Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid chỉ còn kém Barca 1 điểm: Sau cơn mưa trời lại sáng

Thứ Hai 02/11/2009 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong kho tàng ngụ ngôn, có câu chuyện “Gà và Đại bàng”. Chuyện kể về một quả trứng đại bàng vô tình rơi vào ổ trứng gà và được gà mẹ ấp nở. Chú Đại bàng được nuôi lớn, sống cuộc đời nhỏ bé và lầm lũi như những con gà bên cạnh, thay vì mang trong mình bản lĩnh và oai hùng của giống đại bàng. Đến khi chết, chú vẫn nghĩ mình chỉ là thân phận của một con gà, chứ chẳng phải thuộc dòng giống của đại bàng hàng ngày bay lượn trên bầu trời săn mồi như chú thường thấy.

Chim Sẻ cứu Kền kền

Tại Bernabeu có một câu chuyện với đại ý như vậy, dù nó được diễn giải ở chiều ngược lại. Gonzalo Higuain có biệt danh El Pipita, theo tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là Chim Sẻ. NHM đặt cho anh biệt danh ấy vì cái đuôi tóc chim sẻ của anh khi mới khởi nghiệp. Song thực tế, Higuain cũng chỉ được xem như chim sẻ nhỏ bé trong làng bóng đá Argentina. So với các cầu thủ cùng lứa, tiền đạo của lò River Plate không được xem là “thần đồng” như Aguero, Messi, cũng chẳng được đánh giá ở dạng tài năng như Banega, Di Maria hay Zarate.

Tuy nhiên, may mắn đã run rủi để anh rơi vào “ổ kền kền” tại Bernabeu. Để rồi, Chim Sẻ giờ đã hóa thành một con Kền kền dũng mãnh. Nếu không, chưa biết chừng Higuain sẽ mãi mãi mang “kiếp chim sẻ” như anh trai mình - Federico Higuain (đang vất vưởng ở CLB Godoy Cruz).

Real Madrid thắng Getafe trong thế thiếu người

Rạng sáng qua, Higuain một lần nữa tiếp tục chứng minh một quả trứng chim sẻ cũng có thể nở ra một chú Kền kền dũng mãnh, thậm chí còn có thể trở thành một Kền kền đầu đàn. El Pipita là tác giả của cú đúp giúp Real giành chiến thắng ngoạn mục trước Getafe (chơi thiếu người từ phút 28, Albiol nhận thẻ đỏ trực tiếp), cứu Dải Ngân hà khỏi sụp đổ, và giữ vững chiếc ghế đang bị lung lay dữ dội của HLV Manuel Pellegrini.

Đây không phải lần đầu Higuain tỏa sáng trong màu áo Real, và ghi những bàn thắng quý hơn vàng như vậy. Anh là chân sút số Một của Real mùa trước. Anh đã không biết bao nhiêu lần lập công giải thoát Kền kền Trắng. Trong số đó, phải kể tới bàn thắng vào lưới Osasuna ở phút bù giờ ở vòng 35 mùa 2007/08, giúp Real lội ngược dòng thành công (2-1), cũng trong thế bị chơi thiếu người và chính thức đưa Đội bóng Hoàng gia lên ngôi vô địch La Liga trước 3 vòng. Và thật tình cờ, ở vòng 32 mùa trước, Higuain cũng ghi 2 bàn giúp Real lội ngược dòng trước Getafe trong thế chơi thiếu người (trung vệ Pepe hành hung Casquero trên sân và sau đó bị treo giò dài hạn).

Đâu lại vào đấy?

Với việc Barca bất ngờ bị Osasuna cầm chân vòng này, Real đã thu hẹp khoảng cách với kình địch xứ Catalunya xuống còn 1 điểm. Dư chấn từ “thảm họa Alcorcon”, nỗi hoảng loạn về viễn cảnh Galacticos 2.0 sớm sụp đổ đã tạm thời lắng xuống. Real xem như đã trở lại song hành cùng Barca. Chỉ cần thầy trò Pellegrini phục hận thành công Milan tại Champions League tới đây, bầu trời Bernabeu sẽ sáng trở lại.

Tất nhiên, chưa có gì đảm bảo viễn cảnh tuyệt vời đó sẽ trở thành hiện thực. Biết đâu, Galacticos sẽ lại gục ngã, bầu trời Bernabeu lại phủ đầy mây đen. Nhưng như bài học của ngụ ngôn “Gà và Đại bàng”, cũng như câu chuyện của El Pipita tại Bernabeu, người ta phải nên hy vọng về những điều lớn lao...

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X