Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Cầm vàng lại để vàng rơi

Thứ Bảy 11/06/2011 10:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu nhìn vào danh sách cầu thủ gần đây cứ lần lượt vào ra ở ĐT TBN, hẳn Florentino Perez sẽ phải giật mình. Bởi Real chảy máu tài năng quá nhiều...

Dù vô tình hay cố ý, Real Madrid đã để mất quá nhiều tài năng. Nếu nhìn nhận khách quan, những cầu thủ ấy chẳng hề kém so với những bản hợp đồng “bom tấn” mà chủ tịch Florentino Perez định thực hiện như Aguero hay Neymar.

Real Madrid đang tiếp tục đàm phán hợp đồng mua Sergio Aguero. Người đại diện của Kun hôm qua đã thúc giục Real Madrid chồng đủ 45 triệu euro để thanh lý luôn hợp đồng của Aguero thay vì cứ kỳ kèo thêm bớt. Cũng ngày hôm qua, Real Madrid có động thái rất cầu thị trong vụ mua Neymar. Họ tuyên bố ngay sau khi mua được tài năng trẻ người Brazil sẽ cho Santos mượn lại 1 mùa giải. Dĩ nhiên, với sự hào phóng như thế, sẽ không có chuyện họ chấp nhận chi 46 triệu euro phí chuyển nhượng như phía Santos đề nghị.

Alvaro Negredo - sản phẩm trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Real

Không biết lãnh đạo Real Madrid nghĩ gì khi phải rất mất thời gian và chi tới ngót nghét 100 triệu euro cho 2 bản hợp đồng trên. Liệu có đáng vậy, trong khi những cái gương tày liếp về thất bại trong chính sách mua sao của Florentino Perez vẫn sờ sờ ra đó? Ở Bernabeu, không ít ngôi sao từng được Real Madrid trống giong cờ mở đón về như Kaka (65 triệu euro), Canales (6 triệu), Pedro Leon (10 triệu), phần nào đó là Benzema (35 triệu)… giờ vẫn đang ngồi mát ăn bát vàng và bị xem như cục nợ.

Nếu nhìn vào danh sách cầu thủ gần đây cứ lần lượt vào ra ở ĐT TBN, hẳn Florentino Perez sẽ phải giật mình. Bởi Real chảy máu tài năng quá nhiều. Ở lần triệu tập gần nhất của HLV trưởng Del Bosque, dễ dàng nhận thấy sự chói sáng của 2 sản phẩm trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Real Madrid là tiền vệ Borja Valero (Villarreal) và tiền đạo Alvaro Negredo (Sevilla). Nhìn Valero tỉa đường bóng xé toang hàng thủ ĐT Mỹ cho Fernando Torres lập công, và nhìn Negredo khéo léo sút tung lưới ĐT, ai dám nói tài năng của họ kém Aguero hay Neymar?

Negredo và Valero chỉ là 2 trường hợp điển hình cho nỗi đau “Cốc mò cò xơi”. Để liệt kê ra hết những tài năng mà Real Madrid để vuột mất trong vài năm qua, danh sách sẽ rất dài. Có thể kể đến những cái tên đã và đang nổi đình nổi đám ở La Liga và đều là tuyển thủ TBN như tiền vệ Juan Mata và tiền đạo Roberto Soldado (Valencia), tiền đạo Luis Garcia (Espanyol)… Những cầu thủ này một khi được tạo điều kiện ra sân thi đấu thường xuyên, đừng nói là Aguero hay Neymar, họ chưa chắc đã thua kém bất kỳ trụ cột nào trên hàng công Real Madrid.

Có lẽ Real Madrid vẫn là “Vua” trên TTCN châu Âu mùa Hè này. Bởi đến thời điểm hiện tại, Florentino Perez đã kịp mua về cho HLV Jose Mourinho 2 cầu thủ Nuri Sahin và Hamit Altintop. Nhưng liệu tiền có thể giúp Real Madrid mua được danh hiệu? Có lẽ ông chủ “Nhà Trắng” cần phải nhìn sang đại kình địch Barca để học hỏi thêm về cách ươm những mầm giống cho tương lai - cách Barca biến những mầm non như Lionel Messi, Pedro, Bojan Krkic, Andres Iniesta… thành những ngôi sao có rất nhiều đóng góp cho sự thành công gần đây của triều đại HLV Pep Guardiola.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X