Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid - Celta: Trông chờ vào Ronaldo và Kaka

Thứ Bảy 20/10/2012 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Virus FIFA" đã quét bay hàng thủ Real Madrid. Trước đối thủ Celta Vigo, đêm nay (20/10), HLV Jose Mourinho sẽ phải trông chờ vào sự bùng nổ của hàng công để che lấp vấn đề nơi hậu tuyến.

Mất sạch "đôi cánh"

Không một CLB nào bị tàn phá đội hình khủng khiếp như Real Madrid trong đợt tập trung vừa qua của các ĐTQG. Tất cả những hậu vệ cánh tốt nhất mà HLV Jose Mourinho có trong tay đều lần lượt dẫn nhau đi nhập viện, đúng vào thời điểm thi đấu với mật độ nặng nề 3 ngày/trận.

Bên cạnh trái, một Marcelo đang có phong độ cao và ổn định bị gãy xương bàn chân phải, để rồi xa sân cỏ 3 tháng. Fabio Coentrao cũng cần một tháng điều trị mới có thể quay trở lại thi đấu, sau khi gặp chấn thương trong trận đấu mà Bồ Đào Nha thất thủ trên đất Nga (vòng loại World Cup 2014).

Phong độ của Ronaldo và Kaka sẽ là chìa khóa chiến thắng
Phong độ của Ronaldo và Kaka sẽ là chìa khóa chiến thắng

Sau đó, Arbeloa cũng phải ngồi chơi xơi nước vì một chấn thương trong trận Tây Ban Nha hòa Pháp 1-1 ở Madrid. Nhẹ hơn hai người kia, nhưng Arbeloa cũng mất 3 tuần để hồi phục. Để "chữa cháy", Mourinho nhiều khả năng sẽ kéo Ramos trở lại vị trí hậu vệ phải, vì không còn lựa chọn nào khác. Trong khi đó, cánh trái sẽ là cuộc cạnh tranh giữa hai cầu thủ thuộc Real B, Nacho và Casado. Cơ hội dành cho Nacho cao hơn đôi chút, vì cầu thủ 22 tuổi này có thời gian tập với đội một nhiều hơn Casado.

Khi giải được bài toán đôi cánh, vị trí trung vệ cũng là một điểm lo ngại với Real. Người duy nhất đang lành lặn là Albiol, nhưng cựu cầu thủ Valencia không được Mou tin tưởng. Varane vừa trải qua ca chấn thương nhẹ khi khoác áo U-21 Pháp, nên chưa chắc chắn khả năng đá chính.

Nếu Varane không kịp lấy lại 100% thể lực để đứng trong đội hình xuất phát, và Albiol không thuyết phục được Mou trên sân tập, khi ấy Essien sẽ phải lùi xuống đá thay vai trò của Ramos. Essien là mẫu cầu thủ phòng ngự, nhưng vị trí trung vệ vẫn xa lạ với anh, nhất là khâu chống bóng bổng.

Celta Vigo không phải đối thủ mạnh, và Real có lợi thế sân nhà. Tuy vậy, bài toán hàng thủ vẫn rất đáng ngại với Mou. Bởi vì, đây còn là trận đấu để nhà cầm quân người Bồ Đào Nha thử nghiệm cho cuộc chiến với Dortmund ở Champions League.

Chờ đợi Ronaldo và Kaka

Trong bối cảnh hàng thủ chắp vá, Real buộc phải trông đợi vào sức mạnh hàng công. Tất nhiên, Cristiano Ronaldo vẫn là cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Dù vừa trải qua hai trận đấu thất vọng trong màu áo Bồ Đào Nha, nhưng mặt trận La Liga với Real là một vấn đề hoàn toàn khác.

Ở La Liga, Ronaldo đang là một trong những chân sút đáng sợ nhất, với 8 bàn thắng sau 7 vòng đấu. Riêng trong 3 trận gần nhất tại La Liga, Ronaldo đã ghi đến 6 bàn, nổi bật là hat-trick vào lưới Deportivo và cú đúp ngay trên sân Camp Nou (sau gần một thập niên mới có cầu thủ Real làm được điều đó trên sân của Barca).

Tính trên các mặt trận, trong 5 trận gần nhất cùng Real, Ronaldo đều ghi bàn với hiệu suất ấn tượng: 10 bàn thắng, gồm 2 cú hat-trick liên tiếp. Đang rất muốn quên đi nỗi thất vọng trong màu áo Bồ Đào Nha, Ronaldo sẽ tìm cách để trút giận trước hàng phòng ngự Celta Vigo, đội bóng hiện đứng nửa dưới bảng xếp hạng.

Bên cạnh Ronaldo và vai trò của Kaka. Sau khi thể hiện hai màn trình diễn ấn tượng cùng Brazil, Kaka rất có thể sẽ được Mourinho trao cơ hội. Ngoài ra, Mou cũng muốn dành Oezil cho cuộc chiến với Dortmund, nên vai trò nhạc trưởng trong cuộc tiếp đón Celta thuộc về Kaka.

Khả năng kiến tạo và những đường chuyền phát động tấn công của Kaka là rất tốt. Trong những lần hiếm hoi được thi đấu, tiền vệ người Brazil luôn có hàng loạt pha chuyền dọn cỗ cho Ronaldo và Benzema. Không mạnh mẽ, tốc độ cũng giảm rất nhiều thời đỉnh cao, nhưng Kaka vẫn có thừa tính sáng tạo trong từng đường bóng của mình.

Với Kaka, người không có những động tác xử lý bóng thừa như Oezil, các pha phản công của Real sẽ nhanh hơn. Từ đó, những cầu thủ tốc độ tốt như Ronaldo hay Benzema sẽ có thêm cơ hội để tạo nên sự đột biến. Khả năng dứt điểm từ xa của Kaka cũng là một vũ khí quan trọng với Real thời điểm này.

Trong trận giao hữu với Nhật Bản, Kaka đã chứng minh khả năng ấy, với bàn thắng ấn định thắng lợi 4-0, cùng một cú sút khác từ ngoài vòng cấm tuyệt đẹp nhưng bị cột dọc từ chối. Lần cuối cùng Kaka đá chính một trận La Liga ở sân Bernabeu là ngày 24/3. Khi ấy, Kaka đã chơi rất hay để góp phần vào chiến thắng 5-1 trước Sociedad, và có đường chuyền quyết định cho Ronaldo.

Đội hình dự kiến
Real Madrid:
Casillas; Ramos, Essien (hoặc Varane), Pepe, Nacho; Khedira, Alonso; Di Maria, Kaka, Ronaldol; Benzema.
Celta Vigo: Varas; Mallo, Cabral, Tunez, Lago; Oubina, Insa; Fernandez, Park, Krohn-Dehli; Aspas.
Dự đoán: Real thắng 4-1

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X