Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid chính thức có thêm tân binh thứ tư trong hè này

Thứ Ba 28/06/2011 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau Nuri Sahin, Hamit Altintop và Jose Maria Callejon, Real Madrid đã chính thức chiêu mộ thành công tân binh thứ tư trong kì chuyển nhượng hè này. "Sao mai" vừa gia nhập dải ngân hà Galaticos 2.0 là Rafael Varane, trung vệ trẻ từng rơi vào vòng tranh chấp giữa Real Madrid và Manchester United.

Mới bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp cho Lens trong mùa giải vừa rồi nhưng Rafael Varane đã để lại ấn tượng sâu sắc khi làm quá tốt trong vai trò của một trung vệ. Mới 18 tuổi nhưng Varane đã sở hữu chiều cao lí tưởng cho một trung vệ là 1m91, cộng với khả năng phán đoán tốt cũng như rất nhanh nhẹn, trung vệ trẻ này từng được đánh giá có những tốt chất rất giống Rio Ferdinand của Manchester United. Chính vì vậy, Sir Alex Ferguson cũng từng để mắt đến Varane nhưng trong bối cảnh MU đang có khá nhiều trung vệ, Fergie không thực sự quá mặn mà trong thương vụ này. Nhân lúc đó, Real Madrid đã nhanh chóng tiếp cận và đưa Varane về Santiago Bernabeu.

Rafael Varane (phải) đã chính thức trở thành tân binh thứ tư gia nhập Real Madrid trong hè này

Real Madrid đã xác nhận việc Rafael Varane vượt qua cuộc kiểm tra y tế vào hôm qua và chính thức gia nhập Los Blancos với bản hợp đồng có thời hạn kéo dài đến năm 2017, mức phí chuyển nhượng của thương vụ này không được tiết lộ. Tuy nhiên, với những động thái trước đó thì mức giá của Varane dao động trong khoảng xấp xỉ trên dưới 10 triệu euro. Việc Lens phải xuống hạng chơi tại Ligue 2 đã khiến việc Real Madrid chiêu mộ Varane trở nên dễ dàng hơn bởi còn đích đến nào tốt hơn đội bóng xuất sắc nhất thế kỉ 20, Real Madrid nữa. Trong thương vụ này, chính huyền thoại bóng đá Pháp, Zinedine Zidane đã tác động để Varane chấp nhận gia nhập Real Madrid.

Như vậy, Varane là tân binh thứ tư gia nhập Real Madrid trong kì chuyển nhượng mùa hè sau Nuri Sahin, Hamit Altintop và Jose Maria Callejon. Việc Varane tới Real Madrid đã khiến tương lai của trung vệ người Argentina, Ezequiel Garay bị đặt dấu hỏi lớn bởi cầu thủ này đang nhận được sự quan tâm từ phía Galatasaray. Cả mùa trước, Garay chỉ được ra sân có đúng 8 trận nên trung vệ 24 tuổi này nhiều khả năng sẽ rời Real Madrid nếu có câu lạc bộ nào đưa ra mức giá hỏi mua hợp lí. Hiện tại, Galatasaray sẵn sàng trả 10 triệu euro cùng khoản lương 1,8 triệu euro/ mùa để đưa Garay về Thổ Nhĩ Kì thi đấu. Nếu đồng ý bán Garay, Real Madrid sẽ thu được về số vốn đã bỏ ra để chiêu mộ Varane.

Sau vấn đề trung vệ, một vấn đề khác khiến người hâm mộ quan tâm không kém là việc Real Madrid đang lên kế hoạch "đánh cắp" Ashley Cole của Chelsea. Real Madrid vẫn đang thiếu đi một hậu vệ cánh trái thực sự đẳng cấp và HLV Jose Mourinho cho rằng Ashley Cole là cái tên thích hợp, khi hậu vệ 30 tuổi này cũng từng bỏ ngỏ khả năng tới La Liga thi đấu. Tuy nhiên, nhiều người đang hoài nghi về việc Real Madrid sẵn sàng chiêu mộ Ashley Cole.

Thứ nhất là từ khi lên nắm quyền, HLV Jose Mourinho chủ yếu chiêu mộ những cầu thủ trẻ nhằm tạo nền tảng lâu dài cho Real Madrid, trong khi Ashley Cole năm nay đã 30 tuổi và không thể giữ phong độ được lâu. Thứ hai, mức lương của Ashley Cole là 120.000 bảng/ tuần và bản hợp đồng của hậu vệ này vẫn còn hai năm nên chắc chắn Chelsea sẽ không bán với giá rẻ, nhất là khi chủ tịch Abramovic cũng là một người nổi tiếng giàu có chịu chơi. Cuối cùng, Real Madrid đang để ý đến Fabio Coentrao, một hậu vệ trẻ đầy tài năng và còn rất trẻ. Thế nên ít có khả năng Real Madrid sẽ chiêu mộ Ashley Cole trong hè này, trừ khi Chelsea rao bán.

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X