Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Cần thay đổi trước khi quá muộn

Thứ Tư 11/02/2015 16:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đã khởi đầu năm mới 2015 rất không thuận lợi với những trận thua liên tiếp cả ở La Liga và Cúp nhà vua. Thế nhưng đây là thời điểm rất quan trọng của mùa giải nên Kền kền trắng cần phải sớm trở lại trong những cuộc đua vô địch.

Real đã khép lại năm 2014 đầy hoàn hảo với chức vô địch FIFA Club World Cup 2014 cùng chuỗi 22 trận thắng liên tiếp trên mọi mặt trận. Đó là thời điểm mà cả thế giới phải nhìn đoàn quân của HLV Ancelotti với con mắt ngưỡng mộ và kính nể vì sức mạnh hủy diệt của họ. Tưởng chừng như Real Madrid sẽ băng băng về đích tại La Liga và Cúp nhà vua, đồng thời tràn đầy cơ hội phá được “lời nguyền” ở Champions League. Thế nhưng ngay trong thời gian chuyển giao sang năm mới 2015, Kền kền trắng đã liên tiếp thua 3 trận liên tiếp trước AC Milan, Valencia và Atletico Madrid. Chưa dừng lại ở đó vào cuối tuần vừa qua, đội bóng Hoàng gia TBN tiếp tục phải nhận thêm một thất bại trước đội bóng cùng thành phố Atletico Madrid, thậm chí là một trận thua nặng nề với tỷ số 0-4.

Sau 9 trận trong năm 2015, mọi thứ đã không còn màu hồng với Real Madrid. Họ đã bị văng khỏi Cúp nhà vua và bị Barca rút ngắn khoảng cách xuống chỉ còn 1 điểm tại La Liga. Chưa dừng lại ở đó, sân Bernabeu đang đứng trước một cơn khủng hoảng không nhỏ với chấn thương của hàng loạt trụ cột như Ramos, Pepe, Jamez Rodriguez, Modric, Khedira. Mới đây nhất là scandal sinh nhật của Ronaldo đã khiến nội tình của Real Madrid đã bắt đầu có dấu hiệu rạn nứt, những thông tin về việc Zidane lên thay Ancelotti cũng đã xuất hiện. Thế nhưng từ giờ cho tới cuối mùa sẽ là một chặng đường vô cùng quan trọng, họ cần phải gạt khó khăn sang 1 bên để tập trung vào thi đấu. Nên nhớ Real vẫn đang nắm được thế chủ động ở 2 đấu trường trọng yếu là La Liga và Champions League.

Real Madrid Can thay doi truoc khi qua muon hinh anh
Real cần phải thay đổi trước giai đoạn quan trọng của mùa giải

Trong chuỗi trận thất vọng của Real trong thời gian qua không thể không kể tới phong độ thất vọng của 2 cầu thủ đắt giá nhất thế giới Ronaldo và Gareth Bale. Không chỉ đơn giản là “tịt ngòi” mà 2 ngôi sao sáng nhất của đội bóng Hoàng gia TBN đang có dấu hiệu bị tâm lý. Vì vậy, CR7, Bale và các đồng đội đang rất cần một cú hích quan trọng để lấy lại sự cân bằng về tinh thần. Ngắn gọn hơn, đó là một chiến thắng cực đậm để các Galaticos tìm lại sự tự tin, còn những sát thủ như Ronaldo hay Bale sẽ tìm lại được bản năng phi thường của mình. Cơ hội đó sẽ đến vào cuối tuần này khi Real Madrid chỉ phải gặp đối thủ yếu Deportivo La Coruna, đội bóng mà Kền kền đã “làm gỏi” ở lượt đi với tỷ số 8-2.

Real đang cần một trận thắng lớn làm cú hích tinh thần nhưng bên cạnh đó HLV Ancelotti cũng cần phải có sự thay đổi để Los Blancos làm mới lại mình. Đó là vấn đề con người khi đang có không ít các trụ cột đang tỏ ra mệt mỏi vì thi đấu quá nhiều từ đầu mùa, mà “bão” chấn thương hiện nay là một minh chứng. Chiến lược gia người Italia nên sử dụng chính sách xoay tua để tạo cơ hội cho các cầu thủ dự bị. Hiện nay, Real chỉ mạnh với 11 cái tên trong đội hình xuất phát, trong khi những “siêu dự bị” ở mùa giải trước như Jese, Khedira, Illarramendi, Varane hay Chicharito đều đang sa sút thảm hại ở mùa giải này.

Ancelotti cũng cần phải có thay đổi về công thức chiến thắng cho Real bởi chiến thuật 4-3-3 đang bị các đối thủ bắt bài. Thực tế mỗi khi không đá sơ đồ 3 tiền đạo thì Kền kền trắng thường thi đấu hiệu quả hơn rất nhiều. Los Blacos đã thắng tới 5/6 trận khi chơi với 2 tiền đạo từ đầu mùa nhưng trong thời gian này họ đã thua tới 6/17 trận với chiến thuật 4-3-3. Tất nhiên không dễ để Ancelotti loại ai trong số 3 tiền đạo là Ronaldo, Bale và Benzema nhưng với 4 tiền vệ thì lối chơi của đội bóng áo trắng sẽ cơ động hơn rất nhiều.

La Liga đã đi vào giai đoạn nước rút và Real chỉ còn khoảng 1 tháng nữa để chuẩn bị cho trận đấu trong mùa giải với Barcelona. Trong khi đó, ngay trong tuần tới vòng 1/8 Champions League sẽ trở lại với chuyến làm khách trên sân Schalke 04. Rõ ràng, thầy trò HLV Ancelotti không thể ngồi yên chờ đợi sự trở lại của các cầu thủ chấn thương mà họ cần phải tự thay đổi trước khi quá muộn.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X