Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid cần phải học cách “sống” thiếu Ronaldo!

Thứ Hai 18/08/2014 21:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Bất chấp sở hữu đầy rẫy ngôi sao, đội bóng Hoàng gia TBN vẫn đang chịu phụ thuộc quá nhiều vào "Quả bóng vàng FIFA 2014" Ronaldo.

Sau một mùa hè đầy biến động, Real đã chính thức kết thúc những trận đấu giao hữu để chuẩn bị cho mùa giải nhiều tham vọng với giấc mơ ăn 6. Chiếc Siêu cúp châu Âu (đánh bại Sevilla 2-0) mới chỉ là sự khởi đầu, còn trước mắt bầy Kền kền trắng là rất nhiều chông gai.

Việc được bổ sung James Rodriguez, Toni Kroos, Keylor Navas rõ ràng đang giúp móng vuốt của Real ngày càng thêm sắc nhọn. Dải ngân hà 3.0 thực sự là một tập thể đáng mơ ước với bất kì đội bóng nào. Theo thống kê, đội hình 11 cầu thủ ra sân trong trận tranh Siêu cúp châu Âu gặp Sevilla hôm giữa tuần có tổng giá trị lên tới 364 triệu bảng (đắt giá nhất thế giới hiện nay).

Ronaldo vượt mặt Messi trên BXH các tay săn bàn tại đấu trường châu Âu
Ronaldo vượt mặt Messi trên BXH các tay săn bàn tại đấu trường châu Âu

Nhưng dù là một tập thể xuất sắc, Real vẫn có điểm yếu, ở đây chính là sự phụ thuộc thái quá vào siêu sao Ronaldo. Có thể thấy rõ, khi CR7 góp mặt ở trận Siêu cúp châu Âu và tỏa sáng, Real đã thắng dễ 2-0 nhờ cú đúp của đương kim QBV FIFA để có được danh hiệu đầu tiên của mùa giải. Còn ở các trận đấu giao hữu khác khi anh vắng mặt hoặc sớm rời sân, Real thường xuyên thể hiện một phong độ nghèo nàn.

Cụ thể, trong chuyến du đấu tới Mỹ để tham dự giải International Champions Cup, Real đã thất bại thảm hại (hòa Inter 1-1, thua Roma 0-1, thua MU 1-3). Đây là giải đấu Ronaldo chỉ góp mặt ở ít phút cuối trận gặp MU vì chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

Ở trận đấu mới nhất và cũng là trận giao hữu cuối cùng hè 2014 gặp Fiorentina, cũng chính Ronaldo là người mở tỉ số ở ngay phút thứ 4 từ đường chuyền của Di Maria. Nhưng sau khi CR7 rời sân vào đầu hiệp 2 (Benzema vào thay), bầy Kền kền trắng đã đánh mất thế trận và cuối cùng là để thua ngược The Viola với tỉ số 1-2. Nên nhớ, Fiorentina chỉ là đội bóng thuộc dạng khá ở Serie A.

Đây thực sự là những thống kê không vui chút nào với một tập thể có quá nhiều ngôi sao như Real, cho dù chỉ là những trận giao hữu và mang tính thử nghiệm. Ngược dòng quá khứ, thử hỏi nếu không có 51 bàn/47 trận của CR7 ở mùa giải năm ngoái, đặc biệt là 17 bàn/11 trận ở Champions League, liệu Los Blancos có giành được cú đúp danh hiệu để hoàn thành giấc mơ Decima sau nhiều năm chờ đợi đằng đẵng.

Rõ ràng khi có mặt Ronaldo, đội bóng Hoàng gia TBN luôn có một cầu thủ có khả năng dứt điểm siêu hạng để cụ thể hóa những cơ hội được tạo ra. Nếu đối phương quá tập trung kèm cặp CR7, các đồng đội của anh như Benzema, Bale cũng rảnh chân hơn để tung ra những cú sút. Trong khi đó, mỗi khi siêu sao người Bồ vắng mặt, sức công phá của Real giảm hẳn, bởi các đồng đội còn lại chưa bao giờ và có lẽ không bao giờ thể hiện được hiệu suất nổ súng đáng sợ như đương kim QBV FIFA.

254 bàn/247 trận cho Real, Ronaldo đang từng bước trở thành một huyền thoại sống của sân Bernabeu. Nhưng cũng chính vì sự phụ thuộc thái quá vào anh, Los Blancos đã vô tình lộ ra gót chân Achilles. Năm nay 29 tuổi, có lẽ CR7 chỉ còn chơi bóng đỉnh cao một vài năm nữa nhưng chưa có ai kế thừa xứng đáng. Những chấn thương cũng bắt đầu xuất hiện nhiều hơn, liệu đội bóng Hoàng gia sẽ sống ra sao nếu như không có Ronaldo trong đội hình?

Bale (25 tuổi) hay James Rodirguez (23 tuổi) là những ngôi sao tài năng và đắt giá được chủ tịch Perez mua về để chuẩn bị cho kế hoạch dài hơi. Nhưng để thay thế được Ronaldo thì không phải là chuyện đơn giản trong ngày một ngày hai, cho dù đó là điều bắt buộc.

Thời gian chắc chắn sẽ không buông tha Ronaldo, mặc cho anh là cầu thủ có thể trạng phi thường và được mệnh danh là “người thép”. Real sẽ phải tập (học) dần với cuộc sống thiếu vắng siêu sao người Bồ, một bài toán khó khiến cả chủ tịch Perez và HLV Ancelotti chưa thể tìm ra đáp số…

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X