Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid - Bilbao: Vì La Liga, hãy quên El Classico đi Los Blancos !

Chủ Nhật 22/01/2012 13:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hơn bao giờ hết, thầy trò Jose Mourinho cần quên đi thất bại trong trận El Classico vừa qua để tập trung cho trận đấu gặp Atletic Bilbao đêm nay.

Trận thua ngược 1-2 trên sân nhà Bernabeu trong khuôn khổ Tứ kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha hôm 19/1 vừa qua thêm một lần nữa khứa sâu vào vết thương lòng của thầy trò nhà Jose Mourinho đồng thời khiến cái tên Barcelona trở thành nỗi ám ảnh khôn cùng. Tuy nhiên, dù muốn hay không, Real Madrid cần gặt El Classico sang một bên để tập trung thi đấu cho cuộc chiến tại La Liga.

Hiện tại, La Liga vẫn còn một vòng đấu nữa mới kết thúc nhưng chức vô địch mùa Đông chắc chắn nằm trong tay Real Madrid. Với khoảng cách 5 điểm bỏ xa đối thủ cạnh tranh trực tiếp Barcelona trên BXH, cánh cửa vô địch mùa giải năm nay đang mở toang với thầy trò nhà Mourinho. Nhưng để chính thức xóa ngôi vương của thầy trò nhà Pep Guardiola, bầy Kền kền cần phải duy trì ngôi vị số 1 đến lượt đấu cuối cùng, nhưng trước hết phải giành trọn 3 điểm trong trận đấu đêm nay với Bilbao.

Sau mỗi trận thua Barca, Ronaldo lại nhả đạn điên cuồng, và đêm nay có lẽ cũng vậy

Nhiệm vụ trong trận đấu tại sân Santiago Bernabeu đêm nay xem chừng không mấy khó khăn với Los Blancos. Chỉ tính riêng trong khuôn khổ La Liga, từ đầu mùa giải, ngoại trừ thất bại trước Barca, Real Madrid luôn biết cách thi đấu bùng nổ và giành số điểm cao nhất bằng sự tỏa sáng của những chân sút hàng đầu như Ronaldo, Benzema và phần nào đó của Higuain, Caldejon, (trong khi Barca liên tiếp mất điểm ngớ ngẩn trước nững đối thủ hạng trung).

Hơn nữa, Bilbao được biết đến như một miếng mồi ưa thích của bầy Kền kền. Trong 14 lần gặp nhau gần đây nhất, đội bóng thủ đo Madrid thắng tới 13 trận và chỉ để thua 1 trận. Gần đây nhất, trong trận đấu lượt đi trên sân San Mames, các học trò của Jose Mourinho đã thi nhau nã tới 3 bàn không gỡ vào lưới đội chủ nhà, dù khi đó, Bilbao đang có phong độ rất tốt cùng đội hình lành lặn chứ không thiếu vắng nhiều trụ cột như bây giờ (vắng Aitor Ocio, Carlos Gurpegi, Xabi Castillo, Igor Martinez, Igor Gabilondo hay Fernando Amorebieta vì chấn thương).

Trên sân nhà Bernabeu, trong 10 trận gần nhất, Real Madrid giành tới 9 trận thắng (1 trận thua Barca), vì thế đêm nay, quá khó cho thầy trò Joaquin Caparros dám hy vọng ra về với ít nhất 1 điểm trong tay. Thêm vào đó, có một thực tế đáng chú ý nữa, cứ sau mỗi lần thất bại trước Barca, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha luôn vùng dậy rất mạnh mẽ và giành chiến thắng giòn giã. Đơn cử như sau trận thua hôm 1-3 trong trận đấu lượt đi hồi tháng 12 vừa qua, thầy trò Mr Special đã làm một mạch thắng liên tiếp tới 7 trận. Và lần này, sẽ không khó để lặp lại "thông lệ" đó.

Tuy vậy, cũng không thể xem thường đội khách trong trận đấu đêm nay. Bilbao đang sở hữu chân sút Llorente có hiệu suất ghi bàn khá cao, 7 bàn sau 14 trận đấu. Ngoài ra, đội bóng xứ Basque còn những cầu thủ trr có khả năng đột biến rất cao, như Herrera hay Muniain. Mặc dù vậy, theo đánh giá khách quan, chiến thắng vẫn nằm trong tầm tay đội chủ sân Bernabeu đêm nay.

Dự đoán:  Real Madrid 3-0 Bilbao

Đội hình dự kiến

Real Madrid: Casillas, Arbeloa, Ramos, Carvalho, Coentrao, Xabi Alonso, Diarra, Callejon, Ozil, Ronaldo, Benzema

Bilbao: Iraizoz, Iraola, Martinez, Amorebieta, Aurtenetxe, Iturraspe, Ander, Susaeta, De Marcos, Muniain, Llorente.

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X