Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid cần rút ra những bài học gì từ Liga?

Thứ Tư 14/05/2014 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ giành được hai trong chín điểm ở ba trận gần đây, sau hai trận hòa với Valencia và Valladolid và một trận thua trước Celta Vigo, Real Madrid đã bị loại khỏi cuộc đua ở Liga trước vòng đấu cuối cùng.

Họ cần phải rút ra những kinh nghiệm gì từ thất bại này? Đó là câu hỏi được đặt ra và cần có lời giải đáp gấp để đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha có thể tự tin bước vào trận chung kết Champions League trước Atletico và thực hiện mục tiêu giành La Decima, chức vô địch thứ 10 tại đấu trường châu Âu, một niềm khát khao cháy bỏng của các madridistas trong nhiều năm qua.

Real Madrid gần như không còn cơ hội vô địch
 

1. Xóa ngay tâm lý chủ quan, tự mãn

Sau khi đánh bại Bayern Munich tại bán kết Champions League, Real Madrid đã thư giãn và thiếu sự tập trung cần thiết. Ba cú sảy chân liên tiếp khiến đội bóng Hoàng gia hoảng loạn và đánh mất chức vô địch Liga. Giờ là lúc vực dậy tinh thần cho các cầu thủ, lấy lại khát vọng, động lực và niềm tin chiến thắng, vốn đã bị đánh rơi trong quãng thời gian vừa qua.

2. Khôi phục truyền thống không bao giờ biết đầu hàng

Một trong những tố chất quý báu của Madrid là không bao giờ tung khăn trắng bỏ cuộc, không bao giờ coi một trận đấu, một danh hiệu là không thể đạt được. Vậy mà ở chặng cuối của mùa bóng này, đội bóng áo Trắng lại sớm buông Liga, cho dù họ có thể biện hộ rằng chuyện này xuất phát từ chấn thương của các trụ cột cũng như trận Chung kết Champions League đã ở trước mặt.

3. Không được phạm thêm một sai lầm nào nữa ở hàng thủ

Hai bàn thua từ sút phạt bóng chết trước Valencia và Valladolid và hai sai lầm cá nhân của Sergio Ramos, do quá tự tin, cùng một đường chuyền về bất cẩn của Xabi Alonso đã khiến Real Madrid phải trả giá đắt. Sau hình ảnh chắc chắn và hùng mạnh tại Munich, đội bóng lại bị chia làm đôi và yếu hẳn ở phần sân nhà, cả ở giữa sân lẫn hàng thủ.

4. Tìm đúng người thay Xabi Alonso

Do Xabi Alonso không thể thi đấu trong trận chung kết Champions League với Atletico, Carlo Ancelotti cần phải chính xác trong khâu tìm người thay thế tiền vệ cực kỳ quan trọng này. Giữa Asier Illarramendi và Sami Khedira, có lẽ ông nên chọn cầu thủ người Đức, cho dù Casemiro cũng là một phương án có thể cân nhắc.

5. Tìm lại khả năng dứt điểm cho Benzema

Trong 12 trận gần nhất trên mọi đấu trường, tiền đạo người Pháp chỉ ghi đúng một bàn thắng vào lưới Bayern Munich. Trong các trận đấu quyết định như trước Atletico và Barca tại Liga, Benzema đều có bàn thắng. Cần phải khôi phục khả năng đánh hơi và ghi bàn của chân sút này bởi Benzema là trung phong đáng tin cậy nhất của Real.

6. Không nên để Ronaldo cố chơi khi chưa bình phục hoàn toàn

Cristiano Ronaldo đã cố chơi trước Valencia và không muốn giữ sức trước Valladolid nhưng chỉ sau bảy phút ở trận thứ hai đã phải rút ra để đề phòng tái phát chấn thương. Trước Espanyol, HLV Carlo Ancelotti có lẽ không nên để Ronaldo vào sân để tránh rủi ro không cần thiết, cho dù cầu thủ này muốn được thi đấu để giành danh hiệu Chiếc giày Vàng châu Âu (hiện đang chia sẻ với Luis Suarez).

7. Các cầu thủ dự bị cần được chuẩn bị một cách tốt nhất

Alvaro Morata và Isco phải được chuẩn bị kỹ lưỡng và sẵn sàng vào sân khi cần thiết. Tuy không ghi bàn trong vài trận gần đây, nhưng Morata đã nỗ lực rất nhiều. Với Isco, nếu Di Maria không kịp bình phục, thì cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ được xuất phát từ đầu. Giữa Fabio Coentrao và Marcelo cũng cần có một sự lựa chọn hợp lý cho vị trí hậu vệ trái.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X