Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid chính thức xác nhận Mourinho sẽ trở thành HLV trưởng đội bóng

Thứ Năm 27/05/2010 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như vậy, cuối cùng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng đã lên tiếng phá vỡ sự im lặng về tương lai chiếc ghế HLV tại Bernabeu. Đích thân chủ tịch Florentino Perez xác nhận Mourinho được lựa chọn là người thuyền trưởng tiếp theo của Real, thay thế Manuel Pellgrini và chỉ cần giải quyết nốt với Inter về việc đền bù hợp đồng, Mourinho sẽ chính thức ra mắt Real Madrid.

Bước đầu tiên trong quá trình rước Mourinho về thành Madrid là sa thải HLV hiện tại Pellegrini. Tối qua, Perez đã công bố việc hai bên đã thống nhất xong về chuyện phá vỡ hợp đồng. Mặc dù rất kính trọng tài huấn luyện và những đóng góp của Pellgrini cho Los Blancos (đạt số điểm kỷ lục, ghi số bàn thắng kỷ lục trong lịch sử đội bóng ở La Liga nhưng vẫn không thể giành chức vô địch bởi Barca còn xuất sắc hơn thế) nhưng theo Perez, Real cần một động lực mới thì mới mong chấm dứt tình cảnh trắng tay kéo dài suốt 2 năm qua. Và cái động lực đó chính là thay đổi vị trí HLV trưởng đội bóng vì theo Perez, xét về yếu tố lực lượng hay khả năng, Real có thừa để trở thành nhà vô địch trên mọi giải đấu.

Perez trong buổi họp báo chính thức công bố thông tin về việc Mourinho sẽ thay thế Pellegrini ở Real

Người được lựa chọn dĩ nhiên phải thuộc diện xuất sắc nhất thế giới hiện nay và không ai khác chính là "Người đặc biệt" Jose Mourinho. Kể từ khi dẫn dắt Inter tới "cú ăn ba" lịch sử, Mourinho luôn bày tỏ nguyện vọng lớn nhất của ông là được ngồi lên chiếc ghế nóng, đầy thách thức nhưng cũng hết sức hấp dẫn của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Mấy ngày qua, báo chí trên toàn châu Âu đã phát sốt với thông tin này và mối tình tay ba "Mourinho - Inter - Real Madrid" liên tục trở thành đề tài nóng hổi trên các trang nhất. Real nhất quyết giữ im lặng và chỉ lên tiếng khi mọi chuyện sắp đi đền hồi kết.

Trong buổi họp báo đã được giới truyền thông trông ngóng, bên cạnh việc công bố thông tin sa thải Pellgrini, chủ tịch Perez cũng xác nhận Jose Mourinho sẽ là HLV tiếp theo của đội bóng. Vị chủ tịch đầy quyền uy này thông báo: "Ban lãnh đạo đều đồng lòng lựa chọn Jose Mourinho làm HLV mới của Real và mọi việc sẽ nhanh chóng được hoàn tất, một khi vấn đề hợp đồng với Inter Milan được giải quyết. Chúng tôi không thể bỏ qua cơ hội sở hữu một trong những chiến lược gia xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Real là một đội bóng luôn hướng tới sự hoàn mỹ và cố gắng có những ngôi sao sáng nhất ở từng vị trí vì thế khi Mourinh đề đạt nguyện vọng, chúng tôi đã nhanh chóng đưa ra quyết định dẫu biết thay đổi HLV thường xuyên là điều không nên làm. Nhưng thời kỳ ổn định của Real Madrid sẽ chỉ đến từ thời điểm đội bóng trở lại ngôi vị thống trị châu Âu".

Ngoài ra, Perez cũng ra sức trấn an các CĐV về mối lo lắng Real sẽ không còn cống hiến thứ bóng đá đẹp, quyến rũ với sự xuất hiẹn của một con người đậm chất thực dụng như Jose Mourinho. Ông khẳng định: "Mourinho sẽ tương thích được với phong cách thi đấu truyền thống của Real mà điều tiên quyêt trước hết là phải giành tất cả danh hiệu. Mourinho là con người đủ sức kết hợp những cá nhân kiệt xuất thành một tập thể vững mạnh, thi đấu đoàn kết và biết hy sinh cho nhau".

Vậy là, Mourinho đã hoàn tất 90% quãng đường từ Milano tới Madrid. Chỉ cần Real bỏ ra số tiền đền bù hợp đồng (vào khoảng 16 triệu Euro) là mọi việc sẽ xong xuôi và xem ra, số tiền đó không đáng kể gì so với tiềm lực của họ. Vì thế, chỉ vài ngày nữa, Mourinho sẽ chính thức ra mắt, mở ra thời kỳ mới trong lịch sử "Kền kền trắng". Sẽ có không ít những thách thức đang chờ đợi Mou ở phía trước. Làm việc ở Real chưa bao giờ là dễ dàng, thêm vào đó áp lực và kỳ vọng tại Bernabeu lớn hớn rất nhiều so với Inter hay Chelsea. Không những thế, chưa chắc Mourinho sẽ được trao toàn quyền ở Real và rất có thể công việc của ông sẽ bị nhiều người can thiệp, điều mà chiến lược gia người Bồ ghét nhất. Song với tư cách là "Người đặc biệt" và kẻ thích chinh phục những đỉnh cao mới, có thể tin tưởng Mourinhgo sẽ lại thành công ở Real Madrid để bước vào hàng ngũ những HLV huyền thoại nhất làng túc cầu giáo.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X