Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Cái giá của cuộc chiến

Thứ Tư 22/05/2013 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho đã gây nên cuộc chiến trong nội bộ Real Madrid, với mục đích kiếm cho mình một khoản tiền đền bù trước khi hai bên chia tay. Tuy nhiên, với một ông trùm trong lĩnh vực điều hành kinh doanh và kiếm tiền, Florentino Perez đã không để điều đó xảy ra.

1. Florentino Perez đang đứng trước cơ hội tái đắc cử, bởi vì chưa có một đối thủ nào xuất hiện khi cuộc bỏ phiếu chỉ còn 3 tuần nữa. Dù vậy, điều đó không có nghĩa là người đứng đầu Nhà Trắng có thể thoải mái về việc dùng tiền. Đây là thời điểm nhạy cảm, và Perez đang cố chứng minh rằng, Mourinho là người thấy bại chứ không phải ông.

Perez từng rất nuông chiều Mourinho
Perez từng rất nuông chiều Mourinho

Thế nên, trong cuộc chiến mà Mou liên tục thực hiện theo nhiều hướng khác nhau, Perez vẫn chủ động, để rồi thỏa thuận cuối cùng được đưa ra. Không có bất kỳ một xu nào để đền bù cho việc chấm dứt sớm 3 năm hợp đồng. “Một sự thỏa thuận giữa hai bên. Đền bù? Không!”, Perez nhấn mạnh như thế khi ông đứng trước giới truyền thông, trong cuộc họp báo đêm 20/5.

“Một mùa giải thất bại nặng nề nhất trong sự nghiệp của tôi”. Khi nói như thế sau trận thua Atletico, rất có thể Mou đã nghĩ đến việc trắng tay về mặt danh hiệu. Không La Liga, không Champions League, rồi để tuột cả Cúp Nhà Vua. Ra đi với một hình ảnh thất bại, và thua luôn trong cuộc chiến đòi tiền bạc, sự thất vọng của Mou là dễ hiểu.

2. Từ những tháng trước, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã nghĩ đến việc ông chắc chắn sẽ được nhận một khoản tiền đáng kể. Bởi vì, trong hợp đồng ký mở rộng khi giành chức vô địch Liga 2011-12, thỏa thuận về tiền đền bù hợp đồng là 40 triệu euro.

Real đã không đạt được chiến thắng như cam kết, nhưng những kết quả trên sân cỏ cũng chưa đủ để sa thải Mou. Do đó, “Người đặc biệt” tấn công những cầu thủ có ảnh hưởng lớn nhất tại Bernabeu, sau Iker Casillas là Cristiano Ronaldo. Bằng cách này, Mou tin rằng Perez sẽ tức giận và sa thải ông, để rồi nhận số tiền đền bù một nửa cam kết - tức 20 triệu euro.

Chưa dừng lại, thông qua công ty môi giới và đại diện cầu thủ GestiFute, do “siêu cò” Jorge Mendes lãnh đạo, Mou bắn những thông tin có lợi cho mình. Nào là Chelsea rồi PSG mời gọi, rồi M.U cân nhắc đưa về thay Alex Ferguson. Trong một thời gian dài, những câu chuyện nội bộ từ Bernabeu cũng liên tục rò rỉ từ trụ sở của GestiFute. Vấn đề đặt ra, Mourinho hay một ai khác bắn tin để tạo mâu thuẫn lớn cho Real?

3. Những toan tính để rời Bernabeu đã không thành hiện thực. Dù vậy, có một an ủi cho Mou, nếu đồng ý trở lại sân Stamford Bridge. Theo thỏa thuận sơ bộ, nếu không phải thanh toán tiền đền bù cho phía Real, Chelsea sẽ chấp nhận trả cho Mourinho các khoản tiền thưởng rất cao (mức lương cơ bản vẫn giữ ở khoảng 11-12 triệu euro).

Thất bại về mặt danh hiệu và thất bại về tiền bạc khi chia tay Madrid, nhưng đổi lại danh tiếng của Mou thực tế không suy giảm. Nơi này xua đuổi, nhưng vẫn còn có những đội bóng trải thảm đỏ mời “Người đặc biệt”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X