Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Carlo Ancelotti nhận lương cao nhất, nhưng...

Thứ Sáu 08/11/2013 13:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trang web futbolfinanzas.com, một trang web chuyên về lĩnh vực tài chính trong môn bóng đá, vừa công bố danh sách tiền lương của những những huấn luyện viên hiện đang làm việc tại La Liga.

Có một sự sụt giảm về mặt tiền lương trung bình giữa các HLV, mà nguyên nhân đến từ sự ra đi của Jose Mourinho từ Real Madrid mùa hè 2013 và tình hình khủng hoảng kinh tế trầm trọng ở TBN khiến các đội bóng buộc phải cắt giảm thu chi. Hai người hưởng lương cao nhất cách đây một năm là Jose Mourinho (14 triệu euro/năm) và Tito Vilanova (7 triệu euro/năm) đều đã rời chức vụ.

Carlo Ancelotti nhận lương cao nhất La Liga.
Carlo Ancelotti nhận lương cao nhất La Liga.

Carlo Ancelotti dẫn đầu danh sách khi được Real trả lương 7,5 triệu euro/năm. Nối tiếp theo đó là Gerardo Martino của Barcelona với 5,4 triệu euro/năm. Lương của Diego Simeone, HLV trưởng của Atletico Madrid, ở mức 2,5 triệu euro/năm, thấp hơn 2 lần so với Martino và 3 lần so với Ancelotti.

Mức lương này không phản ánh đúng những gì các HLV đang làm được cho đội bóng của mình. Diego Simeone đã tạo ra nền tảng thành công vững chắc cho Atletico với 3 danh hiệu (Europa League, Siêu Cúp châu Âu, Cúp Nhà Vua) trong 2 năm và vẫn duy trì được sự ổn định bất chấp sự ra đi của những cầu thủ lớn như Radamel Falcao. Nửa đỏ thành Madrid cũng vừa có khởi đầu tốt nhất trong lịch sử tham dự La Liga với 11 chiến thắng sau 12 vòng đấu và vừa giành vé dự vòng knock-out Champions League sau 4 trận toàn thắng. Tata Martino cũng tạo ra bản sắc cho Barca sau thời gian ngắn. Trong khi ấy, Ancelotti vẫn chưa tạo được dấu ấn như 2 người đồng nghiệp Argentina.

Đứng thứ tư trong danh sách các HLV hưởng lương cao nhất là Ernesto Valderde của Athletic Bilbao với thu nhập 2 triệu euro/năm. Valderde cũng phát huy được hiệu quả khi Bilbao hiện đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng. Miroslav Djukic nhận 1,8 triệu euro từ Valencia. Marcelino Toral hưởng 1, 8 triệu euro từ Villarreal. Các HLV Unai Emery (Sevilla), Luis Garcia (Getafe) và Javier Aguirre đều nhận mức lương trong khoảng 1 - 1,5 triệu euro/năm.

Ở một khía cạnh khác, có tới 11 HLV hưởng lương dưới một triệu euro/năm, trong đó Bernd Schuster của đội bóng giàu có một thời Malaga nhận 800.000 euro. Luis Enrique của Celta Vigo thấp hơn Schuster 100.000 euro. Có 5 HLV là các ông Jagoba Arrasate (Sociedad), Xabi Grace (Osasuna), Juan Ignacio Martinez (Valladolid), Paco Jemez (Vallecano) và Francisco (Almeria) đều nhận 500.000 euro/năm. Tiền lương của Jagoba Arrasate là thấp nhất trong bảng thu nhập của các HLV đang dẫn dắt một CLB La Liga đang thi đấu ở cúp châu Âu mùa giải này, Real Sociedad hiện đang thi đấu ở vòng bảng Champions League.

Thu nhập trung bình của các HLV La Liga trong mùa 2013/14 này đạt mức 1.550.000 euro/người/năm.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X