Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid cho AC Milan mượn "hàng thải" 40 triệu euro?

Thứ Sáu 12/09/2014 11:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo nguồn tin của tờ El Confidencial (Tây Ban Nha), Milan đang rất nghiêm túc lên kế hoạch mượn tiền vệ Asier Illarramendi từ Real Madrid.

Illarramendi sẽ kế thừa Alonso
Illarramendi nằm trong tầm ngắm của Milan

Tiền vệ Asier Illarramendi được Real Madrid chiêu mộ từ Real Sociedad trong kì chuyển nhượng hè năm 2013 sau màn trình diễn chói sáng tại VCK U21 thế giới. Anh rất được kì vọng sẽ trở thành người thay thế xứng đáng của Xabi Alonso, tuy nhiên trong một Dải ngân hà quá chật chội, Illarramendi chẳng tìm thấy nổi một chỗ đứng cho mình. Carlo Ancelotti đã rất cố gắng không làm uổng phí 40 triệu euro của Florentino Perez nên đã sử dụng tiền vệ 24 tuổi và cũng sử dụng được anh tới 29 lần trong mùa bóng vừa qua. Được tạo cơ hội tối đa, Illarra cũng thi đấu không đến nỗi nào, ghi được 3 bàn thắng. Tuy nhiên tương lai của anh tại Bernabeu vẫn là một dấu hỏi lớn.

Trong kì chuyển nhượng mùa hè vừa qua, AC Milan đã muốn giải cứu Illarramendi bằng một lời đề nghị hỏi mượn gửi tới Real Madrid, tuy nhiên Florentino Perez đã từ chối cho mượn tài năng trẻ của mình vì kế hoạch bán Xabi Alonso cho Bayern Munich đã được xây dựng kĩ lưỡng từ trước đó; chưa kể tới việc Angel Di Maria cũng đã tới Man Utd. Nếu lúc đó Perez bán cả Illarra, nhiều khả năng Real sẽ không còn đủ nhân lực ở tuyến tiền vệ. Kết quả, Illarra vẫn không có chỗ tại Bernabeu vì phải nhường chỗ cho cặp đôi đắt giá Kroos - Modric, dù cho bộ đôi này rất yếu về phòng ngự từ xa; còn Milan mượn thành công Marco Van Ginkel từ Chelsea để lấp chỗ trống tuy nhiên họ cũng vẫn còn thiếu hụt nhân lực ở trung tâm hàng tiền vệ.

Để tiếp tục gia cố cho tuyến giữa, Milan vẫn sẽ tiếp tục hỏi mượn Illarramendi trong kì chuyển nhượng mùa đông tới, trong bối cảnh lúc này vấn đề của Real Madrid đã rõ ràng và nhiều khả năng Perez sẽ chi tiền để Ancelotti bổ sung thêm một tiền vệ phòng ngự nữa. Để tạo điều kiện cho Illarra phát triển, nhiều khả năng Perez sẽ chấp thuận nhượng anh sang cho Milan để trau dồi tích luỹ kinh nghiệm. Được biết, tiền vệ người Tây Ban Nha được BHL của AC Milan, trong đó có HLV Filippo Inzaghi đánh ra rất cao. Thậm chí, Inzaghi còn có ý định mua đứt Illarra, nhưng Real đời nào nhả người mà chịu lỗ (chắc chắn Perez sẽ không bán tài năng trẻ này ở mức giá dưới 40 triệu euro), thế nên thương vụ mua đứt khó có thể trót lọt.

Nhiều ý kiến cho rằng Ancelotti nên thử nghiệm Illarra trong giai đoạn tới nếu như Kroos và Modric tiếp tục để hổng những khoảng trống chết người giữa hàng tiền vệ và hậu vệ của Real Madrid. Nếu bất ngờ tiền vệ sinh năm 1990 thể hiện tốt, chưa chắc Milan đã thành công trong ý đồ mượn người của mình.

Thành Nguyễn  

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X