Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid bị trọng tài “chèn ép”?

Thứ Hai 13/02/2012 12:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quyết định đuổi Iborra khỏi sân và cho Real Madrid được hưởng một quả đá phạt 11m của trọng tài Undiano đã góp công không nhỏ vào chiến thắng của thầy trò Jose Mourinho. Tuy nhiên, theo tờ AS, vị “vua sân cỏ” này đã có những quyết định có phần “chèn ép” Real Madrid.

Chỉ hai phút sau khi Levante có được bàn thắng mở tỉ số, Real Madrid đã một lần đưa được bóng vào lưới thủ thành Munua nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị của Benzema. Pha phối hợp của đội chủ nhà bắt nguồn từ Ozil, sau đó Cristiano Ronaldo thực hiện cú đánh gót rồi Benzema băng vào dứt điểm tung lưới.

Real Madrid đã bị ép?

Tuy nhiên, trọng tài Undiano đã không công nhận bàn thắng của Real Madrid vì cho rằng Gonzalo Higuain đã chạm vào bóng trước khi Benzema dứt điểm. Ở tình huống này, nếu như El Pipita tham gia vào pha bóng thì tiền đạo người Pháp sẽ rơi vào thế việt vị, tuy nhiên xem lại băng ghi hình có thể thấy rõ ràng rằng Higuain không hề chạm vào pha bóng. Do đó bàn thắng của Benzema là hoàn toàn hợp lệ bởi vì lúc Cristiano Ronaldo thực hiện đường chuyền thì anh vẫn đứng trên các hậu vệ đối phương.

Không những vậy, trọng tài Undiano Mallenco còn có một hành động khó hiểu khi ngăn chặn Xabi Alonso thực hiện cú đá phạt nhanh cho Real Madrid dù ông đứng đằng sau tiền vệ này . Theo luật của FIFA ban hành, các trọng tài chỉ có thể bắt buộc các cầu thủ thực hiện các quả đá phạt theo yêu cầu của mình nếu như họ đặt chân trước, còn nếu không, các cầu thủ có thể thực hiện cú đá phạt nhanh mà không cần chờ tiếng còi của trọng tài.

Trong tình huống mà Xabi Alonso thực hiện cú đá phạt nhanh cho Real Madrid, có thể thấy rõ ràng rằng “vị vua sân cỏ” này không hề đặt chân trước bóng nhưng khi Alonso chuyền bóng lại đưa chân vào can thiệp khiến quả bóng đi đổi hướng. Mặc dù tờ AS đã đưa ra những bằng chứng để chỉ trích trọng tài “chèn ép” Real Madrid tuy nhiên dù sao đi nữa “đội bóng Hoàng gia TBN” cũng có được chiến thắng, và đặc biệt bước ngoặt của trận đấu cũng đến từ chính quyết định đuổi Iborra và cho Real được hưởng một quả đá 11m ở những phút cuối hiệp 1.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X