Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid chia tay mùa giải trắng tay bằng trận hòa thất vọng

Thứ Hai 17/05/2010 02:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ có được trận hòa 1-1 trong bối cảnh Barcelona ăn mừng chức vô địch bằng chiến thắng 4-0 trước Vallladolid, Real Madrid đã kết thúc mùa giải 2009 -2010 trong nỗi buồn của kẻ thất bại.

Real Madrid chia tay mùa giải bằng trận hòa thất vọng

Không có một trận đấu "đá vì Pellegrini" như những dự đoán ban đầu. Real Madrid làm khách tại Malaga nhưng tâm tưởng của họ lại hướng về Nou Camp, nơi Barcelona tiếp Valladolid. Kết quả của trận chiến này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới ngôi vô địch bởi trước Malaga, dù có thắng, Real vẫn không có quyền tự quyết.

Ra sân với đội hình mạnh nhất có thể với bộ đôi Ronaldo - Higuain, Real Madrid cũng thể hiện tham vọng có được 3 điểm trước một chủ nhà Malaga vẫn đang khát điểm cho cuộc chiến trụ hạng. Nhưng tinh thần ấy sớm bị đội chủ nhà dội một gáo nước lạnh ở ngay phút thứ 10 của trận đấu khi bộ đôi Duda và Caicedo có pha phối hợp hoàn hảo trước khi người dứt điểm cuối cùng Duda có pha kết thúc hiểm hóc vào góc xa buộc Casillas phải vào lưới nhặt bóng. Trước đó ở phút thứ 5 cũng chính tiền đạo này đã khiến thủ thành của Real phải có một phen chật vật với cú sút theo kiểu cầu Âu khiến Casillas không thể bắt dính bóng. Ở cú đá bồi tiếp theo Caicedo cũng không dứt điểm thành công.

Kết quả:

Racing Santander 2-0 Sporting
Tchité 35’, 55’

Barcelona 4-0 Valladolid
Prieto 27’ (phản lưới), Pedro 31’, Messi 62’, 76’

Valencia 1-0 Tenerife
Alexis 90’

Osasuna 1-1 Xerez
Dady 56’ - Antoñito 61’

Málaga 1 - 1 Real Madrid
Duda 9’ - van der Vaart 48’

Bàn thua bất ngờ không khiến các CĐV của đội bóng Hoàng gia quá lo lắng bởi ở mùa giải năm nay, chuyện lội ngược dòng không còn quá xa lạ với Real. Dẫu vậy, cũng phải thừa nhận rằng ở trận đấu có tính chất quyết định, Real đã chơi có phần bị căng cứng về mặt tâm lý. Áp lực ấy càng lớn hơn khi liên tiếp trong các phút 27 và 31, Barcelona khiến cho lưới của Valladolid rung lên. Cục diện ở Nou Camp đã gần như an bài và Real Madrid tiếp tục có những dấu hiệu bất ổn về mặt tâm lý.

Trong khi đó, sự hưng phấn của Malaga khiến cho thủ thành Munua đã có một trong những trận đấu chơi xuất thần khi anh xuất sắc cản phá quả đá phạt hiểm hóc của Van der Vaart ở phút 39. Trước đó ở phút 24, cũng chính thủ thành của đội nhà đã bay người đấm bóng sau cú đánh đấu đưa bóng vào góc cao khung thành của Ronaldo.

Tuy vậy, đến phút thứ 48, sau rất nhiều những nỗ lực cuối cùng Real cũng có được bàn thắng gỡ hòa. Bộ ba Van der Vaart, Marcelo và Ronaldo đã có một pha phối hợp đẹp mắt xé toang hàng thủ của Malaga. Cú xoay người 180 độ dứt điểm sau đó của Van der Vaart đã không cho Munual một cơ hội để cản phá.

Nhưng ngay sau khi Real có được bàn thắng gỡ hòa, Real lại nhận được tin xấu từ Nou Camp, khi Messi có 2 pha lập công liên tiếp. Với một kết cục đã an bài, đội quân của Pellegrini không còn có ý định chiến đấu nữa. Họ buông xuôi trong quãng thời gian thủ tục còn lại.

Kết quả này khiến cho Malaga được lợi. Họ phòng ngự chắc chắn và bảo toàn thành công tỷ số 1-1. Trận đấu khép lại bằng chiếc thẻ đỏ của Duda nhưng nó cũng không ảnh hưởng tới bữa tiệc của đội chủ nhà khi họ đã chính thức  trụ hạng ở mùa giải năm nay.


Đội hình thi đấu:
Malaga: Gustavo Munua, Jesus Gamez, Ivan Gonzalez, Helder Rosario, Patrick Mtiliga, Apoño, Selim Benachour (Luque 83'), Fernando, Javi Lopez (Juanito 77'), Duda, Celipe Caicedo (Victor Obinna 60’).
Real Madrid:
Iker Casillas, Sergio Ramos, Raul Albiol, Ezequiel Garay, Marcelo, Fernando Gago (Guti 60’), Xabi Alonso, Rafael Van der Vaart (Drenthe 80'), Esteban Granero (Karim Benzema 71'), Cristiano Ronaldo, Gonzalo Higuain.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Video

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Để nấu một bữa ăn hoàn hảo đòi hỏi chúng ta phải có những nguyên liệu tươi ngon và món ăn phải được làm theo một công thức chính xác. Các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng nhưng nếu như mọi thứ đi theo đúng công thức hoặc quỹ đạo nhất định, thì chắc chắn món ăn của bạn sẽ ngon như màn trình diễn của Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Italia.

Xem thêm
top-arrow
X