Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Chiến tranh lạnh trên bàn đàm phán

Thứ Sáu 26/06/2015 15:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nội bộ của Real Madrid đang khá căng thẳng từ sau vụ việc Sergio Ramos đòi rời sân Bernabeu. Tuy nhiên, hành động trên của trung vệ người TBN là giọt nước tràn ly trong chính sách không tôn trọng công thần của Los Blancos.

Những ngày qua, tương lai của trung vệ Sergio Ramos tại Real Madrid khiến cho truyền thông tốn khá nhiều giấy mực. Mặc dù đã từng thề “nguyện sống chết” với sân Bernabeu nhưng vị đội phó này cũng không thể bằng lòng với chế độ đãi ngộ mà mình đang được hưởng tại đây. Đầu quân cho Real từ năm 2005, Ramos và Casillas là một trong những công thần đóng góp vào chiến công của đội bóng. Dù vậy, họ đang là những nạn nhân tội nghiệp trong chính sách không tôn trọng công thần của đội bóng Hoàng gia TBN.

Nếu như Iker Casillas lựa chọn sự im lặng để tiếp tục ở lại đội bóng, tiếp tục nuôi mục tiêu kết thúc sự nghiệp trong màu áo của Real Madrid thì Ramos lại chọn con đường đi hoàn toàn khác. Dường như, cục tức ứ đọng bấy lâu nay đã được cầu thủ sinh năm 1986 xả ra khi tuyên bố sẵn sàng rời sân Bernabeu trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015. Ramos cho rằng, anh đã cống hiến gần như trọn sự nghiệp của mình, một lòng trung thành với Real nhưng những gì mà anh nhận được chỉ là một mức lương khá thấp (6 triệu euro/mùa). Mức lương của Ramos không thể bằng những tân binh vừa mới chân ướt chân ráo tới Bernabeu như James Rodriguez (7.5 triệu euro/mùa), và nó còn cách rất xa so với mức lương 12 triệu euro/mùa của Bale hay 20 triệu euro/mùa của Ronaldo. Thậm chí, tài năng trẻ Martin Odegaard đang thi đấu cho Real Castilla cũng đang bỏ túi tới hơn 5 triệu euro/mùa, chỉ kém Ramos đôi chút.

Real Madrid Chien tranh lanh tren ban dam phan hinh anh
Ramos cương quyết đòi rời Real.

Dẫu biết rằng, là một trung vệ thì Ramos không thể nào đòi hỏi một mức lương hơn so với những tiền vệ hay tiền đạo. Tuy nhiên, cầu thủ người TBN cần phải được hưởng một mức lương hợp lý so với những gì mà mình đã đóng góp cho đội bóng Hoàng gia TBN trong suốt thời gian qua. Nhìn sang phía đại kình địch Barca, đội bóng này đã dành cho trung vệ Gerard Pique một mức lương khá hấp dẫn 8 triệu euro/mùa. Hay trung vệ Thiago Silva của PSG cũng nhận thù lao lên tới 12 triệu euro. Rõ ràng, những gì mà Ramos đang được nhận tại Real Madrid là khá thấp dẫu cho anh đang được đánh giá là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Chính sách “có mới nới cũ” đang khiến cho Real xa rời những công thần và rất có thể họ sẽ phải trả giá khi mới đây Ramos cương quyết không gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Bernabeu.

Sau những sức ép đòi ra đi, mới đây Real Madrid đã họp bàn và quyết định tăng lương cho Ramos lên 7 triệu euro/mùa, nhưng trung vệ người TBN đã ngay lập tức từ chối. Cách đây không lâu, Ban lãnh đạo M.U đã gửi một lời đề nghị siêu hấp dẫn khi muốn biến Ramos trở thành trung vệ hưởng lương cao nhất thế giới 12 triệu euro/mùa (cùng với Thiago Silva). Theo đó, Quỷ đỏ thành Manchester muốn ký một bản hợp đồng 5 năm với cầu thủ người TBN và sẽ trả cho anh 55 triệu euro/5 mùa bóng liên tiếp. Đương nhiên, Ramos sẽ bị giảm lương sau mỗi năm vì vấn đề tuổi tác nhưng điều này không phải là vấn đề quá lớn vì nếu tình đến khi hết hạn hợp đồng thì anh cũng bỏ túi trung bình 11 triệu euro/mùa nếu đầu quân cho M.U. Rõ ràng, lời đề nghị trên đã khiến cho Ramos không thể không động lòng dẫu cho anh luôn được biến đến là một Madridista đích thực.

Hiện tại, tình hình ở Real Madrid trên bàn chuyển nhượng chẳng khác gì một cuộc chiến tranh lạnh giữa Perez và những công thần của đội bóng như Casillas và Ramos. Cách đây không lâu, Casillas tỏ ra giận dữ khi bị đội bóng bội bạc và muốn mua De Gea về thay thế. Tuy nhiên, cầu thủ này vẫn kiên quyết bám trụ ở Real với mong muốn được treo giầy tại đây. Nhưng trường hợp của Ramos thì rất khác, anh muốn được đội bóng đối xử một cách công bằng với những gì mình đã đóng góp trong suốt thời gian dài qua cho bầy kền kền trắng. Nhiều người cho rằng, việc Ramos bất ngờ bật đèn xanh cho M.U chỉ là chiêu trò của cầu thủ này hòng khiến Real tăng lương. Dù nói cách nào đi chăng nữa thì Ramos cần phải được hưởng một mức thù lao xứng đáng sau những gì mà anh đã đóng góp cho đội chủ sân Bernabeu.

Real Madrid đã trải qua một mùa giải 2014/2015 đại bại. Lúc này, HLV Benitez đang lên kế hoạch cho một cuộc mua sắm rầm rộ để chuẩn bị cho mục tiêu ở mùa giải tới. Tuy nhiên, bên cạnh mua sắm tân binh thì Los Blancos cần phải có chính sách giữ chân trụ cột. Và trong số đó, giữ chân Ramos đang là vấn đề cấp bách lúc này. Rõ ràng, Ramos có cái lý của mình khi đòi Real tăng lương và giờ đã đến lúc để đội chủ sân Bernabeu thực hiện chính sách mềm mỏng nếu như họ không muốn mất siêu trung vệ này vào tay M.U, đội bóng sẵn sàng chi đậm để hoàn tất được thương vụ này.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X