đã kịp mang về một bàn thắng cho Real Madrid. Trong khi đó, dù mang tiếng là thành viên của "tam tấu BBC" hủy diệt nhưng đêm qua Benzema đã đánh mất khả năng sát thủ của mình khi bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn, giống như Isco trở thành một thảm họa ở vị trí của CR7. Dẫu sao có một thực tế không thể chối cãi: trong 5 trận tại Liga mà Cristiano vắng mặt, lần nào Real Madrid cũng dội mưa gôn vào lưới đối phương. Có lẽ nào đội bóng hoàng gia không cần Cristiano Ronaldo nữa?
 
Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X