Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Cải cách và truyền thống

Thứ Năm 07/10/2010 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho đang có sự khởi đầu thành công hơn kỳ vọng tại Real Madrid. Và bí quyết để Người đặc biệt giúp Real tràn trề cơ hội trở lại thống trị bóng đá Tây Ban Nha và châu Âu không chỉ là việc gia cố lại hàng thủ, mà còn phải phát huy truyền thống tấn công đẹp mắt của CLB này…

Không thể phủ nhận, việc Real đang khởi đầu rất vững vàng ở mùa giải năm nay là nhờ sức mạnh ở hàng thủ. Và thành công này có được là nhờ Mourinho. Ông đã thực hiện một loạt cải tổ hàng thủ tại Bernabeu, từ đấu pháp đến vấn đề nhân sự.

Đó là lý do giải thích tại sao Real dưới triều đại Người đặc biệt luôn tạo được thế trận chắc chắn, chứ không còn khiến các Madridistas phải thấp thỏm như những mùa gần đây. Dễ nhận thấy tất cả các hậu vệ của Real đều chơi an toàn và hiệu quả hơn, từ Ramos, Marcelo cho tới cặp tiền vệ phòng ngự Alonso và Khedira (hoặc Lass Diarra).

Jose Mourinho đang bắt đầu thành công ở Real Madrid?

Tổng cộng, Real mới chỉ để thủng lưới 2 bàn trên mọi mặt trận mùa này. Nhưng 2 bàn thua đó đều diễn ra trong những chiến thắng ấn tượng của Real: một trước Sociedad (2-1) và một trong màn màn hủy diệt Deportivo cuối tuần vừa rồi (6-1).

Nói tóm lại, nếu không nhờ cuộc “cách mạng” hàng thủ, Real chắc chắn sẽ lại tái hiện hình ảnh kền kền Trắng mong manh như những mùa bóng gần đây.

Nhưng xin lưu ý, Mourinho không có ý định biến Kền kền Trắng trở thành CLB xấu xí, với lối chơi phòng ngự thực dụng, như sự lo sợ của không ít NHM, giống như ông đã từng làm tại Chelsea và Inter. Đây rõ ràng là quyết định vô cùng khôn ngoan và hợp lòng người của vị thuyền trưởng người BĐN. Sẽ thật ngớ ngẩn nếu vị HLV nào đó muốn xóa bỏ đi truyền thống của CLB mà mình dẫn dắt, huống chi đó lại là truyền thống của một CLB danh tiếng và đáng trân trọng nhất trong lịch sử bóng đá. Và cũng sẽ thật sai lầm, nếu Mourinho lại áp dụng lối chơi phòng ngự thực dụng đối với một CLB đang sở hữu những ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới.

Cần nói thêm rằng, Chelsea và Inter vốn dĩ được xem là những đội bóng thực dụng trước khi được Mourinho dẵn dắt. Người đặc biệt chỉ tiếp tục củng cố cái sức mạnh và truyền thống có sẵn đó mà thôi.

Chính vì vậy, công việc của Mourinho khi đến Bernabeu là củng cố triệt để hàng thủ, đồng thời để cho các tiền đạo mặc sức tấn công nhằm tiếp tục duy trì lối đá tấn công. Theo thống kê, Real không chỉ thủng lưới ít nhất La Liga (2 bàn), mà còn sút nhiều nhất (123 lần) và ghi bàn nhiều nhất (12).

Rõ ràng, Real sẽ là đội bóng vô song nếu hội tụ được sức mạnh phòng ngự theo kiểu Mourinho và lối chơi tấn công sắc sảo như truyền thống CLB. Dù vẫn biết để dựng lên một đội bóng như vậy rất khó khăn và cần được thời gian kiểm chứng gắt gao.

Song dẫu sao, Real Madrid ở những trận đầu dưới sự dẫn dắt của Mourinho đang chơi bóng theo kiểu như vậy…
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X