Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Canh bạc 40 triệu euro

Thứ Hai 13/11/2006 15:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cũng có thể xem đây là hành động phản đòn của Ramon Celderon dành cho phe cánh của Florentino Perez. Hơn nữa, lời tuyên bố sẽ chi thêm 40 triệu euro trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa bóng tới đây cũng cho thấy, Calderon muốn cải thiện hình ảnh của mình trước công chúng chứ không phải như chuyện, ông này đã sẵn sàng từ chức”. 40 triệu là con số không nhỏ nhưng vấn đề là Calderon lại đang có ý định mang đội bóng của mình ra “đánh bạc” cùng với tương lai của chính bản thân ông và “chiếc ghế nóng” mà ông đang ngồi.



Real đã chi tổng cộng 65 triêu euro trong mùa hè vừa qua tuy nhiên, những gì họ làm được cho đến thời điểm này không đạt được như mong đợi. Nếu cộng thêm số tiền 40 triệu mà Calderon dự kiến sẽ chi vào kỳ chuyển nhượng tới, thì ông này đã tiêu một số tiền không nhỏ. Cứ cho là cả Higuain, Gago và Marcelo đều sẽ đến Bernabeu trong thời điểm kỳ chuyển nhượng giữa mùa bóng mở cửa trở lại. Thế nhưng, Celderon chưa hẳn đã nhận được thêm bất kì sự ủng hộ nào trừ khi Real lập tức giành danh hiệu Liga lúc mùa giải kết thúc. Tất nhiên, nếu Calderon quyết định như vậy, cũng nên xem đó là hành động quyết đoán trái với thông lệ vì trước đó, Celderon đã không làm được cái điều mà ông đã hứa khi trúng cử chức vụ chủ tịch đội bóng Hoàng gia.

Vụ chuyển nhượng Kaka và Fabregas thất bại ít nhiều cũng ảnh hưởng đến uy tín của Calderon. Chính vì thế, ông này chỉ còn cách phải thực hiện bằng được 3 bản hợp đồng kể trên trong thời gian 30 ngày. Đồng thời, Calderon cũng nên xác định điều rằng, “ván bài” mà ông đang chơi sẽ không ảnh hưởng đến bản thân Calderon mà còn cả tới... “hầu bao” của Real Madrid. Vụ gian lận trong bầu cử chưa ngã ngũ mà Calderon dám đi tiếp nước cờ này kể như cũng can đảm vì trừ khi các cầu thủ này chơi tốt, còn không Perez hay Villa Mir càng có cơ hội... “bức tử” Calderon ngay cả việc chuyện gian lận có thật hay không. 40 triệu euro cho canh bạc quyền lực, dẫu sao thì tiền cũng chẳng rút ra trừ hầu bao của chính Calderon hoặc nếu có, ông này cùng lắm cũng chỉ mất chiếc bọc da sang trọng đang ngồi. Và thua thiệt nhất, chẳng phải ai khác chính là đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ 20, Real Madrid.

105 triệu euro trong vòng hơn 5 tháng tại nhiệm, kỷ lục tiêu tiền của Calderon có lẽ không hề thua kém bất kì ông Chủ tịch nào. Calderon đã ở vào thế “ngồi trên lưng hổ” và cuộc chơi của ông không thể dừng lại mà chỉ có tiến lên. Vậy thì sẽ còn bao nhiêu canh bạc hao tiền, tốn của nữa để Real Madrid trở lại với đỉnh cao phong độ? Câu hỏi này sẽ không có cầu trả lời vì Calderon hay Villa Mir cũng vậy thôi, họ cũng sẽ... đánh bạc bằng tiền không phải của họ. Thế nên, vấn đề cũng chỉ khác nhau ở chỗ, hiệu quả đến đâu mà điều này, ngay cả những thương gia lành nghề nhất cũng khó mà tính được. Và đương nhiên, không loại trừ cả Calderon cùng suy nghĩ gỡ thể hiện bằng tiền... tập thể như lúc này.

  Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X