Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid cần tăng cường vị trí nào mùa Hè này?

Thứ Bảy 22/02/2014 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thị trường chuyển nhượng tháng 1 đóng cửa chưa bao lâu, nhưng giờ đã tới lúc HLV Carlo Ancelotti và BLĐ Real Madrid xác định họ cần ai trong mùa hè tới.

Việc đầu tiên cần làm là đánh giá lại chất lượng đội hình và xem xét những ai có thể ra đi. Với một lò đào tạo trẻ đầy tài năng, lẽ ra Real nên tạo nhiều cơ hội hơn cho thế hệ kế cận. Tuy nhiên, dưới thời Chủ tịch Florentino Perez, nếu như có một siêu sao đẳng cấp thế giới nào mà ông muốn, ông sẽ tìm mọi cách có được người ấy, bất chấp cái giá phải trả là bao nhiêu.

carlo ancelotti
 

Gareth Bale là một ví dụ điển hình. Nhiều người có lẽ thấy bất ngờ với sự nổi lên nhanh chóng của Jese mùa này, nhưng ban huấn luyện Madrid hẳn phải biết về tài năng của anh từ lâu rồi. Chỉ có điều, Perez không phải là kiểu người muốn chờ đợi và nói với ngài chủ tịch rằng đừng chi tiền cho siêu sao xứ Wales vì việc Real đã có một cầu thủ trẻ hết sức tài năng đá cùng vị trí có vẻ như là đi ngược lại với những nguyên tắc của ông.

Real hiện có đội hình đủ mạnh để cạnh tranh ở cả 3 mặt trận, nhưng họ vẫn cần những sự bổ sung, vì trong cuộc chiến khốc liệt ngày nay với các thế lực lắm tiền nhiều của khắp châu Âu, không tiến tức là lùi. Real Madrid hiện có lẽ có 2 thủ môn luân phiên hay nhất thế giới, với Iker Casillas và Diego Lopez. Khiến cả hai hài lòng là một nhiệm vụ khó khăn với Ancelotti, bởi ai cũng muốn là số 1. Với khả năng một trong hai người sẽ đi trong mùa hè, HLV người Italia sẽ cần một dự bị nữa. Thibaut Courtois là một lựa chọn, dù Jose Mourinho khó lòng bán tài năng trẻ này cho CLB cũ của ông.

Thủ môn của Espanyol Kiko Casilla là một người khác có thể đảm đương được công việc tại Bernabeu, và anh sẽ sẵn sàng chấp nhận vai trò dự bị hơn so với thủ thành người Bỉ. Hàng thủ Real vừa thiết lập một kỷ lục đáng tự hào và không có gì phải lo lắng nhiều với Ancelotti về 4 vị trí đá chính của bộ tứ vệ. Sự trở lại sau chấn thương của cầu thủ trẻ Raphael Varane và Dani Carvajal chơi rất ấn tượng khiến Alvaro Arbeloa phải ngồi dự bị, gần như mọi vị trí ở hàng thủ đã ổn.

Chỉ còn chút vấn đề nơi cánh trái, với việc Fabio Coentrao khá chắc chắn sẽ ra đi trong mùa hè, Marcelo cần một người cạnh tranh. Hậu vệ cánh của Valencia Juan Bernat đã được liên hệ với Real, theo báo TBN Superdeporte. Ở hàng tiền vệ, Madrid có chiều sâu rất tốt với Xabi Alonso, Casemiro, Luka Modric, Sami Khedira, Asier Illarramendi và Angel di Maria cạnh tranh nhau 3 vị trí. Nếu tất cả đều ở lại, Ancelotti hầu như không phải tăng cường gì.

Tuy nhiên, những vấn đề chấn thương của Khedira và việc Di Maria có thể được bố trí trở lại đá cánh có thể khiến Real sẽ theo đuổi những tiền vệ toàn năng hàng đầu như Ilkay Guendogan hay Arturo Vidal, theo báo Anh The Express.

Bên cánh, sự nổi lên của Jese và tiền bạc chi cho Bale có lẽ sẽ khiến Bernabeu không chào đón thêm cầu thủ chạy cánh nào vào tháng 8. Ở trung lộ, Isco từng được sử dụng như một số 9 ảo, và cầu thủ trẻ Alvaro Morata thỉnh thoảng cũng có cơ hội ra sân. Với Karim Benzema là tiền đạo đúng nghĩa duy nhất ở CLB hiện giờ, chữ ký “Galactico” của Perez mùa này có thể chính ở vị trí đó.

Tiền đạo của Liverpool Luis Suarez vẫn là mục tiêu hàng đầu, nhưng hợp đồng mới và những thành công của chân sút người Uruguay tại Anfield khiến cuộc theo đuổi sẽ không dễ dàng. Nếu thất bại trong vụ Suarez, Real có thể sẽ khởi động lại mối quan tâm của họ với Radamel Falcao, theo báo Anh Daily Mail.

Theo Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X