Thứ Tư, 02/10/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid - Betis: Đánh nhanh thắng nhanh

Thứ Bảy 15/10/2011 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiếp đón đối thủ Betis trên sân nhà Santiago Bernabeu, Real Madrid có cơ hội để tiếp tục phô diễn sức mạnh của hàng tống công, và bám sát đại kình địch Barcelona.

Khi Betis đã trở lại mặt đất

Real Betis từng khởi đầu mùa giải đầy ấn tượng và nằm ngoài tất cả mọi dự đoán. Không được đánh giá cao, nhưng đội bóng thành Sevilla đã bất ngờ giành 4 chiến thắng liên tiếp.

Không phải những gã khổng lồ như Barca, Real Madrid, hay những đội bóng nuôi tham vọng có mặt trong top 3 như Valencia, Villarreal, Atletico Madrid, Sevilla và gã nhà giàu Malaga, mà Betis mới là đội duy nhất ở La Liga toàn thắng 4 lượt đấu đầu tiên.

Betis của Santa Cruz đã không còn thể hiện được hình ảnh đầy bất ngờ như đầu mùa

Với khởi đầu như mơ ấy, người hâm mộ Betis đặt kỳ vọng đội nhà sẽ là nhân vật chính của một câu chuyện cổ tích vào cuối mùa giải này, với thứ hạng cao tại La Liga. Betis của Santa Cruz đã không còn thể hiện được hình ảnh đầy bất ngờ như đầu mùa

Thế nhưng, mọi thứ đã không còn nằm trong tầm kiểm soát của Betis nữa. Trong hai trận gần nhất, đội quân của HLV Pepe Mel đều rơi vào cảnh trắng tay. Các cầu thủ Betis đã bị kéo tuột xuống mặt đất trong chuyến làm khách của Getafe ở trận đấu cuối cùng trong tháng Chín. Chỉ ít ngày sau đó, Betis nhận thêm một thất bại nữa, lần này là trước Levante ngay trên sân nhà.

Hai trận thua và không ghi nổi bàn thắng nào, Betis đã không còn hình ảnh của một đội bóng được chờ đợi trở thành "ngựa ô" của mùa giải. Những khó khăn và hạn chế đã bộc lộ rõ chỉ sau hai thất bại. Có thể thấy, điểm yếu lớn nhất của Betis lúc này là một đội hình không có chiều sâu, và khá mất cân bằng giữa các vị trí.

Sức mạnh Real

Không còn thể hiện được hình ảnh bất ngờ nữa, Betis hành quân đến Santiago Bernabeu với rất nhiều nỗi lo. Thậm chí, nhiều khả năng nhà vô địch Segunda 2010-11 sẽ trở thành nạn nhân trong "cuộc diễn tập" của hàng công Real.

Real đang sở hữu lối chơi tấn công khủng khiếp

Hoàn toàn trái ngược với phong độ nghèo nàn của Betis, Real Madrid đang chơi đầy hứng khởi trong giai đoạn gần đây. Những khó khăn nhanh chóng được thầy trò HLV Jose Mourinho bỏ lại phía sau, để trình diễn một lối đá tấn công hiệu quả.

Trong 3 trận gần nhất, Real đã ghi đến 13 bàn thắng vào lưới đối phương. Nhân tố chính để mang đến những đổi mới cho bộ mặt của Real là sự hồi sinh của Kaka. Ngôi sao người Brazil đã rất quyết tâm trong việc tìm lại mình. Kaka đã kiên nhẫn và chắt chiu từng cơ hội, để rồi được đền đáp một cách xứng đáng.

Phong độ của Kaka đã kéo theo sự trở lại của Ronaldo (trước đó gây thất vọng trong 3 trận liên tiếp). Oezil rũ bỏ được gánh nặng về mặt tâm lý và lại thể hiện được được những pha bóng đầy thông minh. Hôm nay, Oezil đón sinh nhật thứ 23, và sẽ thật tuyệt nếu tuyển thủ Đức có bàn thắng cho riêng mình.

Gonzalo Higuain cũng hòa chung vào bản hùng ca ấy bằng cú hat-trick vào lưới Espanyol, khi anh được xếp đá chính (sau đó, Higuain còn có một cú hat-trick khác trước Chile, trong màu áo ĐTQG Argentina ở vòng loại World Cup 2014).

Niềm tin và sức mạnh trong tấn công đã trở lại với Real. Không những thế, HLV Mourinho còn đón nhận thêm tin vui khi hai trụ cột Pepe và Fabio Coentrao trở lại sau thời gian dính chấn thương. Việc hai cầu thủ người Bồ Đào Nha đồng loạt bình phục là nét tích cực cho Real. Pepe sẽ làm tăng thêm chất thép trong lối chơi, còn Coentrao giúp Mou có thêm nhiều lựa chọn để tìm kiếm bàn thắng.

Chân sút Benzema cũng đã bình phục và sẵn sàng xung trận. Cuộc cạnh tranh giữa tiền đạo người Pháp với Higuain để tìm suất đá chính chắc chắn sẽ càng giúp Real mạnh hơn. Chiến thắng là điều đang nằm trong tầm với của Real. Điều quan trọng lúc này là thầy trò Mourinho sẽ chơi bóng như thế nào, để vừa đảm bảo thắng lợi, vừa giữ được sức cho những ngày nặng nề sau đó (lần lượt gặp Lyon, Malaga và Villarreal).

Đội hình dự kiến:
Real Madrid: Casillas; Ramos, Varane, Pepe, Marcelo; Xabi Alonso, Coentrao; Oezil, Kaka, Ronaldo; Higuain.
Betis: Espinosa; Chica, Amaya, Dorado, Perez; Etxebarria, Iriney; Vadillo, Sevilla, Montero; Santa Cruz
Dự đoán: Real thắng 3-1

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Barca của Flick đã để lộ ra điểm yếu khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ

Barca của Flick đã để lộ ra điểm yếu khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ

Barca của Flick đã để lộ ra điểm yếu khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ

“Chúng tôi đã phải xoay tua đội hình vì có rất nhiều trận đấu trong vài tuần tiếp theo và những cầu thủ như Lamine Yamal, Raphinha hay Inigo Martinez đã phải ra sân nhiều từ đầu mùa rồi,” HLV Hansi Flick chia sẻ với Movistar vài phút trước khi thi đấu với Osasuna vào đêm thứ Bảy.

Video

Xem thêm
top-arrow
X