Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid chật vật lọt vào bán kết cúp Nhà vua nhờ "kép phụ"

Thứ Tư 29/01/2014 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chơi ung dung và không tung hết sức mạnh, Real Madrid vẫn dễ dàng đánh bại Espanyol 1-0 (chung cuộc 2-0) để có mặt tại bán kết Cúp Nhà vua. Đối thủ của Real Madrid ở vòng tới là Atletico hoặc Bilbao.

Real Madrid đang trong giai đoạn sung mãn nhất của mùa giải khi rút ngắn điểm số với hai đội đầu bảng ở La Liga. Tại đấu trường Cúp Nhà vua, Real Madrid cũng dễ dàng hạ Espanyol 1-0 tại Cornella ở tứ kết lượt đi nên họ cũng có sự thoải mái nhất định ở lượt về.

Pha dứt điểm nhạy cảm của Jese khiến thủ thành Casilla bó tay.
Pha dứt điểm nhạy cảm của Jese khiến thủ thành Casilla bó tay.

Tái ngộ Espanyol chỉ sau 1 tuần, Real Madrid dù chơi không hết sức cũng giành chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 tại Bernabeu. Bàn thắng duy nhất được ghi do công của tài năng trẻ Jese, trong lần hiếm hoi anh được đá chính thay Benzema.

Đây là chiến thắng tối thiểu của Real Madrid, nhưng nếu các chân sút chơi tốt hơn thì Real Madrid đã có thể rời Bernabeu với một tỷ số đậm. C. Ronaldo được ra sân ngay từ đầu, nhưng anh không thể một lần cụ thể hóa các cơ hội của mình thành bàn thắng.

Đánh bại Espanyol với tổng tỷ số 2-0 ở tứ kết, Real Madrid đã ghi tên mình ở bán kết một cách hiệu quả nhất đúng với phong cách của Ancelotti. CLB Hoàng gia sẽ gặp đội thắng ở cặp tứ kết còn lại Atletico-Bilbao ở vòng bán kết Cúp Nhà vua năm nay.

HLV Ancelotti đưa ra khá nhiều thay đổi về đội hình ra sân, bộ đôi Xabi Alonso-Illarramendi chơi ở giữa sân, Di Maria cùng Isco, Ronaldo đá phía sau mũi nhọn Jese. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Real Madrid đã đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm.

Sức ép tấn công liên tục của Real Madrid đã nhanh chóng tạo ra được hiệu quả ở phút thứ 7. Đường chuyền dài của Xabi Alonso đã xé toang hang thủ đội khách tạo điều kiện cho Jese băng xuống dứt điểm lạnh lùng hạ Casilla, mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid.

Sau bàn thắng, Real Madrid tiếp tục ép sân và tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể có được bàn thắng thứ hai. C. Ronaldo rồi Di Maria, Isco đều chơi khá năng nổ, nhưng bộ ba ngôi sao này đều kém duyên ở các tình huống dứt điểm cuối cùng.

Bước sang hiệp 2, Real Madrid chủ động chơi chậm hơn. Điều này tạo cho Espanyol một số cơ hội nhưng các tiền đạo của họ đã không tận dụng thành công. Hàng thủ Real chơi không thực sự chắc chắn, nhưng sự căng cứng về tâm lý khiến Espanyol không thể có được bàn thắng.

Sự nóng vội của Espanyol đã được thể hiện ở phút 76 khi Victor Sanchez nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau pha vào bóng khá thô bạo. Chỉ còn 10 người trên sân, Espanyol lép vế hoàn toàn về thế trận và để đối phương kiểm soát khu vực giữa sân.

Real Madrid thi đấu chậm rãi ở những phút còn lại nên không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chiến thắng 1-0 nghiêng về Real Madrid tại Bernabeu được giữ cho đến khi kết thúc 90 phút và sau 3 cuộc đối đầu Espanyol trong vòng 10 ngày, đoàn quân HLV Ancelotti đều giành chiến thắng.

Đội hình xuất phát
Real Madrid
: Casillas; Arbeloa, Sergio Ramos, Nacho, Coentrao; Xabi Alonso, Illarramendi; Di Maria, Isco, Cristiano Ronaldo; Jese.
Espanyol: Kiko Casilla; Raul Rodriguez, Sidnei, Hector Moreno, Capdevila; Victor Sanchez, Alex Fernandez, Abraham; Torje, Pizzi, Sergio Garcia.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X