Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid chiến thắng trong cuộc đua giành giật Canales

Thứ Bảy 06/02/2010 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vừa ghi một bàn thắng quan trọng trên thị trường chuyển nhượng khi vượt qua một loạt những đại gia khác của làng bóng đá châu Âu để có được tài năng trẻ sáng giá nhất hiện nay của xứ sở bò tót, Sergio Canales.

Suốt từ cuối năm ngoái tới giờ, cả châu Âu bắt đầu biết đến tài năng xuất chúng của một chàng cầu thủ khuôn mặt thư sinh, dáng người mảnh khảnh và tuổi chưa đến 20. Những màn trình diễn của Canales trong màu áo Santander ấn tượng và thuyết phục đến nỗi có hơn chục đại gia tên tuổi nhất của lục địa già sẵn sàng "trải thảm đỏ" chào đón Canales.

Và cuối cùng, Real Madrid đã là người về đích trong cuộc đua "gay cấn" này. Tương lai của Canales đã gần như đuợc định đoạt sau buổi gặp gỡ mới đây giữa giám đốc điều hành, Jorge Valdano của Real và chủ tịch Francisco Pernia của Santander. Hai bên chỉ cần vượt qua vài khúc mắc nhỏ nữa là có thể chính thức công bố thông tin trên các phương tiện truyền thông trong một vài ngày tới.

Canales đồng ý gia nhập binh đoàn áo Trắng hùng mạnh nhất thế giới

Theo đó, Canales sẽ ký vào bản hợp đồng có thời hạn 6 năm với Los Blancos với tổng thu nhập lên tới 9 triệu Euro. Dĩ nhiên, mức lương này không cố định và nếu Canales thể hiện tốt thì chắc chắn anh sẽ được điều chỉnh tăng qua mỗi mùa. Santander được quyền mượn thêm Canales trong vòng 1 năm nữa và chỉ tới mùa hè năm 2011, tiền vệ này mới chính thức khoác áo Real Madrid tuy nhiên "Kền kền trắng" muốn Canales có mặt trong giai đoạn tập huấn trước mùa giải 2010-2011 và chính ban huấn luyện mới là người quyết định giữ Canales lại hay cho anh "rèn luyện" thêm ở đội bóng cũ.

Dẫu sao đó cũng là vướng mắc rất nhỏ bởi hiện tại, Real không thiếu người đến độ phải sử dụng Canales ngay mà ban lãnh đạo coi gương mặt này là một phương án đầu tư dài hạn. Ngoài ra, ai cũng biết Galacticos 2.0 không bao giờ có chỗ cho những cầu thủ trẻ, nhất là khi chủ tịch Perez chưa bao giờ dừng lại ý định nâng cấp hơn nữa đội hình trong tương lai bằng những ngôi sao có tên tuổi khác. Chính vì thế, khôn ngoan nhất là để cho "lúa non Canales" chín thực sự rồi mới tiến hành "thu hoạch" và cách tốt nhất là cho Canales thi đấu ở một đội khác để có thực tiễn thi đấu chứ không nên "giam hãm" anh trên băng ghế dự bị.

Trong một diễn biến khác, hậu vệ trái người Brazil, Marcelo đã chính thức gia hạn hợp đồng với Real thêm 5 năm nữa và anh sẽ ở lại thành Madrid cho đến tận năm 2015. Hiện tại, Marcelo đang là trụ cột không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Pellegrini và đã thực sự trở thành một "Roberto Carlos mới" đúng như mong muốn của đội bóng khi tậu anh về vào năm 2006.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X