Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Cần Jupp Heynckes hơn Carlo Ancelotti?

Thứ Bảy 01/06/2013 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận đấu với Osasuna đêm nay, HLV Jose Mourinho sẽ chính thức chia tay Real Madrid. Câu hỏi lớn nhất vào lúc này ở Tây Ban Nha là ai sẽ thay ông ở Santiago Bernabeu?

Ứng viên được nhắc đến nhiều nhất là Carlo Ancelotti, đang dẫn dắt PSG. Sau khi rời Milan, ông Ancelotti đã có hai năm làm việc tại Chelsea trước khi bị sa thải. Một năm rưỡi qua, ông đã mang về chức vô địch Ligue 1 cho đội bóng Paris. Tuy nhiên, PSG lại không muốn để mất ông Ancelotti, bởi bản thân đội bóng Pháp này cũng cực kỳ giàu tham vọng. Sau khi thống trị Ligue 1, PSG muốn hướng đến chức vô địch Champions League.

Jupp Heynckes từng vô địch Champions League với Real Madrid năm 1998
Jupp Heynckes từng vô địch Champions League với Real Madrid năm 1998

Real Madrid là một cái tên đủ sức hấp dẫn bất kỳ ai và ông Ancelotti không phải là ngoại lệ. Nhưng nếu không nhận được cái gật đầu của những ông chủ Qatar, chiến lược gia người Italia khó lòng rời Parce des Princes để đến Santiago Bernabeu. Để không rơi vào thế bị động, Real Madrid cũng đã chuẩn bị sẵn phương án dự phòng. Được nhắc đến nhiều thứ hai sau ông Ancelotti là HLV Jupp Heynckes, người vừa mang về chức vô địch Champions League cho Bayern.

Người đại diện của ông Heynckes đã tiết lộ rằng chiến lược gia người Đức sẵn sàng trở lại Santiago Bernabeu nếu được Real Madrid mời. 15 năm trước, dù chỉ dẫn dắt một mùa duy nhất song ông Heynckes đã giúp Real Madrid chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài 32 năm ở đấu trường Cúp C1/Champions League. Tuy nhiên, chiếc cúp C1/Champions League thứ bảy trong lịch sử Real Madrid cùng Siêu cúp Tây Ban Nha không đủ sức nặng để giữ ông Heynckes lại, khi đội chủ sân Santiago Bernabeu chỉ cán đích thứ tư tại La Liga mùa 1997-1998.

Real Madrid cần một huấn luyện viên vừa có thể “trị” được Barcelona ở Tây Ban Nha và giành được vinh quang ở đấu trường châu Âu. Ông Heynckes có nhiều khả năng hơn so với đồng nghiệp Ancelotti. Bayern của ông Heynckes từng “hạ nhục” Barcelona với tỷ số chung cuộc 7-0 ở bán kết Champions League.

Bên cạnh đó, đội bóng do ông Heynckes dẫn dắt không những vô địch Bundesliga mà còn đăng quang sớm tới 6 vòng, và lập nên vô số kỷ lục mới. Thậm chí, nếu đánh bại Stuttgart trong trận chung kết Cúp quốc gia Đức đêm nay, ông Heynckes có thể đoạt cú “ăn ba” lịch sử. Lối chơi của Bayern thậm chí hấp dẫn hơn cả Barcelona.

Ngược lại, dù được xem là “vô đối” ở Ligue 1 song PSG lại vô địch Pháp không thật sự thuyết phục. Họ cũng chỉ có thể lọt vào đến tứ kết Champions League, dừng bước trước Barcelona. Dường như ông Ancelotti chỉ quen với những đội bóng “kham khổ” kiểu Milan, không thích hợp với những câu lạc bộ nhiều ngôi sao như Chelsea hay PSG.

Về điều này, ông Heynckes lại “ăn điểm” khi đã trị thành công dàn cầu thủ ngôi sao ở Bayern. Ngay cả một kẻ lắm tài nhiều tật như Arjen Robben cũng được ông Heynckes thuần hóa và trở thành người hùng của Bayern trong trận chung kết Champions League.

Một điều quan trọng nữa, sau khi chia tay Bayern, ông Heynckes không chịu bất cứ sự ràng buộc nào. Đặt mọi thứ lên bàn cân, có vẻ như Real Madrid cần ông Heynckes hơn là ông Ancelotti cho chiếc ghế trống mà ông Mourinho sẽ để lại sau đêm nay.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X