Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid chào đón Pedro Leon: Tân binh thứ Ba

Thứ Bảy 17/07/2010 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pedro Leon chưa phải là cầu thủ lớn. Tuy nhiên thương vụ chuyển tiền vệ 24 tuổi này đến Real Madrid rất được chú ý. Đơn giải vì anh là một trong những viên gạch nền móng đầu tiên của “triều đại Jose Mourinho” tại Bernabeu.

Hôm qua, Leon đã chính thức gia nhập Real Madrid sau khi vượt qua buổi kiểm tra y tế tại Bernabeu. Với một cầu thủ như Leon, được khoác áo CLB Hoàng gia TBN chẳng khác gì “giấc mơ trở thành hiện thực” như tuyên bố của anh trong buổi lễ ra mắt vào tối ngày hôm qua (giờ VN). Theo thông báo của Real, thương vụ Pedro Leon có giá 10 triệu euro và thời hạn 6 năm.

Real không tổ chức lễ chào đón hoành tráng cho Leon tại Bernabeu, như từng làm với Benzema, Kaka và Ronaldo mùa trước. Nhưng với một cầu thủ mà tiếng tăm vẫn chưa được biết tới bên ngoài lãnh thổ TBN, thì lễ ra mắt với sự góp mặt của chủ tịch Florentino Perez và các quan chức Real cũng đã là vinh dự lớn lao.

Pedro Leon trong ngày ra mắt Real Madrid

Pedro Leon bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp tại Real Murcia vào năm 2004. Tài năng của anh không quá nổi bật trong 3 năm khoác áo CLB bé nhỏ này và phải trôi dạt sang Levante và Valladolid. Chỉ khi tới Getafe vào năm 2009, cầu thủ chạy cánh 24 tuổi mới gây ấn tượng mạnh mẽ. Ngay ở mùa giải đầu tiên, anh đã trở thành nhân tố chủ chốt giúp đội bóng của HLV Michel kết thúc La Liga 2009/10 ở vị trí thứ 6. Leon có mặt trong 35/38 trận, ghi được 8 bàn và thực hiện được 9 đường chuyền cho đồng đội lập công. Song lối chơi xông xáo, tốc độ và kỹ thuật của anh mới thực sự khiến Real kéo anh gia nhập Galacticos 2.0. Dẫu vậy, tại Bernabeu, Leon sẽ phải cố gắng rất nhiều mới có thể chiếm một suất đá chính và trụ lại lâu dài. Hiện, trong tay Mourinho đang sở hữu rất nhiều ngôi sao chạy cánh như Higuain, Ronaldo, Marcelo, van der Vaart và tân binh Di Maria.

Thương vụ của Pedro Leon một lần nữa cho thấy mối quan hệ mật thiết giữa Getafe và Real Madrid. Leon là vụ chuyển nhượng cầu thủ thứ 12 giữa 2 CLB cùng thành phố này, chưa kể tới 2 thương vụ trao đổi HLV: Bernd Schuster và Michel.

Leon là tân binh thứ 3 của Real mùa này, sau Sergio Canales và Di Maria. Như vậy, CLB Hoàng gia đã tiêu tốn 41 triệu euro cho 3 hợp đồng đầu tiên. Nhiều khả năng trong ít ngày tới, họ sẽ tiếp tục cho ra mắt tân binh thứ 4 mang tên Sami Khedira của Stuttgart.

Đáng chú ý, cả 4 cầu thủ trên đều còn rất trẻ và chưa thể xem như những niềm hy vọng giúp Kền kền Trắng trở lại thống trị TBN và châu Âu ngay mùa này. Và đây được xem như điều ngạc nhiên đầu tiên mà Người đặc biệt tạo ra tại Bernabeu.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X