Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid chia tay Mourinho: Cho một kỷ nguyên mới ở Bernabeu

Thứ Bảy 01/06/2013 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua là ngày kỷ niệm tròn 3 năm Mourinho ngồi ghế HLV trưởng Real, nhưng đó cũng là ngày HLV người Bồ thu dọn hành lý để rời Madrid.

Trong nỗi thất vọng tột cùng của "Người đặc biệt" lại là những niềm hi vọng mới bắt đầu.

Giấc mơ của Perez

"Chúng ta đã có được những danh hiệu. Trong 3 năm qua, Real đã vô địch Liga, Cúp Nhà Vua và 3 lần vào bán kết Champions League. Nhưng như thế là không đủ. "Chúng ta sẽ tiếp tục săn tìm Decima", chủ tịch Florentino Perez phát biểu trong buổi vận động tranh cử tại khách sạn Westin Palace hôm qua.

Thời gian sẽ trả lời những gì Mourinho làm được tại Bernabeu
 

Trong tháng này, Perez sẽ được tái bổ nhiệm làm Chủ tịch theo một nhiệm kỳ 4 năm nữa, và mục tiêu của ông là bằng mọi giá đem về cho phòng truyền thống của "Kền kền trắng" chiếc cúp vô địch Cúp C1/Champions League thứ 10 trong lịch sử.

Jose Mourinho sẽ ra đi ngay sau trận đấu với Osasuna hôm nay, nhưng triều đại mới đã bắt đầu khi Mou còn chưa rời Madrid. "Đầu hàng không có trong từ điển của Real", chủ tịch Perez nói. Và ông chứng minh khát vọng giành Decima cháy bỏng của mình bằng việc ký kết những bản hợp đồng kinh tế lớn cũng như sớm gia nhập thị trường chuyển nhượng khi mùa bóng còn chưa chính thức khép lại. Real vừa công bố bản hợp đồng khủng với Fly Emirates có hiệu lực 5 năm và giá trị dao động từ 25-30 triệu euro mỗi năm.

Không dừng lại ở đó, Flo Perez còn cân nhắc bán tên sân Bernabeu cho hãng hàng không từ Dubai. Tiền thu được sẽ được ném vào thị trường chuyển nhượng. Đây hứa hẹn sẽ là một mùa hè sôi động không kém gì mùa Hè 2009, khi ông trùm xây dựng chi tới 259 triệu euro để có được dàn sao Ronaldo, Kaka, Benzema, Alonso, Arbeloa… Chắc chắn sẽ có một hoặc hai "Galactico" cập bến Bernabeu, mà mục tiêu số 1 là Gareth Bale. Và Real đang nắm lợi thế lớn để giành chữ ký của ngôi sao tấn công người xứ Wales.

Phía Tottenham không hề muốn bán quân bài chủ lực của mình cho một đối thủ tại Premier League. Đó là lợi thế lớn dành cho Real Madrid bởi họ là CLB duy nhất bên ngoài nước Anh có đủ quyết tâm cũng như năng lực tài chính để chiêu mộ Bale.

Sau khi giải quyết xong bài toán Gareth Bale, Real sẽ dồn sức săn một tiền đạo đẳng cấp. Đó sẽ là một trong hai cái tên Lewandowski và Luis Suarez. Theo báo chí Anh, Real đã đề nghị gán Jose Callejon, cộng thêm 23 triệu euro để thuyết phục Liverpool bán Suarez. Các mục tiêu lớn khác là Isco và Gundogan, những cầu thủ trẻ sẽ đóng vai trò nòng cốt xây dựng triều đại mới ở Bernabeu.

Dọn sạch tàn dư

Sự ra đi của Mourinho sẽ mở đầu cho một cuộc tổng thanh lý của Real Madrid với quyết tâm thu hồi tối thiểu 100 triệu euro để tái đầu tư. Sẽ có rất nhiều ngôi sao phải rời Bernabeu mùa hè này nhưng không vì thế mà Real Madrid bán tống bán tháo. Đầu tiên là Angel Di Maria, cầu thủ sẽ trở thành người thừa sau khi đón Gareth Bale nhưng vẫn rất có giá trị với PSG, M.U... Real dự tính sẽ thu được 30 triệu euro từ việc bán tiền vệ 25 tuổi người Argentina.

Real cũng sẽ bổ sung thêm một tiền đạo đẳng cấp, và bởi thế một trong hai "số 9" Benzema/Higuain sẽ bị bán. Nhiều khả năng đó sẽ là Higuain, Juventus đã ra giá 25 triệu euro cho cầu thủ người Argentina gốc Pháp, tuy nhiên tham vọng của "Kền kền trắng" là giành được 30 triệu euro.

Mourinho ra đi cũng có nghĩa là nhóm cầu thủ nói tiếng Bồ sẽ ly tán. Pepe gần đây đã có những phát biểu bênh vực đội trưởng Casillas và quay lưng với Mou nhưng không vì thế mà trung vệ này được giữ lại khi Real đã có bộ đôi Varane - Ramos. Pepe đã 30 tuổi và nếu không bán ngay sẽ mất giá. Real dự tính thu được 25 triệu euro từ cầu thủ vẫn còn 3 năm hợp đồng này. Coentrao cũng sẽ cùng chung số phận bởi Real đã ra giá 20 triệu euro, chấp nhận lỗ 10 triệu so với giá mua từ Benfica.

Những cầu thủ trưởng thành từ lò Castilla cũng không thoát khỏi đợt thanh lọc này. Morata và Nacho được định giá 8 và 5 triệu euro, trong khi Callejon sẽ được bán với giá 10 triệu nếu Liverpool không muốn nhận.

Florentino Perez đang xây dựng triều đại mới cho 4 năm tiếp theo của mình. Ông thực hiện nó một cách quyết liệt và vô cùng nghiêm túc.

22h00 ngày 01/06, sân Bernabeu; Real - Osasuna (lượt đi 0-0):
Đá cho xong

Osasuna đã trụ hạng và không còn gì phải cố gắng thêm nữa, trong khi Real cũng chẳng còn động lực sau một mùa bóng trắng tay. Ngay bản thân Mourinho cũng chẳng muốn có một chiến thắng hoành tráng làm quà chia tay khi loại gần hết đội hình chính khỏi danh sách tham dự.

Diego Lopez được cho nghỉ hè sớm nhưng Casillas cũng không vì thế mà được hưởng đặc ân. 3 trung vệ tốt nhất Varane, Ramos, Pepe cũng không được sử dụng. Marcelo được trả cho đội tuyển Brazil. Alonso, Khedira, Coentrao, Kaka và quân bài chủ lực Ronaldo cũng sẽ xem trận đấu từ khán đài, nơi hứa hẹn sẽ có nhiều ghế trống.

Mourinho chỉ đăng ký 17 cầu thủ cho trận đấu, và hôm nay sẽ là cơ hội thử nghiệm dành cho những cầu thủ trẻ Fabinho, Llorente, Omar, Morata…

Dự đoán: 1-0

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X