Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid chi gần 200 triệu euro cho Gareth Bale

Thứ Ba 17/12/2013 18:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo danh sách 10 vụ chuyển nhượng tiêu tốn nhất năm 2013 mà Goal công bố, Real đã phải bỏ ra gần 200 triệu euro để đổi lấy sự phục vụ của Gareth Bale.

bale
 

Mùa hè vừa qua, Real đã phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng do chính họ tạo ra trong thương vụ Cristiano Ronaldo năm 2009. Cụ thể, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã bỏ ra khoản tiền lên tới 100 triệu euro để chiêu mộ Gareth Bale từ Tottenham. Tuy nhiên, thực tế số tiền mà Real bỏ ra trong thương vụ này lớn hơn rất nhiều so với những gì mà họ công bố.

Theo tiết lộ của Goal, ngoài 100 triệu euro trả trực tiếp cho Tottenham, Real còn phải chi trả những khoản tiền khổng lồ khác vì Bale như tiền lương, tiền thuế và các khoản chi phí bổ sung. Để nhận được sự phục vụ của tiền vệ người xứ Wales trong 6 năm, đội chủ sân Bernabeu bỏ ra tổng số tiền lên tới 198.8 triệu euro.

Cũng với cách tính tương tự, Monaco đã phải bỏ ra lên tới 150,3 triệu euro để sở hữu Radamel Falcao theo bản hợp đồng 5 năm. Trong đó, 60 triệu euro là tiền chuyển nhượng mà đội bóng Công quốc phải trả cho Atletico Madrid. Số tiền còn lại gồm tiền lương, tiền thuế, tiền lót tay cho Falcao và tiền hoa hồng cho người đại diện…

Vụ chuyển nhượng đắt giá thứ 3 trong năm 2013 thuộc về Edinson Cavani. Cụ thể PSG đã phải trả cho Napoli khoản tiền lên tới 64,5 triệu euro. Song đó chỉ là tiền chuyển nhượng. Còn những khoản khác như lương, thuế và tiền phát sinh là lớn hơn rất nhiều. Tổng chi phí mà nhà ĐKVĐ Ligue 1 bỏ ra cho thương vụ này lên tới 148,5 triệu euro.

Ngoài 3 thương vụ đình đám trên, những vụ chuyển nhượng khác như Mesut Oezil, Neymar, Mario Goetze, Marouane Fellaini, Marquinhos, Gonzalo Higuain và James Rodriguez cũng tiêu tốn rất nhiều tiền của các CLB chủ quản hiện tại. Theo tìm hiểu của Goal, tổng số tiền mà các CLB bỏ ra cho 10 thương vụ trên lên tới 1,2 tỷ euro.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X