Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid - Bilbao: Người ở Madrid, hồn tại Manchester

Thứ Bảy 17/11/2012 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở thời điểm này, Bilbao không phải đối thủ vừa tầm với Real. Tuy nhiên, vấn đề mà đội quân của Jose Mourinho đang gặp phải là bị chi phối rất nhiều về cuộc chiến với Man City. Nếu không có được sự tập trung trong cuộc chiến với Bilbao (4h00 ngày 18/11), Real hoàn toàn có thể phải trả giá.

3 điểm là trên hết

Một tuần trước, trong chuyến làm khách ở Ciudad de Valencia, Real Madrid đã rất vất vả để giành 3 điểm. Trong cuộc thủy chiến với chủ nhà Levante, khi Ronaldo phải rời sân sau giờ nghỉ, nhà ĐKVĐ La Liga phải nhờ đến cú chạm đầu của cầu thủ dự bị Alvaro Morata những phút cuối để tranh được trận hòa.

Trận hòa trước Levante một lần nữa cho thấy, Real vẫn còn nhiều vấn đề trong lối chơi. Trong khi kình địch Barca tiến bước rất trơn tru trên ngôi đầu bảng xếp hạng, Real đôi khi tự làm khó mình bằng những trận cầu vất vả. Đó là trận hòa với Valencia, thất bại trước Sevilla, hay không thể thắng Dortmund trong cả hai lượt vòng bảng Champions League.

Bilbao không phải đối thủ vừa tầm với Real
Bilbao không phải đối thủ vừa tầm với Real

Trong mùa giải thứ ba mà HLV Mourinho dẫn dắt, vấn đề mà Real đang gặp phải là sự thiếu ổn định. Sự đa dạng trong cách tiếp cận trận đấu mà Real thể hiện trong mùa giải trước, với kỷ lục 100 điểm và 121 bàn thắng tại La Liga, cũng không còn song hành với đội bóng Hoàng gia.

Từ đầu mùa, phần lớn những bàn thắng của Real đến từ cảm hứng của Ronaldo. Trong khuôn khổ La Liga, Higuain đã có 7 bàn thắng nhưng tiền đạo người Argentina chỉ có thể trở lại sân cỏ sau 3 tuần nữa. Benzema thì chỉ có một bàn làm vốn, dù đã tham dự 9 trận đấu ở La Liga từ đầu mùa.

Khi mà Barca nhiều khả năng sẽ giành chiến thắng trong trận đấu sớm với Zaragoza (đá trước 2 tiếng), sức ép mà Real phải chịu khi bước vào trận đấu với Bilbao là không nhỏ. Bởi vì, khi ấy khoảng cách giữa hai đội sẽ tạm nới rộng lên thành 11 điểm.

Do vậy, trong cuộc đua mà mình đang thất thế hơn hẳn Barca chiến thắng là sự lựa chọn duy nhất với thầy trò HLV Mourinho. 3 điểm trước đối thủ Bilbao sẽ giúp Real ít nhất không bị Barca gia tăng cách biệt.

Đừng nghĩ về Man City

Real không thực sự ổn định, nhưng đội bóng của Mourinho vẫn nhỉnh hơn về nhiều mặt so với Bilbao. Đồng thời, cùng với lợi thế sân nhà là cái duyên của Real với đội bóng xứ Basque trong thời gian gần đây. Trong 5 trận gần nhất, Real toàn thắng trước Bilbao và luôn ghi được ít nhất 3 bàn.

Hiện tại, Bilbao chỉ còn là cái bóng của chính mình so với mùa trước. Ở La Liga, Bilbao mới chỉ giành 14 điểm và thủng lưới đến 21 lần. Trên sân chơi Europa League, đội quân của HLV Bielsa chưa bị loại khỏi vòng bảng chỉ là trên lý thuyết, trong khi có đến 99% họ không thể đi tiếp.

Tuy nhiên, vấn đề không hoàn toàn đến từ Bilbao (mất Ander Herrera và De Marcos vì án treo giò), mà xuất phát từ chính Real. Trước cuộc chiến với Bilbao, các cầu thủ của HLV Mourinho đang để tinh thần chi phối quá nhiều bởi Man City - đối thủ mà họ sẽ đối mặt vào giữa tuần sau.

Sau hai trận liên tiếp không thắng được Dortmund, chính bản thân Mourinho cũng đã lên tiếng thừa nhận Real có nguy cơ bị đẩy xuống Europa League. Chỉ có chiến thắng trong chuyến làm khách tại Manchester mới giúp Real đảm bảo một chỗ trong vòng 1/8 Champions League, và đây không phải điều dễ dàng. Chính vì thế, các cầu thủ ở Bernabeu nhưng hồn lại để ở Etihad.

Mourinho phải có giải pháp để giúp các học trò không bị chi phối bởi Man City. Đồng thời, một yêu cầu khác với nhà cầm quân người Bồ Đào Nha là việc sử dụng nhân sự. Real phải đảm bảo chiến thắng trước Bilbao, nhưng các trụ cột không bị mất nhiều sức khi bước vào chuyến hành quân sang Anh.

Đội hình dự kiến
Real Madrid
: Casillas - Arbeloa, Ramos, Pepe, Coentrao - Modric, Alonso - Di Maria, Oezil, Ronaldo - Benzema.
Bilbao: Iraizoz - Iraola, San Jose, Amorebieta, Aurtenetxe - Gurpegui, Iturraspe - Susaeta, Muniain, Gomez - Aduriz.
Dđoán: Real thắng 3-1

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X