Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu Real Madrid vs Atletico Madrid: Trong cái rủi có cái may

Thứ Sáu 16/01/2015 12:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua, Real Madrid đã phải chia tay một danh hiệu nữa đó là Cúp nhà vua TBN, thêm một lần kẻ ngáng đường vẫn là Atletico Madrid. Thế nhưng xét theo một khía cạnh nào đó việc bị loại sớm ở Copa del Rey sẽ khiến Kền kền trắng cực kỳ đáng gờm ở La Liga và Champions League.

Trước khi bước vào mùa giải năm nay, Real Madrid đã dệt mộng “ăn 6” ở mùa giải này. Thế nhưng đó chỉ là cấp số nhân của sự tham lam, thực chất mà nói những danh hiệu như Siêu cúp TBN hay FIFA Club World Cup, thậm chí là cả Cúp nhà vua đều “vô bổ” với một đội bóng đầy ắp danh hiệu trong phòng truyền thống như Real. Xét cho cùng sự thành công của bất cứ CLB lớn nào chỉ có thể dựa vào 2 danh hiệu lớn là giải VĐQG và Champions League. Vì vậy việc bị loại ở Copa del Rey chẳng khiến ai ở sân Bernabeu phải buồn, mà ngược lại đó sẽ là đòn bẩy giúp Kền kền trắng thẳng tiến tới La Liga và Champions League.

Thực tế ngay sau khi bị Atletico Madrid loại khỏi Cúp nhà vua, 2 nhân vật quan trọng nhất của Real lúc này là Ancelotti và Ronaldo đều tỏ ra…lạc quan về tương lai. Bây giờ thì đội bóng Hoàng gia TBN không phải oằn mình ra thi đấu với mật độ 3 ngày/ trận nữa, điều đã khiến họ liên tục vấp ngã sau chuỗi 22 trận toàn thắng mới đây. Tính cho tới trước khi Champions League trở lại vào tháng 2 thì Los Blancos sẽ chỉ phải ra sân 1 lần/ tuần, một điều vô cùng cần thiết có thể giúp họ tăng tốc trong cuộc đua vô địch với Barca và Atletico.

Hau Real Madrid vs Atletico Madrid Trong cai rui co cai may hinh anh
Real Madrid sẽ dồn toàn lực vào 2 đấu trường La Liga và Champions League

Sau trận khi dừng chân ở vòng 1/8 Cúp nhà vua, cửa vô địch La Liga lại trở nên thênh thang trước mặt thầy trò HLVAncelotti. Real vẫn đang hơn Barca 1 điểm và Atletico Madrid tới 4 điểm trên BXH. Không chỉ có vậy vào ngày 4/2 tới, Kền kền trắng sẽ được đá bù vòng 16 La Liga với Sevilla, nếu vượt qua đội bóng xứ Andalucia trên sân nhà thì họ sẽ nới rộng cách biệt với các đối thủ phía sau. Lợi thế càng lớn hơn cho đội bóng Hoàng gia TBN khi mà Barca và Atletico sẽ lại có 2 lượt thi đấu vất vả tại tứ kết Cúp nhà vua vào cuối tháng này. Như thế có nghĩa đội chủ sân Bernabeu đang có cơ hội cực lớn để “cắt đuôi” 2 đối thủ phía sau trong cuộc đua vô địch La Liga.

Và khi mà Los Blancos có được ưu thế nhất định tại giải quốc nội thì họ sẽ có nhiều thời gian để chuẩn bị cho giai đoạn Knock-out của Champions League. Tại giải đấu khốc liệt nhất cấp CLB thì càng về cuối những đội bóng có lực lượng dồi dào, chuẩn bị thể lực tốt thì sẽ chiếm lợi thế lớn. Ngoài Real thì các ứng viên vô địch tại Champions League như Bayern, Barca, Chelsea, Atletico, Dortmund, Juve, Man City đều phải căng mình ra thi đấu ở ít nhất 3 hoặc 4 đấu trường cùng lúc, vì vậy mà ưu thế dành cho thầy trò HLV Ancelotti là không hề nhỏ một chút nào. Chưa kể Los Blancos chỉ phải đối đầu với một Schalke 04 thường thường bậc trung tại vòng 1/8, và đừng quên họ vẫn đang là đội bóng duy nhất toàn thắng cho tới lúc này tại Champions League.

Trong thời kỳ đầu tiên của Mourinho tại Chelsea, sau khi The Blues cay đắng bị loại tại Champions League thì Mr Special lập tức tuyên bố chắc chắn vô địch Premier League dù họ chưa tạo được ưu thế so với M.U, Arsenal và Liverpool. Và kết quả là Liverpool vô địch Champions League 2005, Arsenal vào chung kết Champions League 2006, thế nhưng danh hiệu NHA trong 2 mùa giải đó đều thuộc về Chelsea như lời tiên đoán của “Người đặc biệt”. Real bây giờ cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự The Blues trước kia sau khi bị Atletico lại ở Cúp nhà vua vào đêm qua. Giờ thì đoàn quân của Ancelotti sẽ dồn toàn lực vào 2 đấu trường quan trọng là La Liga và Champions League, hai giải đấu mà Kền kền trắng vẫn được coi là ứng viên số 1 cho danh hiệu vô địch.

Bấm đây để xem thông tin về trận đấu giữa Real Madrid và Atletico Madrid.

Xem thêm: Video Sporting Gijon vs Real

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X