Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Bộ ba mới JMK

Chủ Nhật 12/10/2014 16:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Real Madrid đang bay cao với chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận. Bên cạnh bộ 3 tấn công Bale, Benzema và Cristiano Ronaldo (BBC) vẫn tỏ ra rất đáng sợ, các tiền vệ James Rodriguez, Luka Modric và Toni Kroos (JMK) đã bắt đầu tìm được tiếng nói chung giúp Real tiên tiếp thu được kết quả có lợi.

Trong số 3 cầu thủ nói trên, có 2 người là James Rodriguez và Toni Kroos mới đầu quân cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trong phiên chợ Hè vừa qua. Nếu như James tiêu tốn của Real 80 triệu euro thì Kroos chuyển đến Bernabeu với mức giá được cho là nằm trong khoảng từ 25 đến 30 triệu euro. Lần đầu tiên bộ ba này đá cặp với nhau là ở trận Real đánh bại Sevilla 2 bàn không gỡ hôm 13/8 tại Cardiff (siêu cúp châu Âu).

Kroos, Modric và James đang chơi rất ăn ý
Kroos, Modric và James đang chơi rất ăn ý

Sau quãng thời gian đầu gặp đôi chút bỡ ngỡ, James và Kroos đã từng bước hòa nhập được với đội bóng mới. Lúc này, họ đã chơi tốt đến mức không ai còn cảm thấy khoảng trống mà Angel Di Maria (đã sang Manchester United) và Xabi Alonso (mới đầu quân cho Bayern Munich) để lại ở Bernabeu.

HLV Carlo Ancelotti từng có những sự điều chỉnh nhằm tìm ra giải pháp tối ưu, nhưng lúc này có thể khẳng định ông đã tìm ra bộ khung cho tuyến giữa khi cả Modric, James và Kroos đều thi đấu đạt yêu cầu. Người ta thống kê được rằng, riêng ở sân chơi La Liga, số pha phối hợp giữa 3 cầu thủ này kể từ đầu mùa đã lên tới 1.169.

Tính đến thời điểm hiện tại, cả James lẫn Modric đều đã có 1 pha lập công và 2 đường kiến tạo thành bàn ở La Liga 2014/15. Kroos chưa lập công cho đội bóng mới, nhưng anh đã có 3 pha chuyền bóng tạo điều kiện để đồng đội ghi bàn. Ở Real, không có cầu thủ nào có số đường kiến tạo thành bàn nhiều hơn Kroos. Với 615 phút có mặt trên sân, Kroos cũng đang là cầu thủ được HLV Ancelotti sử dụng nhiều nhất kể từ đầu mùa. Con số này với James và Modric lần lượt là 588 và 508 phút.

Xét về tỷ lệ đường chuyền thành công trung bình mỗi trận, Kroos không có đối thủ ở Real khi chỉ số này của anh lên tới 92,6%. Modric và James cũng không mấy khi chuyền hỏng, họ có tỷ lệ chuyền thành công đạt mức 88,6 và 89%. Ở tiêu chí số đường chuyền nguy hiểm mỗi trận, James chỉ chịu xếp sau Ronaldo (2,5 đường/trận) khi đạt mức 2,1 đường/trận. Kroos kém hơn một chút khi tung ra được 2,3 đường chuyền nguy hiểm/trận, con số này với Modric là 1,3.

Với việc Real đang thắng như chẻ tre sau 2 trận thua trước Real Sociedad (2-4) và Atletico (1-2), HLV Ancelotti đã có thể xoa tay hài lòng khi bây giờ bộ ba JMK cũng cho thấy tầm quan trọng chẳng kém gì BBC.

Theo Bongdaplus.vn
  

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X