Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid chấp nhận mất Kaka trong vài tháng

Thứ Năm 05/08/2010 18:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ không có được sự phục vụ của Kaka trong giai đoạn mở đầu của mùa giải sau khi tiền vệ người Brazil phải lên bàn mổ nhằm điều trị dứt điểm chấn thương đầu gối dai dẳng đã hành hạ Kaka một thời gian dài vừa qua mà đã khiến anh không thể thi đấu với phong độ cao nhất cho Real Madrid cũng như ĐT Brazil.

Thực ra, vấn đề thể lực của Kaka đã bắt đầu xuất hiện ngay trong thời gian đầu khoác áo Real Madrid nhưng do áp lực của bản hợp đồng trị giá hơn 65 triệu Euro mà cả Kaka cũng như Real buộc phải tạm thời quên đi để tiền vệ này tiếp tục ra sân thi đấu, dĩ nhiên là có sự can thiệp của những biện pháp chữa trị tạm thời. Tuy nhiên, dường như sau World Cup 2010, tình hình sức khoẻ của Kaka ngày một trầm trọng thêm. Anh đã có mặt theo đúng lịch hẹn của Real và cùng toàn đội tham gia chuyến du đấu ở Bắc Mỹ nhưng không thể xỏ giày ra sân luyện tập bất cứ một phút nào.

Kaka "ngồi chơi xơi nước" tối thiểu 2 tháng

Vì thế, buộc lòng Real phải gửi Kaka tới bệnh viện để kiểm tra một cách kỹ lưỡng và những kết quả đã cho thấy anh bị rạn xương đầu gối khá nghiêm trọng. Lập tức, HLV Mourinho cùng bác sĩ của đội, Carlos Diez đã tiến hành thảo luận nhanh và đi đến quyết định: Kaka phải bay ngay từ Mỹ đến nước Bỉ để chuẩn bị thực hiện cuộc phẫu thuật nhằm tránh mọi hậu quả xấu hơn dù biết rằng làm như thế, Real sẽ vắng Kaka trong một thời gian dài. Nếu may mắn, Thiên thần người Brazil chỉ phải thi đấu 2 tháng còn chẳng may, có thêm dây chằng gặp vấn đề thì thời gian hồi phục sẽ dài hơn nhiều. Ngoài ra, Real cũng đang định "hỏi tội" ĐT Brazil về việc không thông báo sớm về tình hình của Kaka để họ kịp ứng phó, làm uổng phí mất hơn 1 tháng trời kể từ sau World Cup 2010 đến nay.

Như vậy, không biết đến lúc nào, Kaka mới thi dấu trở lại cho Real và khoản tiền đầu tư của đội bóng đang dần bị "hao mòn" theo thời gian. Năm ngoái, Kaka đã phải chịu vô số lời chỉ trích bởi sự đóng góp của anh không tương xứng với số tiền cao ngất mà Real đã phải chi ra. Còn năm nay, chưa bắt đầu mùa giải mà Kaka đã phải ngồi ngoài. Ngay cả khi bình phục, Kaka cũng cần thêm không ít thời gian để lấy lại cảm giác bóng quen thuộc.

Sự vắng mặt của Kaka có lẽ sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới của Jose Mourinho vì trong tay ông, còn không ít cầu thủ có thể đảm đương tốt vai trò của Kaka. Tiền vệ người Hà Lan, Rafael Van der Vaart sẽ là ứng cử viên thay thế sáng giá nhất. Van der Vaart có thừa tài năng và tố chất của một nhạc trưởng tài ba. Việc anh chưa thực sự trở thành một trụ cột quan trọng ở Real chẳng qua là do không được trao nhiều cơ hội. Giờ đây, Mourinho đã đến với một triết lý mới và biết đâu, Van der Vaart sẽ được ông tin tưởng. Ngoài ra, cầu thủ đắt giá nhất thế giới Cristiano Ronaldo hay tài năng trẻ sáng giá Sergio Canales cũng hoàn toàn đủ sức thống lĩnh tốt tuyến giữa. Người lo lắng nhất chính là Kaka bởi nếu không nỗ lực, anh khó có cơ trụ lại nổi Bernabeu trong mùa giải tới bởi một chiến lược gia như Mourinho ít khi chấp nhận những con người dưới quyền thi đấu dưới sức.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X