Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid cần chất Tây Ban Nha hơn bao giờ hết

Thứ Sáu 21/09/2012 20:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dư âm chiến thắng trước Man City tại Champions League không thể khỏa lấp nỗi lo lắng khi Real Madrid trở lại mặt trận La Liga cuối tuần này. Trận gặp Vallecano, đội bóng Hoàng gia cần lắm sự tỏa sáng từ những nhân tố Tây Ban Nha.

Cái cách mà Real giành được 3 điểm trước Man City chỉ tạm hoãn một cơn bão chỉ trích đang trực ập xuống đầu HLV Jose Mourinho và các học trò. Chỉ có một lựa chọn duy nhất cho Los Blancos ở trận derby với Vallecano vào Chủ nhật là giành chiến thắng bằng mọi giá. Nhược bằng không, rất có thể con tàu Real cùng thuyền trưởng Mourinho sẽ chìm trong cơn bão tố một khi các thành viên không còn nhìn chung hướng.

Những cầu thủ Tây Ban Nha đang bị đè nén
Những cầu thủ Tây Ban Nha đang bị đè nén?

Hơn lúc nào hết, Real cần những chiến binh Tây Ban Nha dày dạn trận mạc cất lên tiếng nói. Nên biết, họ là đội bóng duy nhất tại La Liga từ đầu mùa chưa có một cái tên Tây Ban Nha nào trong danh sách ghi bàn. Trải qua 4 vòng đấu, Real mới ghi vỏn vẹn 5 bàn thắng, chia sẻ cho Cristiano Ronaldo (2 bàn) và Gonzalo Higuain (3 bàn). Sự vắng bóng của các nhân tố Tây Ban Nha kéo theo hệ quả là đội bóng Hoàng gia mới giành 4 điểm, ngụp lặn ở vị trí thứ 15.

Trận đấu gặp Vallecano sẽ là câu trả lời về mức độ nghiêm trọng của mối quan hệ đang rạn nứt giữa Mourinho và trung vệ Ramos. Liệu thuyền trưởng người Bồ Đào Nha có đưa chàng đội phó người Tây Ban Nha trở lại đội hình xuất phát hay sẽ tiếp tục trừng phạt anh trên băng ghế dự bị như hôm giữa tuần. Mùa trước, Ramos ghi được 3 bàn tại La Liga và khi bế tắc, Real hoàn toàn có thể trông chờ một pha lập công dũng mãnh của cầu thủ này ở tình huống cố định.

Một người Tây Ban Nha khác cũng được kỳ vọng sẽ tìm lại phong độ là tiền vệ Xabi Alonso. Những trận gần đây, Alonso bỗng nhiên mất hút ở hàng tiền vệ, vắng hẳn những đường chuyền vượt tuyến sắc xảo hay những pha băng lên dứt điểm từ xa bất ngờ.

Sự sa sút đồng loạt của nhóm trụ cột người Tây Ban Nha chính là nguyên nhân đẩy Real vào cuộc khủng hoảng hiện tại. Mourinho không thể quên một điều, Real là niềm tự hào của Tây Ban Nha và nó sẽ không thể tồn tài một khi những người Tây Ban Nha bị đè nén ngay trên mảnh đất của mình. Chelsea hay Inter Milan có thể trở thành những đội bóng “liên hiệp quốc”, nhưng đừng xếp Real trong số đó.

Xin dùng thông điệp mà cựu cầu thủ Real là Guti nhắn nhủ để kết bài: “Có những thứ tôi không thể hiểu trong bóng đá mà một trong số đó là việc Michael Essien đến đây. Esteban Granero là một cầu thủ tốt hơn nhiều và cậu ấy nói tiếng Tây Ban Nha”.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X