Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid - Bilbao: Khát vọng của C. Ronaldo

Chủ Nhật 01/09/2013 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tịt ngòi sau hai trận mở màn tại La Liga, C. Ronaldo đang chịu sự hoài nghi lớn từ người hâm mộ thành Madrid. Và ngôi sao người Bồ Đào Nha khao khát tìm lại chính mình trong cuộc đối đầu với Bilbao tại La Liga tối nay...

Trong 4 năm chơi bóng cho Real Madrid, C. Ronaldo luôn là cây săn bàn số 1 của Real Madrid trên mọi mặt trận và hai lần trong số đó, anh giành ngôi Vua phá lưới. Dưới thời Pellegrini lẫn Mourinho, CR7 luôn là linh hồn không thể thay thế của đội và những bàn thắng của anh quyết định chiến thắng của Real Madrid.

C. Ronaldo luôn có duyên khi đối đầu Bilbao
C. Ronaldo luôn có duyên khi đối đầu Bilbao

Nhưng dưới thời tân HLV Ancelotti, mọi thứ đang diễn ra hoàn toàn khác. Trong giai đoạn tập huấn trước mùa giải, C. Ronaldo đã ghi được nhiều bàn thắng nhưng các đồng đội khác là Isco, Benzema hay cả Di Maria cũng tỏa sáng không kém, khiến vai trò của Ronaldo phần nào bị lu mờ.

Qua hai vòng đấu mở màn tại La Liga, tầm ảnh hưởng của C. Ronaldo còn mờ nhạt hơn. Dấu ấn duy nhất anh tạo ra là quả sút phạt đập xà ngang ở trận đấu gặp Betis, còn hầu hết Ronaldo không đạt được phong độ cao nhất, nhiều thời điểm không tìm được tiếng nói chung cùng đồng đội.

Benzema bất ngờ trở thành chân sút tốt nhất của đội bóng với 2 bàn/2 trận, điều mà Ancelotti cảm thấy cần ở một tiền đạo. Isco ngoài những màn tỏa sáng trên sân và tạo ảnh hưởng tốt đến lối chơi chung, cũng có được một bàn thắng. Ngoài ra, những Di Maria, Oezil hay Luka Modric cũng nổi bật hơn C. Ronaldo.

Quan điểm của Ancelotti khá rõ ràng, ông không muốn phải lệ thuộc thái quá vào một ngôi sao nào. Nhưng chính việc HLV người Italia xây dựng đội bóng theo hướng toàn diện hơn đã đặt Ronaldo vào thế khó, bởi anh chỉ tỏa sáng khi được các đồng đội đặt niềm tin và được dồn nhiều bóng hơn.

Quan các trận đấu của Real Madrid từ đầu mùa, vai trò kiểm soát ở giữa sân thuộc về Luka Modric, Oezil sắm vai nhạc trưởng, Isco thường xuyên tạo ra đột biến ở các pha đột phá còn Benzema đảm nhận việc ghi bàn. Vô hình chung, Ronaldo không còn “đất diễn” và chính anh phần nào bị ảnh hưởng tâm lý.

Nhưng với đắng cấp của một ngôi sao lớn, C. Ronaldo phải biết cách vượt qua chính mình như thời điểm cách đây gần 1 năm, khi anh bị tẩy chay dữ dội vì tuyên bố đòi ra đi. Việc hai trận tịt ngòi liên tục ở La Liga là thành tích tệ nhất của CR7 ở Bernabeu và đã đến lúc Ronaldo phải chấm dứt chuỗi ngày thậm tệ đó.

Cuộc tiếp đón Bilbao tại Bernabeu tối nay là cơ hội để C. Ronaldo thể hiện mình bởi anh luôn đạt phong độ cao mỗi khi gặp CLB xứ Basque. Trong cả 5 trận đấu gần đây nhất, Real Madrid đều hạ Bilbao với khoảng cách từ 3 bàn trở lên và hầu hết đều mang dấu ấn từ ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Tuy nhiên, HLV Ancelotti có lý do để e dè Bilbao bởi CLB xứ Basque đã toàn thắng cả hai trận đấu mở màn La Liga năm nay. Với tâm lý hưng phấn cao độ, đoàn quân HLV Valverde hoàn toàn có thể tạo nên những bất ngờ trước một Real Madrid chưa thực sự có được phong độ cao ở mùa giải năm nay.

Không còn Llorente trong đội hình, nhưng tiền đạo Sola cũng khá nhanh nhẹn và nhạy bén trước cầu môn đối phương. Bên cạnh đó, Muniain và Susaeta cũng là hai mũi khoan vô cùng lợi hại mà hàng thủ Real Madrid phải hết sức dè chừng.

Real Madrid sẽ tiếp tục chơi với sơ đồ siêu tấn công với cặp Luka Modric-Isco ở giữa sân, Oezil sắm vai nhạc trưởng còn bộ ba tấn công là Di Maria, Benzema và Ronaldo. Tuy nhiên, điều mà các CĐV Madrid chưa thực sự hài lòng là những ngôi sao tấn công của họ chưa đạt được phong độ cao nhất khi mới chỉ ghi được 3 bàn/2 trận.

“Kền kền trắng” cần một thắng lợi để giải tỏa và tạo hưng phấn cho cuộc đua giành ngôi vô địch La Liga. C. Ronaldo thậm chí còn khao khát hơn ở cuộc đấu với Bilbao tại Bernabeu đêm nay bởi lẽ nếu tiếp tục “tịt ngòi”, CR7 sẽ đứng trước nguy cơ trở thành người thừa dưới triều đại Carlo Ancelotti.

Đội hình dự kiến
Real Madrid:
D.Lopez; Arbeloa, Pepe, Ramos, Marcelo; Modric, Khedira; Di Maria, Isco, Ronaldo; Benzema
Bilbao: Iraizoz; Iraola, Gurpegi, San Jose, Balenziaga; Benat, Iturraspe; Susaeta, Herrera, Muniain; Kike Sola
Dự đoán: Real thắng 3-1

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X