Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid cần công bằng với Dani Carvajal

Thứ Tư 30/10/2013 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dani Carvajal hiện đang là người tranh cướp bóng tốt nhất cho đội bóng Hoàng gia vào lúc này. Mỗi khi Real thua trận, luôn xuất hiện những chỉ trích rằng cựu hậu vệ trẻ lò Castilla này là điểm yếu của hàng phòng ngự. Nhưng các con số thống kê lại cho thấy điều ngược lại.

Carvajal đang dần khẳng định vị trí trong hàng phòng ngự Real Madrid
Carvajal đang dần khẳng định vị trí trong hàng phòng ngự Real Madrid

Hậu vệ phải của Madrid hoàn toàn có thể tự hào về bản thân mình vì màn trình diễn tốt trên sân Nou Camp vừa qua. Điều đó cho thấy hậu vệ trẻ này hoàn toàn có khả năng thi đấu những trận đấu lớn và tiến xa hơn nữa. Các thống kê từ máy tính chỉ ra rằng: Carvajal đã cướp bóng thành công 88 lần ở La Liga và Champion League từ đầu mùa giải đến giờ. Hiện cầu thủ này xếp thứ ba trong danh sách, chỉ kém Pepe (117 lần) và Ramos (100 lần).

Tuy nhiên, hậu vệ trẻ mang áo 15 của Real sẽ đứng đầu danh sách nếu dựa theo số thời gian thi đấu trên sân. Tính ở La Liga, cứ trung bình 7 phút 56 giây thì Carvajal lại thành công trong việc giành lại quyền kiểm soát bóng cho đội, thành tích tốt nhất trong đội hình của Real Madrid.

Hậu vệ này cũng có thành tích tốt tương tự tại đấu trường Champion League với con số 22 lần cướp bóng thành công.. Đứng thứ hai trong số các cầu thủ của Real. Tính trung bình thì hậu vệ Tây Ban Nha này cần 8 phút rưỡi để thành công tại cúp châu Âu.

Bỏ ngoài tai những sự chỉ trích về nhiệm vụ phòng ngự của mình, Carvajal cũng rất biết cách tham gia tấn công. Cầu thủ này đã có 24 pha tạt bóng chuẩn xác vào vòng cấm đối phương và 1 lần giúp đồng đội ghi bàn, đó là pha kiến tạo giúp cầu thủ xứ Wales là Gareth Bale lập công trong trận gặp Villarreal.

Như vậy, Real Madrid phải xem Carvajal như một cầu thủ đẳng cấp của đội một. Anh không còn là cầu thủ trẻ, cầu thủ tiềm năng hay chân dự bị hạng sang nữa. Bây giờ, có thể nói Dani Carvajal đã là một trụ cột, là mảnh ghép của dàn hậu vệ sân Bernabeu. Những chỉ trích kiểu như Carvajal là mắt xích yếu nhất chỉ bởi cách nhìn người mới, người trẻ là sai lầm. Nên chuyển những chỉ trích đó cho hàng công đang không thể hiện tốt và thiếu kết dính ở những trận cầu lớn.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X