Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Cái dớp trung vệ

Thứ Tư 29/12/2010 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, Real Madrid đã công bố danh sách những cầu thủ cần thanh lý gấp. Hai tiền vệ Lass Diarra và Mahamadou Diarra đều được nêu tên. Nhưng đáng chú ý nhất là trường hợp của Ezequiel Garay.

Thực ra, việc Garay bị liệt vào danh sách “người thừa” ở Bernabeu cũng không bất ngờ. Bởi trong đội hình của HLV Jose Mourinho, anh luôn là sự lựa chọn cuối cùng ở vị trí trung vệ sau Carvalho, Pepe và Albiol, thậm chí sau cả Sergio Ramos - người vốn sở trường ở vị trí hậu vệ phải. Vấn đề nằm ở cách đầu tư và sử dụng Garay quá lãng phí của đội bóng Hoàng gia.

Garay được Real Madrid mua về năm 2008 từ CLB Racing Santander với giá 9 triệu euro. Nhưng ngay sau khi ký hợp đồng với đội bóng Hoàng gia, anh đã được đem cho Racing Santander mượn lại đến hết mùa. Trong mùa Hè tiếp sau đó, anh được Real Madrid rao bán cho Man United nhưng không thành. Và bây giờ, Garay lại được điền tên vào danh sách “cần thanh lý”.

Ezequiel Garay (trái) chưa bao giờ thể hiện được mình ở Real Madrid

Suốt từ khi trở về thi đấu cho Real Madrid đến giờ, Garay chưa bao giờ khẳng định được mình. Anh mới chỉ ra sân 20 lần, ghi được 1 bàn thắng. Thất bại của cầu thủ người Argentina này đang củng cố thêm cái dớp ám ảnh các trung vệ của đội bóng Hoàng gia suốt bao năm qua, kể từ khi cựu danh thủ Fernando Hierro giải nghệ.

Thực ra, ở đội hình Real Madrid hiện giờ không có trung vệ nào thực sự xuất chúng. Cầu thủ hay nhất ở vị trí trước mặt thủ thành Casillas, lại là lão tướng Carvalho, người vốn chỉ được HLV Mourinho mua về hồi mùa Hè năm nay như một giải pháp tạm thời cho bài toán khủng hoảng hàng thủ. Pepe không quá tệ, nhưng cũng không hẳn xuất sắc bởi thói quen mất tập trung và cách thi đấu nóng nảy quá mức cần thiết. Albiol dẫu có khá hơn Garay một chút, nhưng cũng chưa gây được ấn tượng.

Có thể khẳng định từ sau thời kỳ của Hierro, Real Madrid luôn gặp khó khăn ở vị trí trung vệ. Rất nhiều bản hợp đồng được đội bóng Hoàng gia mua về và đặt vào kỳ vọng rất lớn. Nhưng rốt cục tất cả đều lần lượt đến rồi lại rời khỏi Bernabeu một cách lặng lẽ. Có thể kể đến những cái tên như trung vệ Metzelder, Walter Samuel, đặc biệt là nỗi thất vọng thế kỷ mang tên Woodgate. Có thể xem Woodgate là điển hình cho cái dớp đen đủi đeo bám các trung vệ của Real Madrid thời kỳ hậu Hierro. Được đội bóng Hoàng gia mua về năm 2004 với giá 15 triệu euro từ Newcastle, cầu thủ người Anh thường xuyên gặp chấn thương và chỉ đá 9 trận cho Real Madrid trước khi bị “tống cổ” sang Middlesbrough. Nhưng trớ trêu thay, trong màu áo Middlesbrough, Woogate lại tìm được hình ảnh của một trung vệ đẳng cấp quốc tế.

Trở lại với Real Madrid của HLV Jose Mourinho hiện giờ. Họ là một đội bóng có sức mạnh tấn công ghê gớm, nhưng lại là “người khổng lồ chân đất sét”. Chính sự kém cỏi của các trung vệ đã khiến đội bóng Hoàng gia không thể vượt qua đại kình địch Barca, tệ hơn nữa là thất bại thảm hại 5 bàn không gỡ trên sân Nou Camp trong trận El Clasico diễn ra ở vòng 13. Chắc chắn trong thời gian tới, Real Madrid sẽ phải mua thêm trung vệ trong nỗ lực củng cố khả năng phòng ngự của đội nhà. Và vì vậy, nếu Garay, thậm chí cả Albiol có bị tống khứ khỏi Bernabeu cũng không có gì lạ!
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X