Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid cách Barca chỉ một trận thắng: "Nhân tố P" tạo nên cuộc đua "tam mã"

Thứ Hai 13/01/2014 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

1-0. Một quả đánh đầu của Pepe là đủ cho Madrid trở về nhà với 3 điểm cho vào túi. Một chiến thắng khó khăn nhưng xứng đáng với thế trận, với số cơ hội họ tạo ra.

Thủ thành Diego Lopez không phải làm việc nhiều trong 90 phút thi đấu nhưng người đồng nghiệp của anh bên kia chiến tuyến Kiko Casilla đã phải hoạt động hết công suất và anh đã chơi xuất sắc. Nhưng chính sự xuất sắc của Casilla làm cho chiến thắng của Madrid thêm giá trị. Người ta nói “ít nhưng chất” và bàn thắng của Pepe là minh chứng thuyết phục cho điều đó.


 


Hậu vệ Bồ Đào Nha ít khi ghi bàn nhưng những bàn thắng của anh rất quan trọng. Pepe đã giải cứu Madrid khỏi thất bại trên sân Osasuna bằng một quả đánh đầu quyết định san bằng tỷ số 2-2. Bây giờ lại là Pepe giúp Madrid tạo ra cuộc đua tam mã ở Liga cùng Barca, Atletico bằng một quả đánh đầu thành bàn khác. Pha dứt điểm hết sức cơ bản, không có gì đặc biệt nhưng ý nghĩa của nó thì rất đặc biệt.

Nó đặc biệt bởi trong một trận đấu mà cả Ronaldo-Bale-Benzema đều “mất điện” thì Pepe lại ghi bàn. Kịch bản tương tự như trận hòa 2-2 với Osasuna lặp lại. Trận ấy, Ronaldo-Benzema-Bale đồng loạt tịt ngòi và Pepe tỏa sáng với quả đánh đầu thành bàn quyết định. Rạng sáng nay, một lần nữa bộ ba nguyên tử của Madrid bất lực và lại là Pepe đóng vai cứu tinh cho đội bóng Hoàng gia.

Chính Pepe trước thềm mùa giải này từng muốn ra đi vì anh cảm thấy bất an với sự xuất hiện của Ancelotti ở Bernabeu. Nhưng Carlo đã thuyết phục anh ở lại và bây giờ anh đáp lại ông và Madrid bằng những bàn thắng “vàng”. Người ta có thể quên những bàn thắng của Ronaldo vì anh ghi bàn quá nhiều, quá thường xuyên, kể cả những bàn thắng đẹp và mang tính quyết định nhưng người ta dễ nhớ Pepe bởi anh ghi bàn rất ít nhưng lại đúng vào những lúc mà cả Bale, Benzema, Ronaldo đều bất lực. Pepe đã “tặng quà” cho cả Benzema và Alonso khi họ cùng chơi trận thứ 150 cho Madrid nhưng không ghi được bàn.

Chiến thắng 1-0 khép lại một tuần chiến thắng với mành lưới vẹn nguyên cho Madrid. Rất đúng với mong đợi của Ancelotti. Khi đến Bernabeu cầm quân, ông đã cố gắng dung hòa giữa lối chơi tấn công cống hiến truyền thống của Real với sự chặt chẽ vốn có của người Italy. Một tuần qua, Real đã làm được điều đó. Khoảng thời gian ngắn ngủi nhưng đủ làm Carlo hài lòng.

Bạn đừng để tỷ số 1-0 đánh lừa bởi nếu thủ thành Kiko Casilla của Espanyol không chơi xuất sắc, Madrid đã ra về với một chiến thắng cách biệt lớn hơn. Hay nếu cú volley trong tư thế quay lưng lại khung thành của Benzema đầu hiệp 1 đi chính xác thêm chút nữa. Nếu quả đá phạt của Ronaldo cũng trong hiệp 1 ấy hiểm hóc hơn hay cú sút trong thế đối mặt Casilla của anh vào cuối trận sau pha tăng tốc loại bỏ hai cầu thủ Espanyol đi vào góc xa, bảng điện tử có lẽ đã thay đổi. Ronaldo kém duyên còn thủ thành Casilla chơi xuất sắc. Nhưng Real vẫn khóa sổ lượt đi Liga bằng chiến thắng để thấy Barca và Atletico gần hơn, vì họ có “nhân tố P”. 

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X