Thứ Bảy, 05/10/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid chính thức “bén duyên” cùng Hamit Altintop

Thứ Sáu 20/05/2011 04:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù mùa giải năm nay chưa khép lại, nhưng đội bóng Hoàng gia đã rầm rộ tăng cường mua sắm với mục đích lật đổ sự thống trị của đại kình địch Barca.

Từ khi HLV Mourinho ngồi vào chiếc ghế nóng ở Bernabeu, Real tấn công mạnh mẽ vào thị trường chuyển nhượng cầu thủ tại Bundesliga. Sau khi 2 bản hợp đồng Oezil và Khedira mang lại kết quả tích cực hơn mong đợi, “người đặc biệt” tiếp tục tìm kiếm nhân tài từ nguồn cung cấp cầu thủ đầy tìm năng này. Cách đây không lâu, tiền vệ chủ lực của tân vương Dortmund, Nuri Sahin gia nhập đội bóng Hoàng gia với giá chuyển nhượng khoảng 16 triệu đô la. Tưởng rằng khi tuyến giữa trở nên trật trội với sự xuất hiện của cựu cầu thủ Dortmund, cộng với sự góp mặt của những tiền vệ như Kaka, Xabi Alonso hay Di Maria, nhiều khả năng Real sẽ chấm dứt màn săn tiền vệ ở đây.

Hamit Altintop hứa hẹn sẽ mang đến thành công cho Real Madrid?

Trong lúc nhận định trên đưa ra chưa được lâu, các madridista tiếp tục bị bất ngờ khi tiền vệ Altintop cập bến sân Bernabeu theo dạng chuyển nhượng tự do. Trong thương vụ này, Real không mất phí bởi cầu thủ 28 tuổi người Thổ Nhĩ Kỳ vừa hết hạn hợp đồng với Bayern. Theo tin tức từ giới truyền thông Tây Ban Nha, Altitop sẽ khoác áo Real trong 4 năm tới. Vậy là sau khi cựu cầu thủ Bayern đến Real, tổng cộng có ít nhất 4 ngôi sao từng thi đấu tại Bundesliga đến với Kền kền trắng và Altintop thuộc diện "tầm thường" nhất. Xét một cách tổng thể, tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ gốc Đức làm sao đủ tên tuổi và đẳng cấp để đứng vào hàng ngũ Galacticos. Ở "Hùm xám" xứ Bavaria, Altintop chỉ đựoc coi là "chuyên gia ngồi trên băng ghế dự bị", ấy thế mà giờ đây anh lại được khoác lên người màu áo trắng danh giá. Một số kẻ "ác ý" còn nhận định rằng dường như Mou và Real đã tham rẻ chứ thực tế, họ đâu có cần Altintop cho lắm.

Câu hỏi được đặt ra là HLV Mourinho sẽ bố trí đội hình Real ra sân như thế nào khi hàng tiền vệ ngày càng chật hẹp với 11 cầu thủ. Mới đây, thông tin Kaka chắc chắn tiếp tục gắn bó với Real khiến cơ hội cho hai tân binh được thi đấu khó khăn hơn rất nhiều. Theo dự đoán của nhiều người, HLV Mourinho muốn sử dụng 2 tiền vệ mới chiêu mộ nhằm hỗ trợ cho Oezil, Khedira, Xabi Alonso. Điều đó đồng nghĩa với việc Nurin Sahin và Altitop chỉ được bố trí ra sân ở những giải đấu như Cup nhà vua hay những trận ít ảnh hưởng đến chuyện thành bại của Real (ví dụ như được ra sân khi Los Blancos đã giành quyền vượt qua vòng bảng Champions League).

Nhưng với mục tiêu lật đổ sự thống trị của Barca, Los Blancos chắc chắn chưa dừng việc mua sắm. Từ bây giờ cho đến khi thị trường chuyển nhượng mùa hè chính thức mở cửa, đội bóng Hoàng gia sẽ còn đàm phán nhiều bản hợp đồng chất lượng khác. Tuy nhiên, nếu tiếp tục mua sắm điên cuồng như vậy, Real sớm muộn cũng sẽ phải trả giá. Dù HLV Mourinho đang nhận được sự ủng hộ từ phía các học trò, nhưng nếu công việc không được giải quyết tốt, “người đặc biệt” sẽ phải đối mặt với cuộc chiến trong phòng thay đồ giữa những ngôi sao sở hữu tính cách mạnh mẽ.

Hồ sơ về Hamit Altintop
- Ngày sinh: 08-12-1982
- Nơi sinh: Gelsenkirchen, Đức
- Vị trí ưa thích: Tiền vệ phải, tiền vệ trung tâm
- Những CLB đã qua: Wattenscheid (2000-2003, 75 trận, 12 bàn); Schalke (2003-2007, 113 trận, 8 bàn); Bayern Munich (2007-2011, 63 trận, 7 bàn); Real Madrid (2011-?)
- 55 lần khoác áo ĐTQG Thổ Nhĩ Kỳ, ghi 6 bàn
- Thành tích: 2 chức vô địch Bundesliga (2008, 2010); 2 cúp QG Đức 2008, 2010); Danh hiệu bàn thắng đẹp nhất năm 2010 do FIFA bầu chọn

Lê Mạnh (Theo Dailymail/Bongdaplus)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X