Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Chờ đợi gì ở Khedira?

Chủ Nhật 01/08/2010 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiều qua, tiền vệ Khedira đã có mặt ở bệnh viện Sanitas La Moraleja tại Madrid. Đi cùng anh là người đại diện Joerg Neubauer. Tại đây, tuyển thủ Đức đã được đích thân bác sĩ phụ trách y tế của Real Madrid, ông Carlos Diez kiểm tra sức khỏe. Kết quả, không có bất kỳ vấn đề gì có thể ngăn cản Khedira đến Bernabeu.

Như vậy, Khedira chỉ còn chờ chính thức ký hợp đồng và ra mắt tại Bernabeu. Theo thông báo trước đó, anh sẽ rời Stuttgart để gia nhập đội bóng Hoàng gia theo hợp đồng thời hạn 5 năm. Được biết, để có được tuyển thủ Đức đã chơi rất hay tại VCK World Cup 2010, Real phải trả Stuttgart 14 triệu euro kèm mức lương cho Khedira 3 triệu euro/mùa.

Có lẽ khỏi phải bàn về việc Khedira liệu có được trọng dụng hay không và được bố trí đá như thế nào tại Bernabeu bởi anh rất được HLV Jose Mourinho ngưỡng mộ. Không ai khác, chính Người đặc biệt đã yêu cầu chủ tịch Florentino Perez mua bằng được Khedira, ngay khi ông rời Inter chuyển sang dẫn dắt Real. Nếu không có gì bất ngờ, Khedira sẽ được bố trí đá cặp với Xabi Alonso, tạo thành cặp tiền vệ trung tâm của Kền kền Trắng ở mùa giải tới.

Khedira với màu áo mới

Vấn đề là Khedira liệu có đáp ứng được mong mỏi của Real hay là áp lực từ sự kỳ vọng sẽ làm thui chột tài năng của anh. Cần phải nhấn mạnh, tuyển thủ Đức hiện mới 23 tuổi. Anh còn quá trẻ để có thể sánh vai cùng các siêu sao trong Galaticos như Kaka, Ronaldo… Chưa kể, Khedira còn bị cạnh tranh quyết liệt bởi những tiền vệ phòng ngự tài năng không kém như Gago, Lass Diarra hay M.Diarra…

Tuy nhiên, vẫn phải nói về vị trí tiền vệ phòng ngự ở Real. Kể từ sau khi Claude Makelele ra đi năm 2003, đã có không biết bao nhiêu cầu thủ được đưa về Bernabeu với kỳ vọng lấp đầy khoảng trống này. Song, mọi nỗ lực của lãnh đạo đội bóng đều thành “công dã tràng”. Có nhiều chuyên gia còn quả quyết rằng, sở dĩ Real thi đấu thất thường và khá đỏng đảnh trong nhiều năm qua bởi họ không tìm được “truyền nhân” của Makelele.

Hãy thử nhìn lại một số cầu thủ tiêu biểu đã được Real sử dụng trong vai trò tiền vệ phòng ngự thời kỳ “hậu Makelele”. Từ Cambiasso đến Gravesen, Baptista, gần nhất là Gago, M.Diarra, Lass Diarra…, tất cả đều nối nhau chuốc lấy thất bại ở Bernabeu. Cá biệt là trường hợp của Gravesen, được chào đón rất rình rang khi rời Everton chuyển sang, nhưng anh chỉ trụ lại đúng 1 mùa giải để rồi sau đó mất hút.

Nói vậy để thấy rằng, việc đầu quân cho Real là cơ hội, cũng là thách thức lớn lao với Khedira. Nếu không thoát khỏi cái bóng của Makelele mà theo vết xe đổ của những người đi trước, sự nghiệp của anh không biết chừng sẽ đi tong. Tuy nhiên, những Madridstas hãy cứ hy vọng vào Khedira. Mùa giải tới, với sự xuất hiện của HLV Mourinho, lối đá tấn công quyến rũ của đội bóng Hoàng gia có lẽ sẽ không còn. Và từ đó, Khedira biết đâu sẽ “lên đời” nhờ là một mắt xích trong hệ thống phòng ngự khoa học, chặt chẽ của Người đặc biệt.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X