Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Chấn thương tràn mọi nẻo

Thứ Năm 15/10/2009 13:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người ta vẫn nói họa thường không đến một mình. Người khác thế nào không biết, riêng Pellegrini không thể không tin câu này. Liên tục trong vòng có 3 ngày, HLV người Chile phải đón nhận 3 tin dữ liên quan tới thể lực của các trụ cột. Đầu tiên là Ronaldo. Sau đó là Guti. Và cuối cùng là Metzelder. Tất cả đều bị loại ra khỏi vòng chiến vì những chấn thương mắt cá.

Chúa thử thách Pellegrini....

Trong những ngày đầu tiên ở một đội bóng mới, HLV nào chẳng muốn có được một đội ngũ thật dày dặn để có thể kiểm nghiệm hết mọi phương án sắp xếp nhân sự và tìm ra đâu là phương an tối ưu. Tất nhiên là không phải ai cũng được toại nguyện, nhưng "đen đủi" như Pellegrini thì quả là hiếm gặp. Tính cả trường hợp tái phát chấn thương của trung vệ Metzelder, đã có tổng cộng 15 ca chấn thương xảy ra ở Bernabeu trong vòng chưa đầy 3 tháng kể từ ngày Pellegrini chính thức tiếp quản Real Madrid. Như một thứ dịch bệnh, cơn bão chấn thương tấn công vào mọi ngóc ngách "Nhà trắng" và không trừ một đối tượng nào, từ tân binh tới cựu binh, từ già tới trẻ, từ "hàng xa xỉ" tới "hàng tự sản xuất được". Và điều đáng nói là tình trạng này giống hệt những gì đã xảy ra ở Villarreal trong những ngày đầu cầm quân của Pellegrini.

Pellegrini liên tục phải đối diện với vấn nạn chấn thương ở Real Madrid


Trong khi chờ đợi các chuyên gia của MadridTEC tìm ra câu trả lời cho câu hỏi liệu có sự liên hệ nào giữa phương pháp huấn luyện với tình trạng chấn thương hàng loạt hay không, Pellegrini sẽ phải tự mình trả lời câu hỏi: Lấy quân đâu cho những trận đấu khó khăn sắp tới. Ronaldo chắc chắn sẽ phải nghỉ một tháng, nếu không có điều kỳ diệu nào xuất hiện. Van Nistelrooy thậm chí còn vắng mặt lâu hơn, tới tận cuối tháng 11 may ra mới có thể chơi bóng trở lại. Arbeloa lẽ ra đã bình phục, nhưng không hiểu vì sao tới giờ vẫn đau. Metzelder phải nghỉ thêm 10 ngày, nhưng cũng không thể loại trừ khả năng anh tái phát chấn thương lần nữa. Guti, Gago có vẻ bị nhẹ hơn, song ngày trở lại đích xác thì vẫn chưa biết. Đó là chưa nói đến điều tệ nhất: Có thêm người bị đau sau loạt trận quốc tế sáng nay!

... Hay hành hạ phần còn lại?

Có nhiều người chấn thương, HLV thì đau đầu, còn những cầu thủ còn lại thì đau nhiều thứ khác. Đội hình Real vốn dĩ đã không dày, nay lại mất tới 6 người, nghĩa là Pellegrini gần như không có phương án phụ để sử dụng trong những trận đấu kém quan trọng hơn, như 2 trận gặp Alcorcon ở Cúp Nhà Vua hay trận gặp Valladolid ở Liga. Và những người phải chịu hệ quả trực tiếp từ chuyện này lại chính là các trụ cột. Nếu trong vòng một tháng tới không có trường hợp chấn thương nào kịp trở lại, những Casillas, Ramos, Pepe, Albiol, Xabi, Kaka, Raul... sẽ phải cày ải trên cả 3 đấu trường là Cúp Nhà Vua, Liga và Champions League, với số trận đấu lên tới 8 (mật độ 3 ngày/trận). Bình thường thì Pellegrini có thể kéo các cầu thủ trẻ lên đá Cúp Nhà Vua, nhưng khi Perez đã có lệnh là phải ăn ba mùa này, liệu Pellegrini có dám...

Giờ thì người ta mới thấy được hậu quả của chiến dịch "thanh lý môn hộ" mà Real Madrid đã mạnh tay tiến hành trong mùa Hè vừa rồi là tai hại đến thế nào. Nếu Robben chưa bị bán, anh hoàn toàn có thể là một sự thay thế xứng đáng cho Ronaldo. Nếu Sneijder còn ở lại, Pellegrini đã chẳng bị chỉ trích nhiều đến vậy khi xoay vòng Kaka. Nếu còn Heinze, Albiol không đến nỗi chưa được nghỉ dù chỉ là một phút từ đầu mùa, còn bài toán phòng ngự cánh trái đang khiến Pellegrini nhức đầu cũng sẽ có thêm một lời giải không tệ. Rồi còn đó Huntelaar, Javi Garcia, Miguel Torres, những người mà nếu được giữ lại hoàn toàn đủ khả năng lấp chỗ trống trong những trận đấu không quá khó. Rõ ràng, những người làm bóng đá ở Bernabeu đã quá chủ quan khi bỏ qua khả năng xuất hiện chấn thương hàng loạt, điều rốt cuộc đã xảy ra.

Mà nên nhớ, đây mới chỉ là giai đoạn đầu của mùa giải. Những ngày căng thẳng và nhọc nhằn nhất vẫn còn ở phía trước...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X