Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Chờ Neymar, tạm dùng Adebayor

Thứ Bảy 16/07/2011 10:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đã đạt được thỏa thuận với Santos, nhưng Real Madrid phải chờ đến đầu năm 2012 mới có được Neymar nên trước mắt họ sẽ phải dùng tạm Adebayor.

Neymar: Ra Giêng về Bernabeu

Hôm thứ Tư 13/7, chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid đã gặp người đồng cấp Luis Oliveira bên phía Santos ở Paris. Hai bên đã đàm phán về vấn đề chuyển nhượng tiền đạo Neymar. Theo nhật báo AS, họ đã đi đến những thống nhất cơ bản. Theo đó, Neymar sẽ gia nhập đội bóng Hoàng gia theo bản hợp đồng 6 năm, với giá chuyển nhượng là 45 triệu euro.

May ra phải đến đầu năm sau, Neymar mới có thể gia nhập Real

Ở Bernabeu, tuyển thủ Brazil sẽ nhận mức lương 5 triệu euro/năm. Ngoài ra, Neymar còn nhận 4,2 triệu euro/năm tiền ăn chia bản quyền hình ảnh với Real Madrid (Neymar đang ký hợp đồng tới tận năm 2016 với nhiều đối tác, đáng chú ý là hãng sản xuất dụng cụ thể thao Nike và tập đoàn điện tử Panasonic). Như vậy, khi về Bernabeu, thu nhập mỗi năm của Naymar sẽ trên 10 triệu euro nếu tính cả thưởng.

Có điều, Neymar nhiều khả năng sẽ thể đến Real Madrid ngay trong mùa Hè này. Bởi trong quá trình đàm phán, chủ tịch Luis Oliveira của Santos đã đưa thêm một đề nghị với Perez: Để tuyển thủ Brazil tiếp tục thi đấu ở quê nhà cho đến khi kỳ chuyển nhượng mùa Đông mở cửa. Sở dĩ vậy bởi họ muốn tranh thủ dùng Neymar đến hết giải VĐTG các CLB diễn ra ở Nhật Bản từ ngày 8 - 18/12/2011. Santos xem đây là dịp cuối cùng để hốt tiền từ chân sút đang nổi như cồn này thông qua việc ăn chia hình ảnh.

Adebayor: Giải pháp tình thế

Nhiều khả năng ông Perez sẽ nhượng bộ để Neymar tiếp tục thi đấu cho Santos đến hết năm nay. Bởi những động thái gần đây của Real Madrid cho thấy họ đã chuẩn bị sẵn cho một kế hoạch không có tuyển thủ Brazil này trong vài tháng tới. Cụ thể, HLV Mourinho đã hé lộ khả năng Real Madrid sẽ ký hợp đồng với tiền đạo Emanuel Adebayor. Người đặc biệt xem đây là giải pháp tạm thời trong lúc đội bóng Hoàng gia chờ đợi Neymar cập bến Bernabeu.

Adebayor đã đến Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm ngoái theo một hợp đồng cho mượn. Lúc này, chân sút người Togo đã được trả lại cho Man City. Tuy nhiên, Adebayor có vẻ không còn tha thiết với Man Xanh. Anh luôn khẳng định muốn trở lại đầu quân cho Real, bất chấp phải đối mặt với một tương lai bấp bênh, với khả năng bị đày trên băng ghế dự bị là rất cao. Để bày tỏ quyết tâm ra đi, Adebayor đã kiên quyết không ra sân tập cùng các đồng đội ở Man City, thậm chí còn thách thức BHL đội bóng này bằng tuyên bố tự tập theo giáo án riêng.

Adebayor hiện cũng đang được Tottenham quan tâm. Nghĩa là trong tình thế này, Real Madrid sẽ phải cạnh tranh với Spurs. Theo một số nguồn tin, Tottenham hôm qua đã đề nghị lãnh đạo Man City cho mượn tuyển thủ Togo 1 mùa giải, kèm theo điều khoản mua đứt.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Tự bỏ ra 493.000 euro để phá vỡ hợp đồng với Cadiz, chấp nhận từ bỏ giấc mơ La Liga để quay về chiến đấu cùng đội bóng quê hương Deportivo ở giải hạng ba, tiền đạo người Tây Ban Nha có thể sẽ không bao giờ trở thành một ngôi sao xuất sắc nhất. Nhưng trong những câu chuyện cổ tích của thành phố La Coruna, chắc chắn sẽ luôn tồn tại một cái tên - Lucas Perez.

Xem thêm
top-arrow
X