Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Chi đúng kế hoạch của Perez

Thứ Bảy 22/08/2009 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2009 chưa đóng cửa. Dù là đội bạo chi nhất trong thời gian qua ở châu Âu, nhưng Real Madrid không hề đi quá đà. Tất cả đều đúng theo những gì chủ tịch Florentino Perez đã sắp đặt.

Trước lúc nhậm chức, Florentino Perez dự kiến sẽ mua Ronaldo, Kaka và Ribery. Hai trong số 3 siêu sao ấy đã đến Bernabeu. Không mua được Ribery, nhưng bù lại, ông chủ mới của Nhà Trắng đã đưa về những ngôi sao khác như Benzema, Xabi Alonso, Albiol…

Florentino Perez đã mua tất cả 8 ngôi sao trong mùa Hè 2009 để gắn lên Dải Ngân hà Bernabeu. Đó là chưa kể đến trung vệ Garay, được Real mua từ mùa giải năm ngoái, nhưng lại cho Racing Santander mượn lại.

Khi tái đắc cử chức chủ tịch CLB, Perez dự kiến sẽ chi 280 triệu euro để tái thiết Real. Dù bản hợp đồng mua Ronaldo về từ M.U lên đến con số kỷ lục 94 triệu euro, nhưng đến giờ, Perez vẫn chưa chi tiêu vượt ngưỡng. Ông mới chỉ đầu tư 252 triệu euro vào thị trường chuyển nhượng mùa Hè này.

Thanh lý nốt Sneijder là Real Madrid hoàn tất kế hoạch chuyển nhượng mùa này

Cũng theo kế hoạch, Real sẽ thu hồi được khoảng 90 triệu euro từ việc thanh lý hợp đồng. Họ hiện đã bỏ két 43 triệu euro từ việc bán Javi Garcia, Saviola, Huntelaar, Negredo… Nếu đúng theo tin đồn, tiền vệ Sneijder sẽ gia nhập Inter với giá 19 triệu euro, cùng với dự định bán van der Vaart và Gago, xem như nhà tài phiệt này cũng đạt chỉ tiêu thu hồi 90 triệu euro đã đề ra.

Vì thế, Real sẽ không cần thiết phải “bán tống bán tháo” tiền vệ Robben. Theo nhật báo AS, lãnh đạo Đội bóng Hoàng gia hôm qua đã quyết định sẽ giữ lại tuyển thủ Hà Lan này cho kế hoạch mùa giải 2009/10. Nguyên do là gần đây Robben chơi quá tốt. Anh thi đấu bùng nổ, lại thể hiện một nền tảng thể lực tuyệt vời, khác hẳn với những gì người ta thường cạnh khóe về “đôi chân pha lê” ở mùa giải trước.

Tuy mọi việc đều đang đi đúng với dự kiến, nhưng Florentino Perez vẫn bị chỉ trích. Người ta nói rằng, ông đã quá hào phóng, dẫn đến sự phá giá trên thị trường chuyển nhượng. Cùng với đó, những hảo thủ bị Real thanh lý đều với mức giá dưới mong đợi. Đơn cử như trường hợp của Huntelaar. Mới đầu, Los Blanco định bán với giá 20 triệu euro, nhưng rồi chỉ bán cho Milan lấy 18 triệu euro. Hay như Negredo, từng được Hull City gạ 18 triệu euro, sau về Sevilla chỉ với 14 triệu euro.

Đã có ý kiến cho rằng, Real không nên quá nóng vội trong việc thanh lý “hàng thải”. Rút kinh nghiệm từ những vụ bán hớ trước đó, họ có thể sẽ kiếm được nhiều tiền hơn từ 2 tuyển thủ Hà Lan van der Vaart, đặc biệt là Sneijder. Lúc này, Sneijder vẫn chưa gia nhập Inter, dù ĐKVĐ Serie A đã trả 19 triệu euro. Real vẫn còn thể “làm giá”, đặc biệt sau khi M.U nhảy vào cuộc. Hôm qua, Quỷ Đỏ đã tỏ ý muốn có Sneijder để lấp vào chỗ trống ở hàng tiền vệ do Ronaldo để lại.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X